ชาวเน็ตฮือฮา ทุเรียนถูกมาก โลล่ะ 10 บาท 10 โล 100 เดียว

--Advertisement--

ชาวเน็ตฮือฮาหลังเพจ “อุตรดิตถ์ 24 ชั่วโมง” เปิดเผยข้อมูลว่า มีทุเรียนในเขตจังหวัดอุตรดิตถ์ ที่มีราคาถูกเพียงโลล่ะ 10 บาท เท่านั้น ทำให้ชาวเน็ตถึงกับตาลุกวาว จะได้กินทุเรียนราคาถูกแล้ว เพราะรู้กันอยู่ว่าช่วงนี้ ทุเรียน มีราคาแพงมาก โล่ละ 70-100 เลยทีเดียว แต่ที่นี่ กลับขายเพียงโลล่ะ 10 บาท เท่านั้น

โดยเพจดังกล่าวได้โพตส์ข้อความเชิญชวนชาวเน็ต ไปอุดหนุนชาวสวน ในหมู่บ้านแห่งหนึ่ง ว่าทุเรียนที่นี่ ราคาถูกสุดๆ คนรู้จักน้อย เป็นทุเรียนพันธุ์พื้นเมืองบ้านห้วยต้า ที่มีรสชาติอร่อยไม่ต่างจากทุเรียนที่อื่น

โดยสาเหตุที่ราคาถูกมากนั้น ทางเพจบอกว่า อำเภอท่าปลา แถบตำบลนางพญา ปลูกทุเรียนกันเยอะ แค่คนรู้จักน้อย ราคาเลยไม่สูงมาก และหมู่บ้านที่ทุเรียน ราคาเพียงโลล่ะ 10 บาทนั้น เพราะที่นี่ต้องขึ้นเรือไปรับที่สวน ไปได้เฉพาะทางเรือเท่านั้น และต้องนั่งเรือ ถึง 2 ชั่วโมง เพื่อเข้าไปยังหมู่บ้านดังกล่าว ถ้าใครเข้าไปรับถึงสวนก็จะได้ราคาส่งแบบถูกสุดๆ เพียงโลล่ะ 10 บาทเท่านั้น แต่ถ้าให้มาส่งที่ท่าเรือ ก็จะคิดกิโลล่ะ 15 บาท เพราะต้องเพิ่มค่าขนส่งอีกนิดหน่อย หรือหาซื้อแม่ค้าที่ฝั่งบ้านท่าเรือ ก็ราคากิโล่ละ 21-27 บาท เท่านั้น ซึ่งก็ถือว่าถูกมากๆ เมื่อเทียบกับราคาที่ขายในท้องตลาดทั่วไป

--Advertisement--

หลังจากที่มีการโพสต์ข้อความดังกล่าวก็มีคนคอมเมนท์สอบถามเป็นจำนวนมาก บางคนเคยชิมแล้วบอกว่าอร่อยมาก แต่จะอร่อยเหมือนทุเรียนหมอนทองหรือไม่ต้องลองไปชิมกันดูซะแล้วล่ะครับ ของดี ราคาถูกสุดๆ โลล่ะ 30-40 ก็น่าซื้อ ช่วยกันอุดหนุนเกษตรกร ใครอยู่ใกล้ เชิญไปชิม ไปเลือกซื้อกันได้เลย


ขอบคุณภาพ/ข่าว Sripair Kanthiya /อุตรดิตถ์ 24 ชั่วโมง /GuruLove Love

--Advertisement--