แม่นจนตะลึง!!! เผยคำทำนาย 7 ตำแหน่ง “ไฝบอกนิสัย” ตามความเชื่อโบราณ

--Advertisement--

รอยไฝ หรือ ขี้แมลงวัน เป็นสิ่งที่มีอยู่บนใบหน้าตามปกติที่ใครๆ ก็มีกัน และตามความเชื่อของชาวเอเชียส่วนใหญ่ มักจะมีคำทำนายเกี่ยวกับไฝตามตำแหน่งบนร่างกายอยู่ด้วย และมันจะดีหรือร้าย ชะตาชีวิตของเราจะเป็นอย่างไร ลองมาเช็คกันดูกัน ว่าจะตรงกับสิ่งที่เราเป็นอยู่ตอนนี้หรือเปล่า

1.หางคิ้ง

คุณเป็นคนชอบเดินทาง และมีโอกาสได้ไปเที่ยวเสมอ บางคนถึงขั้นได้ทำงานเกี่ยวกับต่างประเทศ

2.ตรงกลางระหว่างคิ้ว

มีความเชื่อกันว่า ไฝในตำแหน่งนี้จะเป็นคนโชคดีในเรื่องงาน มีความเจริญก้าวหน้า อีกทั้งยังได้รับเงินเดือนเพิ่มขึ้นอีกด้วย

3.ใต้คิ้วและเหนือหางตา

เป็นคนที่ปรับตัวเก่ง เข้ากับสถานการณ์ได้อย่างมืออาชีพ รู้จักมีวิธีในการเข้าหาคนอื่น เรียกได้คนประเภทนี้สามารถเป็นผู้นำที่น่าเชื่อถือได้เลย

4.เหนือริมฝีปาก

ไฝเหนือริมฝีปาก ทำให้พวกเขาเหล่านี้เป็นมีเสน่ห์ดึงดูดและน่าคบหา มักจะเป็นคนที่ได้รับความนิยมในกลุ่มเพื่อน นอกจากนั้น พวกเขายังเอาใจใส่เกี่ยวกับคุณภาพของอาหาร สิ่งของ รวมถึงสิ่งต่างๆ ที่อยู่รอบตัว

--Advertisement--

5.บนโหนกแก้ม

จุดเด่นของคนประเภทนี้คือ พวกเขาเป็นผู้นำที่เข้มแข็ง สามารถสร้างความประทับใจให้ผู้อื่น และมักจะประสบความสำเร็จในชีวิต

6.บนฝ่ามือ

คนที่มีไฝในลักษณะนี้เป็นคนที่ชอบความมั่นคง ไม่ชอบการเปลี่ยนแปลง ดังนั้น พวกเขามักจะมีชีวิตที่ราบเรียบ ไม่ค่อยเผชิญกับปัญหา และมีสถานะทางการเงินที่ไม่ลำบาก

7.บนฝ่าเท้า

ตรงข้ามกับคนที่มีไฝบนฝ่ามือ เพราะพวกเขารักที่จะเจออะไรใหม่ๆ ชอบท่องเที่ยว สนุกกับการกินอาหารที่แตกต่างกัน ชอบเข้าสังคม และมักเป็นศูนย์กลางของผู้คน ที่คอยดึงดูดให้คนอื่นคล้อยตามไปกับพวกเขาได้

อย่างไรก็ตามทั้งหมดนี้เป็นเพียงความเชื่อเรื่องไฝ ในแบบของคนเอเชียที่ทำนายสื่อทอดกันมา เป็นเพียงความเชื่อส่วนบุคคลควรใช้วิจารณญาณในการอ่าน  เพราะในทางวิทยาศาสตร์ เราคงหาอะไรเชื่อมโยงระหว่างไฝกับชะตาชีวิตของเราคงไม่ได้อย่างแม่นยำนั่นเอง

--Advertisement--