แชร์ไปให้เป็นธรรมทาน!! เผย..วิบากกรรมของคนเกิดทั้ง 7 วัน พร้อมแนะวิธีลดกรรม…เพิ่มเสริมบารมีให้ตนเอง ชีวิตจะดีขึ้น

--Advertisement--

วิบากกรรมที่ติดตัวเรามาตั้งแต่เกิดของวันที่เกิดทั้ง 7 วัน และการแก้ไขวิบากกรรมทุกชนิดนั้นก่อนอื่นต้องรู้ก่อนว่า กรรมนั้นไม่สามารถลบล้างไปได้ ไม่ว่า กรรมดี หรือกรรมชั่ว แต่เราก็สามารถให้กรรมดีได้ ส่งผลเร็วและมาก่อน ในขณะที่ มีวิธีให้กรรมชั่วส่งผลช้าลง หรือแผ่วกำลังเบาบางลงได้ แต่ไม่ได้หมายความว่า กรรมเหล่านั้นได้ถูกลบหายไป ดังนั้นต้องเข้าใจให้ถูกต้องว่า เนื้อหาการแก้กรรมนั้นเป็นแนวทาง ในแบบ พิธีกรรม ควรปฏิบัติในแบบที่ควรทำ ด้วยอาการน้อมจิตให้อ่อนโยนลง ขอเพียงจิตอ่อนโยนลง การขอขมาใดๆแก่ใครนั้นย่อมเกิดผล หากมีความลังเลสงสัย ก็จงทำอย่างมีสติ ใช้วิจารณญาณในการฟังและการดูอย่างมีสติด้วย

วิบากกรรมของคนที่เกิดวันอาทิตย์

วิบากกรรมที่ติดตัวคนที่เกิดวันอาทิตย์อยู่นั้น มักจะทำบุญกับคนไม่ค่อยขึ้น ในช่วงวัยเด็กอาจจะเกิดความลำบากบ้าง และเมื่อโตขึ้นนั้นก็ยังเจอกับปัญหาในเรื่องเกี่ยวข้องกับบริวารอีก จึงทำให้เหตุที่มานั้น เกี่ยวข้องกันกับเรื่องเงินๆทองๆเสียอีกด้วย เป็นคนที่ชอบเชื่อคนง่าย และไว้ใจคน ทั้งยังเป็นคนกตัญญูกับผู้ที่ให้การช่วยเหลือตนเองอีกด้วย ในเกณฑ์ดวงท่าน เคยสังเกตไหมว่า ท่านจะต้องเจอปัญหากับเรื่องของคนอื่นอยู่เสมอ ท่านช่วยใครไปก็ตาม คนนั้นมักที่จะต้องสร้างปัญหาให้ท่านเสมอ เวลาช่วยแล้วเขาก็จะมองไม่เห็นความดี ของท่านเลย
การแก้ไขวิบากกรรม ของคนที่เกิดในวันอาทิตย์
1.พยายามทำบุญอุทิศส่วนกุศล ในทุกวันเกิด ให้ผู้ที่เคยล่วงเกินกันมาตั้งแต่อดีตชาติจนถึงปัจจุบันชาติ เพื่อให้เจ้ากรรมนายเวรได้รับกุศลและให้อโหสิกรรมซึ่งกันและกัน
2.หากยังมีคนที่เคยล่วงเกินแล้วยังมีชีวิตอยู่ ให้หาเงินไปคืนเขาและขอให้เขาอโหสิกรรมให้ เพื่อชีวิตของเราจะได้ดีขึ้น
3.ตักบาตร ในทุกๆวันโกนอุทิศบุญกุศลให้กับเจ้ากรรมนายเวรเพื่อให้ได้รับกุศล และเปิดทางให้ชีวิตดีขึ้น
4.ทำกุศลกับผู้มีพระคุณและช่วยคนไว้ เพื่อยามเวลาที่เราทุกข์ยากจะได้มีคนมาเหลียวแล และดูแลเราบ้าง
5.สวดมนต์ทุกวันเกิด และแผ่เมตตาให้กับเจ้ากรรมนายเวรให้ได้รับบุญกุศลและอโหสิกรรมซึ่งกันและกัน

วิบากกรรมของคนที่เกิดในวันจันทร์

คนที่เกิดวันจันทร์นั้นมีกรรมด้านความรักมาจากอดีตจนถึงปัจจุบัน บางท่านอาจจะได้พบคู่แท้ยากมาก บางท่านที่ได้คู่แล้วมักที่จะต้องแอบซ่อนเปิดเผยไม่ได้ บางท่านก็ได้ในแบบที่อายุแตกต่างกันอย่างมาก นั่นก็คือกรรมที่ส่งผลให้ความรักไม่เกิดผลตามสิ่งที่เรามุ่งหวังไว้ สังเกตได้จากกรรมที่เกิดขึ้น ในช่วงเวลาหนึ่งนั้นคุณจะพบได้ว่า ทำไมเราเกิดมาจึงไร้คู่ มีคู่แต่อายุแตกต่างกันมาก จนบางท่านเกิดมาแล้วมีคู่ยาก สาเหตุมาจากบุญกรรมที่ว่าในอดีตนั้น เป็นผู้ที่สร้างกรรมดีมาตลอด และในปัจจุบันจึงยังไม่มีคู่ คือคู่ของท่านอาจจะสร้างปัญหา เลยทำให้บารมีคู่ของท่านนั้นไปไม่ถึงกัน
แต่ทำไมบางท่านนั้นจึงต้องมีคู่แบบหลบๆซ่อนๆไม่สามารถบอกกล่าวเล่าเรื่องให้กับผู้ใดได้ฟังได้รู้เลย นั่นเพราะว่าอดีตของท่านนั้น เคยทำให้ครอบครัวต้องเสียใจ ปัจจุบันนั้นจึงมักจะต้องพบเจอกับเรื่องกรรมของความรัก และ อีกอย่างก็คือท่านนั้นทำบุญด้วยดอกไม้ที่มีตำหนิ และดอกไม้ที่ไม่สด ไม่หอมก็เจอกรรมนี้เสมอ ที่เขามักจะชอบเรียกกันเล่นๆ ว่าอย่าทำบุญด้วยดอกไม้ที่เหี่ยวนั่นแหละ เวลาที่เราจะทำบุญเมื่อใดให้ใช้ดอกไม้สดๆสวยๆเสมอ และพยามทำบุญบ่อยๆแล้วเอ่ยถึงชื่อคู่ของท่านจะทำให้ในการพบเจอคู่นั้นเป็นไปอย่างที่ใจท่านนึก
การแก้ไขวิบากกรรม ของคนที่เกิดวันจันทร์
1.นิมนต์พระเลี้ยงทำบุญบ้าน หรือวันเกิด โดยสวดชะยันโต ขอพร ประพรมน้ำมนต์ให้กับครอบครัวของท่านเพื่อความอยู่เย็นเป็นสุข และถวายสังฆทานสวดอุทิศบุญกุศลให้ แก่เจ้ากรรมนายเวรทั้งหลายให้อโหสิกรรมและช่วยให้ครอบครัวของท่านอยู่เย็นเป็นสุข
2.ถวายผ้าบังสุกุลอุทิศให้กับบรรพบุรุษให้อยู่อย่างร่มเย็นเป็นสุขหรือทำบุญให้บรรพบุรุษให้ได้รับบุญกุศล
3.เคยบอกรักสามีหรือภรรยาและลูกบ้างไหม ถ้าไม่เคยทำก็ให้ลองดู จะทำให้เขาเข้าใจเรามากขึ้นว่าเรารัก
4.สวดมนต์ทุกวันเกิดตนเอง ขอพรให้เทพประจำตัวให้คุ้มครองให้ครอบครัวอยู่ร่มเย็นเป็นสุข
5.กราบไหว้เจ้าที่เจ้าทางด้วย อาหารคาวหวาน แก่พระภูมิเจ้าที่ให้ได้รับและขอพรให้อำนวยโชคลาภความร่มเย็นเป็นสุขให้เกิดกับครอบครัวของท่าน

วิบากกรรมของคนที่เกิดอังคาร

กรรมที่ติดตัวของคนที่เกิดวันอังคารนั้นคือ มักจะโดนคนอื่นเอาเปรียบอยู่เสมอ เพราะเป็นคนที่สบายๆ ยังไงก็ได้ ส่วนมากมักจะทำคุณกับคนไม่ขึ้น โดนใส่ร้ายแบบไม่ต้องถาม เพราะคนส่วนใหญ่เห็นการแสดงออกของคนที่เกิดวันอังคารในเรื่องวาจา และอารมณ์ร้อน ก็จะเอามาตัดสินคนที่เกิดวันนี้ทั้งๆ ที่คุณเองเป็นคนที่ตรง และจริงใจ แต่ถ้าไม่พอใจหรือน้อยใจแล้วมักจะไม่เอาอะไรเลย งานที่ทำมักจะมาแบบกะทันหันจากงานที่ได้รับผิดชอบ
คนที่เกิดวันอังคารนั้นเวลาทำอะไรก็ตาม มักจะเป็นคนที่โดนนึกถึงในอันดับหลังๆโดยตลอด และมักจะไม่ค่อยได้รับการสนับสนุนเท่าที่ควรนัก หรืออาจเป็นเพราะวิบากกรรมที่เกิดจากการโดนแพ่งเล็ง และการโดนเอาเปรียบอยู่แล้ว มักจะควบคุมอารมณ์ไม่ค่อยได้ และจะเกิดการท้อแท้ เบื่อหน่ายง่าย เงินทองมักจะผ่านมือคือผ่านไปแล้วผ่านไปเลย โดนหยิบยืมเงินแล้วมักจะไม่ค่อยได้คืน กรรมนี้ส่งผลให้มักจะมีคดีความ ไม่อยู่ติดที่ต้องเหนื่อยหน่อย และดิ้นรนเสมอ มีความรักก็มักจะต้องเป็นทุกข์ เรียกได้ว่าแบกรับภาระที่ใหญ่เกินตัว
การแก้ไขจากวิบากกรรม ของคนที่เกิดวันอังคาร
1.หมั่นทำบุญโดย ให้ทานกับบุคคลที่อยู่ใกล้ๆตัว และหมั่นชักชวนบุคคลอื่นให้มาทำบุญร่วมกัน
เกิดชาติหน้าฉันใดก็จะมีบริวารมากมาย
2.ให้ร่วมทำบุญในด้านการบวชนาคหมู่ หรือการบวชสามเณรภาคฤดูร้อน จะทำให้พ้นทุกข์และมีบริวารที่ดีที่อยู่ในศีลธรรม
3.หมั่นกตัญญูกตเวทีต่อผู้มีพระคุณ

วิบากกรรมของคนที่เกิดวันพุธกลางวัน

คนที่เกิดวันพุธกลางวันนั้น มีกรรมที่เกิดขึ้นมาจากการเป็นคนที่มีมนุษย์สัมพันธ์ที่ดี จนบางครั้งก็ดีจนเกินไป ทำให้บางครั้งคนอยู่ใกล้อาจจะหลงเสน่ห์ให้กับการพูดเหมือนว่าให้ความหวังกับคนใกล้ชิดก็ได้ จนเป็นการเกิดความรัก และเกิดการเสียใจได้เพราะท่านมีเสน่ห์เลยกลายเป็นเจ้าชู้โดยที่ไม่รู้ตัว จึงทำให้คนรอบข้างเสียใจ และบางครั้งก็มักที่จะพูดจาแบบขวานผ่าซากอีกด้วย จนคนอื่นเสียใจ ซึ่งบางทีท่านอาจจะไม่ได้ตั้งใจเลย เวลามีเรื่องที่ไม่สบอารมณ์อาจจะปึงปัง จึงต้องระมัดระวังเรื่องอารมณ์ไว้ด้วย
วิบากกรรมที่ทำให้คนเกิดวันพุธกลายเป็นคนเจ้าชู้ หลายใจ เก็บเงินไม่ค่อยอยู่ เป็นคนที่ขี้เบื่อง่าย ทนได้ไม่นาน คนเกิดวันพุธกลางวันนั้น วิบากกรรมมักจะมีอุปสรรคแต่จะน้อยกว่าคนที่เกิดวันพุธกลางคืน แต่วิบากกรรมของคนเกิดวันพุธกลางวันนั้น ต้องปรับปรุงความเจ้าชู้ของตนลงบ้าง เพราะความเจ้าชู้นั้นหละที่ส่งผลให้เกิดการไม่สมหวังในความรักได้ และเป็นวิบากกรรมที่ทำให้ชีวิตต้องของท่านต้องเหนื่อยอยู่ตลอดเวลา

--Advertisement--

การแก้ไขวิบากกรรมของคนที่เกิดวันพุธกลางวัน ( กลางวันและกลางคืนแก้แบบเดียวกัน )
1.ทำบุญถวายสังฆทานสด ในวันเกิดของตนเอง เดือนละครั้ง เพื่ออุทิศบุญกุศลให้เจ้ากรรมนายเวรในอดีตชาติจนถึงปัจจุบันชาติและวิญญาณที่ตามมาเพื่อให้ได้รับกุศลและอโหสิกรรมให้แก่กัน
2. ถือศีล 5 ให้ได้โดยภายใน 1 ปี ทำให้ได้ 1 เดือน จะทำให้ชีวิตของท่านดีขึ้น
3. ถวายธงคู่ เพื่ออธิษฐานจิตขอให้มีชีวิตคู่ที่ดีขึ้น
4. ถ้าเป็นไปได้ให้บวชชีพราหมณ์ ปีละ 1 ครั้งโดยบวชซัก 3 วัน เพื่ออุทิศบุญกุศลให้เจ้ากรรมนายเวรที่เคยล่วงเกินให้ได้รับและเปิดทางให้ชีวิตคู่ดีขึ้น
5. ร่วมเป็นเจ้าภาพในงานแต่ง เพื่อชีวิตของตนจะได้ดีขึ้น และสมหวัง สวดมนต์ขอพรในทุกๆวันเกิด

วิบากกรรมของคนที่เกิดวันพุธกลางคืน

วิบากกรรมของคนที่เกิดวันพุธกลางคืนนั้นมักจะไม่ค่อยรอบคอบ ใช้เงินเก่ง และมักมีเรื่องให้ใช้จ่ายอยู่เสมอ ความคิดไม่ค่อยอยู่นิ่ง แต่ก็มีปัญญาที่ดีและมีไหวพริบที่ดีด้วยเช่นกัน นอกจากนั้นแล้ว คนวันพุธกลางคืนบางคนเป็นคนที่พูดจามีเล่ห์เหลี่ยม เรียกได้ว่าฉลาดแกมโกง จนบางครั้งคนภายนอกที่ไม่รู้จักเราจะมองว่าเราเป็นคนที่ไม่จริงใจ และก็มีบางคนที่เป็นเช่นนั้นจริงๆ และคนที่มีนิสัยทางด้านลบนั้นยังชอบที่จะมีการพูดจาหลบเลี่ยง โกหกในบางโอกาส ขึ้นอยู่กับสถานการณ์ ทั้งนี้ก็เพื่อประโยชน์ของตัวเอง
การแก้ไขวิบากกรรมของคนที่เกิดวันพุธกลางคืนนั้นให้ไปดูการแก้ไขของวันพุธกลางวัน ( วันพุธกลางวันและกลางคืนอันเดียวกัน )
1.ทำบุญถวายสังฆทานสด ในวันเกิดของตนเอง เดือนละครั้ง เพื่ออุทิศบุญกุศลให้เจ้ากรรมนายเวรในอดีตชาติจนถึงปัจจุบันชาติและวิญญาณที่ตามมาเพื่อให้ได้รับกุศลและอโหสิกรรมให้แก่กัน
2. ถือศีล 5 ให้ได้โดยภายใน 1 ปี ทำให้ได้ 1 เดือน จะทำให้ชีวิตของท่านดีขึ้น
3. ถวายธงคู่ เพื่ออธิษฐานจิตขอให้มีชีวิตคู่ที่ดีขึ้น
4. ถ้าเป็นไปได้ให้บวชชีพราหมณ์ ปีละ 1 ครั้งโดยบวชซัก 3 วัน เพื่ออุทิศบุญกุศลให้เจ้ากรรมนายเวรที่เคยล่วงเกินให้ได้รับและเปิดทางให้ชีวิตคู่ดีขึ้น
5. ร่วมเป็นเจ้าภาพในงานแต่ง เพื่อชีวิตของตนจะได้ดีขึ้น และสมหวัง สวดมนต์ขอพรในทุกๆวันเกิด

วิบากกรรมของคนที่เกิดวันพฤหัสบดี

วิบากกรรมของคนที่เกิดวันพฤหัสบดีนั้น มักจะปวดหัวข้างเดียวเสมอ แต่ก็ไม่ได้ปวดตลอดเวลา เรียกได้ว่าเป็นๆ หายๆ แล้วยังมีปัญหาที่กระดูกแขน ส่วนเรื่องต่อมาคือในบางครั้งมักจะไม่ค่อยเข้ากับผู้ใหญ่ซักเท่าไหร่ มักจะชอบสอน และตำหนิคนอื่นโดยที่ไม่รู้ตัว บางครั้งคบกับใครแล้วเค้าก็มักจะไม่จริงใจกลับซักสักเท่าไหร่ ดีแต่ต่อหน้าเราเท่านั้นแหละ แต่พอลับหลังอาจจะโดนนินทาอยู่ก็ได้ เนื่องจากมีกรรมเดิมติดมานั่น คือ เคยตำหนิพระเจ้าและผู้ที่ทำบุญมานั่นเอง
การแก้ไขวิบากกรรมของคนที่เกิดวันพฤหัสบดี
1. สร้างประตูวัด เพื่อป้องกันอันตรายให้กับตนเอง ทำในวันเกิดของตนเองจะทำให้แคล้วคลาดจากอันตรายได้
2. มีธรรมมะ หิริ โอตัปปะ ในจิตใจ
3. สวดมนต์คาถาป้องกันภัย 10 ทิศ ทุกวันเกิดโดยสวด 3 จบ
4. ตักบาตรทุกวันเกิด อุทิศส่วนบุญส่วนกุศลให้เจ้ากรรมนายเวรให้อโหสิกรรม

วิบากกรรมของคนที่เกิดวันศุกร์

คนที่เกิดวันศุกร์มักจะหาความสุขโดยแท้จริงไม่ได้ มีแต่ฉากหน้าที่แสดงให้ผู้คนเห็นเท่านั้น แต่ภายในลึกๆแล้ว อาจจะไม่มีความสุขกับชีวิตเลย ชอบอาสาแทนคนอื่น และชอบที่จะเห็นใจแก่คนอื่น เพราะกรรมที่แสดงผลมานั้นคือ คนที่ขาดในสิ่งใดสิ่งนั้นเหมือนในช่วงที่ไม่มีคนคอยอุปถัมภ์ และจะได้ดีเพราะตัวเองขึ้นอยู่กับการแก้บุญ หรือแก้กรรมที่เกิดมา บางท่านแต่งงานใหม่บ่อยๆ แต่บางท่านก็ไม่ได้แต่งงานหรือไม่มีคู่เลย รักใครแล้วมักจะไม่สมหวัง จะสังเกตได้จากกรรม คือ กรรมที่ท่านเคยหลอกคู่ของตัวเอง และไปแอบมีคนอื่น ปล่อยคู่ของตัวเองให้เดียวดายอยู่บ้านรอท่านจนเป็นทุกข์ใจ หลอกให้คู่รอคอยท่าน
หรืออีกประเภท คือ ให้ความหวังในเรื่องของความรักกับคนอื่น อีกแบบนั้นคือ รักแต่ไม่สามารถอยู่ด้วยกันได้ ทำให้เค้าทุกข์ทรมานทางจิตใจมาก่อน คนเกิดวันนี้ต้องระวังเป็นอย่างยิ่งเกี่ยวกับความคิด ความรัก และการยึดติด ซึ่งจะเป็นตัวที่ทำลายความสุขของคุณเองได้อย่างมาก เกิดมามักจะกำพร้าบิดา หรือ อาภัพคนที่จะมาอุปถัมภ์ และชอบคิดมากกับเรื่องเล็กๆน้อๆย คิดถึงแต่เรื่องเก่าๆ อยู่เสมอ การใช้จ่ายถ้ามีอยู่แล้วก็จะอยู่อย่างนั้น แต่ถ้าใกล้หมดแล้วหล่ะก็ จะหาวิธีการทุกรูปแบบ บางท่านหาเก่งแต่บางท่านก็ใช้เก่ง
การแก้ไขวิบากกรรมของคนที่เกิดวันศุกร์
1. ให้ตั้งสัจจะไว้ว่าจะไม่แย่งสามีหรือภรรยาของคนอื่น มาเป็นของตนเอง
2. ถวายเทียนคู่ในวันเกิดตนเองปีละครั้ง เพื่อเสริมดวงทางด้านชีวิตคู่ให้พบกับแสงสว่างในชีวิตคู่ โดยการอธิษฐานขอพร
3. ถวายสังฆทานในวันเกิด เพื่อขอพรให้ได้สมหวังทางด้านชีวิตคู่ และอุทิศส่วนกุศลให้กับเจ้ากรรมนายเวรและคู่ชีวิตที่เคยล่วงเกินกันไว้ทั้งอดีตชาติและปัจจุบันชาติ เพื่อให้ได้รับกุศล และอโหสิกรรมซึ่งกันและกัน
4. บริจาคทรัพย์ให้กับคู่แต่งงานในงานแต่งงานทั้งนี้ เพื่อส่งเสริมให้เขาสมหวังในความรัก และตนเองก็จะได้บุญต่อไปอีกด้วย
5. ถ้ามีโอกาสได้ไกล่เกลี่ยให้คู่สามี-ภรรยา ที่กำลังทะเลาะกันจนเกือบจะแยกทางกัน ให้มารู้สึกดีต่อกันได้ จะได้บุญทางด้านธรรมทางด้านชีวิตคู่ของท่านเอง

วิบากกรรมของคนที่เกิดวันเสาร์

คนที่เกิดวันเสาร์นั้น มักจะคิดมากวิตกกังวล และต้องกำพร้าขาดคนอุปถัมภ์ โดนคนอื่นเอาเปรียบอยู่เสมอ และต้องทุกข์ใจอยู่บ่อยๆครั้ง บางครั้งไม่มีความสุขสดชื่นสักเท่าไหร่นัก พอได้รักใครไปแล้วบางครั้งก็จะทำความเสียใจให้กับตัวเราเสมอ และบางครั้งทำดีก็ไม่เกิดผลใดๆเลย สังเกตว่าตอนเป็นเด็กนั้น มักที่จะต้องพลัดพรากจากคนที่เรารัก ตอนกลางชีวิตบางครั้งจะมีเรื่องให้ต้องคิดมาก หรือรักใครแล้วมักจะรักฝังใจ นี่แหละคือกรรมเดิมที่เคยทำให้พ่อแม่ และคนที่คุณรักนั้นเสียใจ โดยได้ทำร้ายจิตใจเขา เอาเปรียบเขา และเคยให้ร้ายแก่ผู้ทำกุศลต่างๆ และไม่ดูแลพ่อแม่ที่แก่ในปัจจุบันเลยจึงต้องมาเป็นแบบนี้
อย่างไรก็ตามให้หมั่นสร้างกุศล และหมั่นฝึกจิตสมาธินั้นจะดีกว่า เห็นผลไวกว่า ก็จะไม่เจอกรรมหนัก หัดทำบุญบ่อยๆ เพื่อสร้างสมกุศล การทำบุญทุกครั้งให้กรวดน้ำ โดยให้เอ่ยชื่อ/นามสกุลก่อนเสมอ จากนั้นอุทิศบุญกุศลให้กับ เจ้ากรรมนายเวร เท่านี้ก็จะทำให้เราพ้นวิบากกรรมลงได้
การแก้ไขวิบากกรรม ของคนที่เกิดวันเสาร์
1. จำเป็นที่จะต้องบวชชีพราหมณ์ เพราะเมื่อเกิดอีกภพจะได้มีชีวิตที่ดีขึ้น เพราะกุศลของการบวชนั้น คือการปฏิบัติธรรม ทำให้เจ้ากรรมนายเวรอโหสิกรรม และตนเองได้พบสิ่งที่มีกุศลมากยิ่งขึ้น
2. ยึดหลักพรหมวิหาร 4 คือมี เมตตา กรุณ มุทิตา อุเบกขา จะทำให้ชีวิตนั้นมีความเมตตา และไม่ลำเอียงเอารัดเอาเปรียบผู้คนที่ใกล้ชิด จะทำให้ชีวิตนั้นมีคนนับถือและพ้นจากความทุกข์
3. นำหลวงพ่อโสธรไปสักการะไว้ที่บ้าน และสวดมนต์ขอพรเพื่อให้ครอบครัวอยู่เย็นเป็นสุข

--Advertisement--