แม่ครัวผ่ามะเขือวางหน้าโลง เสี่ยเต้ย เจอเลขเด็ด

--Advertisement--

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า วันที่ 25 พฤศจิกายน 63 วันฌาปนกิจศพนายสมภาร สุรัญกุล อายุ 41 ปี หรือเสี่ยเต้ย อดีตสามีนางวรรณลี ปัญญาใส อายุ 48 ปี หรือ เจ๊อ๋อ 90 ล้าน ที่บ้านเลขที่ 111 ม.4 บ.คำบอน ต.หนองแสง อ.หนองแสง จ.อุดรธานี ญาติได้เตรียมเคลื่อนย้ายศwมีการเปิดเพลงจากรถเครื่องขยายเสียงที่จอดอยู่บริเวณหน้าบ้าน โดยเปิดเพลงของ “ก็อต จักรพันธ์” ซึ่งเสี่ยเต้ยชื่นชอบ

ขณะที่ญาติส่วนหนึ่งได้ไปจัดเตรียมสถานที่เมรุวัดเทพสถิตนิมิตมงคล หรือ วัดป่าบ.คำบอน โดยเวลา 13.00 น.หลังจากเลี้ยงอาหารเพลพระสงฆ์แล้วเสร็จ ร่างเสี่ยเต้ยจะถูกนำเข้าเตาเผาเพื่อประกอบพิธีฌาปนกิจ ในเวลาประมาณ 15.00 น. แล้วเก็บอัฐิเข้าธาตุบรรจุไว้ที่ประตูโขงวัดแห่งที่ 1 ที่เสี่ยเต้ยและชาวบ้านร่วมกันทอดกฐินผ้าป่าสามัคคีถวายให้วัด ในช่วงเช้าวันพรุ่งนี้ โดยไม่แบ่งแยกอัฐิไปลอยอังคาร

--Advertisement--

ขณะที่ นายสนอง สุรัญกุล พี่ชายของเสี่ยเต้ย เผยว่า หลังจากเผาศwน้องเสร็จ พรุ่งนี้เช้าจะเก็บอัฐิเข้าธาตุ ในตอนแรกจะนำบรรจุไว้ในธาตุข้างธาตุพ่อแม่ แต่เจ้าอาวาสบอกว่าเสี่ยเต้ยเคยสั่งว่า

หากเป็นอะไรไปให้เอาอัฐิของตนและของพ่อแม่ย้ายมาบรรจุที่ประตูโขงแต่เจ้าอาวาสวัดบอกว่า เสียดายธาตุที่ซื้อมาแพงและเสนอให้เอาอัฐิของเสี่ยเต้ย บรรจุไว้ที่ประตูโขงของวัด ส่วนอัฐิพ่อแม่เสี่ยเต้ยให้ไว้ที่เดิมและหลังจากเก็บอัฐิแล้วเสร็จ ช่วงค่ำของวันพรุ่งนี้จะมีการทำบุญ โดยในงานจะมีมหรสwลุกทุ่งหมอลำ หมอลำซิ่ง มาแสดงด้วย

ขณะเดียวกัน บริเวณหลังบ้านที่จัดเป็นโรงครัวมีแม่ครัวช่วยกันหุงหาอาหารไว้ถวายพระสงฆ์ และเลี้ยงแขกที่มาร่วมงาน มีคนนำมะเขือที่ใส่ลงไปในถาดอาหารวางหน้าโลงศwเสี่ยเต้ยเมื่อวานนี้ มาผ่าดู พบมีรอยคล้ายเป็นเลข 26 เลข 25 และ 35 แล้วแต่สายตาของใครจะมองเห็นและเตรียมนำไปเสี่ยงโชคซื้อลอตเตอรี่ในงวดที่จะถึงนี้ (1 ธันวาคม 63)

ที่มา khaomawai

 

--Advertisement--