เเม่ท้องแก่สุดอั้น คลอดลูกกลางบ้าน ชาวบ้านแห่ส่องเลข

--Advertisement--

มีรายงานว่า เมื่อเวลา 15.00 น. วันที่ 25 สิงหาคม 63 หน่วยกู้ภัยใต้เต็กตึ๊งทุ่งใหญ่ จ.นครศรีธรรมราช ได้รับแจ้งขอความช่วยเหลือหญิงท้องแก่ใกล้คลอดมีอาการน้ำเดิน จึงประสานรถพยาบาลฉุกเฉิน รพ.ทุ่งใหญ่พร้อมเจ้าหน้าที่ รีบเดินทางไปที่บ้านเลขที่ 116/8 หมู่ 7 ตำบลกุแหระ อำเภอทุ่งใหญ่ จังหวัดนครศรีธรรมราชจากการตรวจสอบที่เกิดเหตุพบ นางอรุณฉาย พลช่วย อายุ 37 ปี หญิงท้องแก่นอนอยู่กลางห้องโถงบ้าน สภาพปวดท้องคลอดอย่างรุนแรง และมีอาการน้ำเดิน จนท.จึงทำการปฐมพยาบาลเบื้องต้น แต่ปรากฏว่า หญิงท้องแก่มีอาการปวดคลอดท้องรุนแรงและศีรษะเด็กโผล่ออกจากช่องคลอด จึงตัดสินใจทำคลอด เป็นทารกเพศหญิง น้ำหนัก 2.5 กก.สุขภาพร่างกายแข็งแรงสมบูรณ์ปลอดภัย ทั้งแม่และทารก จึงนำแม่และทารกส่งโรงพยาบาลทุ่งใหญ่ให้แพทย์ดูแลต่อไป

--Advertisement--

จากการสอบถาม หญิงท้องแก่ เผยว่า ตั้งครรภ์ที่ 3 กำหนดคลอดอีก 1 – 2 วัน ระหว่างอยู่ในบ้านเกิดอาการปวดท้องคลอดอย่างรุนแรงจนเดินไม่ไหว จึงล้มลงนอนกลางบ้านและให้ญาติแจ้งขอความช่วยเหลือเจ้าหน้าที่

ผู้สื่อข่าวรายงานอีกว่า หลังชาวบ้านทราบข่าวมีหญิงท้องแก่คลอดบุตรในบ้าน จึงแห่สอบถามเลขที่บ้านอายุหญิงท้องแก่ และน้ำหนักของทารก เพื่อนำเลขไปเสี่ยงโชคแทงหวยงวดวันที่ 1 กันยายนที่จะถึงนี้ เชื่อว่าทารกให้โชคแน่นอน.

--Advertisement--