รถตู้มรณะซิ่งชนต้นไม้ หลังคาเปิด-เละทั้งคัน ผู้โดยสารตายสลด

--Advertisement--

เมื่อช่วงเย็นวันที่ 29 ก.ย. ร.ต.อ.บรรจบ จ้อยศรีเกตุ รองสารวัตร (สอบสวน) สภ.วิเศษชัยชาญ จ.อ่างทอง รับแจ้งเกิดอุบัติเหตุรถตู้โดยสารชนต้นไม้ข้างทาง มีผู้เสียชีวิตและบาดเจ็บจำนวนมาก เหตุเกิดบนถนนสายโพธิ์พระยา-ท่าเรือ หมู่ที่ 8 ต.สาวร้องไห้ อ.วิเศษชัยชาญ จ.อ่างทอง หลังรับแจ้งจึงรุดไปตรวจสอบยังที่เกิดเหตุ พร้อมด้วยรถกู้ชีพโรงพยาบาลวิเศษชัยชาญ เจ้าหน้าที่จากสำนักงานขนส่งจังหวัดอ่างทอง และเจ้าหน้าที่กู้ภัยจังหวัดอ่างทอง

ที่เกิดเหตุพบรถตู้โดยสารประจำทางสายสุพรรณบุรี-อ่างทอง-สระบุรี ทะเบียน 10-2815 สุพรรณบุรี เลขข้างรถ ม.2 (จ)/464-18 ชนอัดอยู่กับต้นไม้ในสภาพพังยับเยิน หลังคาเปิดไปทั้งแถบ ในรถพบผู้บาดเจ็บ 5 ราย เจ้าหน้าที่กู้ภัยเร่งช่วยเหลือและนำส่งโรงพยาบาลวิเศษชัยชาญ และโรงพยาบาลสามโก้ นอกจากนั้นบริเวณเบาะนั่งช่วงกลางพบผู้เสียชีวิต 1 ราย อยู่ในสภาพมีบาดแผลกระแทกที่บริเวณใบหน้า (ยังไม่ทราบชื่อและที่อยู่)

--Advertisement--

ร.ต.อ.บรรจบ กล่าวว่า จากการสอบสวนในที่เกิดเหตุทราบว่ารถตู้คันดังกล่าวนั้นมีนายวุฒิ สุริยันต์ อายุ 28 ปี ชาว อ.แก้งสนามนาง จ.นครราชสีมา เป็นผู้ขับ ก่อนเกิดเหตุได้ขับรถรับผู้โดยสารจากสระบุรีมุ่งหน้าไปส่งยังสุพรรณบุรี โดยมีผู้โดยสารมาในรถ 5 คน รวมนายวุฒิด้วยเป็น 6 คน เมื่อมาถึงที่เกิดเหตุรถเกิดเสียหลักพุ่งชนต้นไม้ และจากการตรวจสอบในที่เกิดเหตุบนถนนพบมีร่องรอยรถตู้คันดังกล่าวนั้นเสียหลักพุ่งออกนอกถนนก่อนที่จะชนต้นไม้ประมาณ 15 เมตร แต่ไม่พบร่องรอยของการเบรกบนถนน

เบื้องต้นคาดว่าคนขับรถอาจจะหลับในจึงทำให้รถเสียหลักพุ่งออกนอกถนน จนทำให้มีผู้ได้รับบาดเจ็บและเสียชีวิตดังกล่าว อย่างไรก็ตาม จะได้ทำการสอบสวนคนขับเพื่อหาสาเหตุของการเกิดเหตุในครั้งนี้อย่างละเอียด ก่อนดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า สำหรับการเกิดเหตุในครั้งนี้นับว่ายังโชคดีที่มีผู้โดยสารทยอยลงตามทางไปหลายคนแล้ว หากผู้โดยสารยังอยู่ในรถทั้งหมดอาจเกิดเหตุร้ายหนักกว่านี้ก็เป็นได้ ซึ่งจากการสอบถามชาวบ้านในละแวกดังกล่าวต่างพูดเป็นเสียงเดียวกันว่า รถตู้โดยสารประจำทางส่วนใหญ่ที่ขับผ่านบนถนนเส้นนี้มักขับรถด้วยความเร็ว น่าหวาดเสียวเป็นประจำ

ขอบคุณที่มา https://www.khaosod.co.th/breaking-news/news_1621895

--Advertisement--