ฮือฮา!! สาวแก้บนไข่ไก่หมื่นฟองถวาย ‘พระพุทธรูปศักดิ์สิทธิ์’ หลังสมหวังทั้งงาน-เงิน (คลิป)

--Advertisement--

เมื่อวันที่ 9 ก.ค. ผู้สื่อข่าวรายงาน บรรยากาศในวันเข้าพรรษา ซึ่งมีพุทธศาสนิกชนเดินทางมาทำบุญกันจำนวนมาก โดยในส่วนของวัดสว่างอารมณ์ แคแถว ต.ขุนแก้ว อ.นครชัยศรี จ.นครปฐม มีประชาชน มาพร้อมครอบครัวและบุตรหลานร่วมทำบุญตักบาตร ข้าวสารอาหารแห้งให้กับพระภิกษุสงฆ์ พระครูยติธรรมานุยุต หรือหลวงพ่อแป๊ะ เกจิชื่อดัง เจ้าอาวาสได้จัดขบวนแห่ โดยมีพระพุทธรูปขนาดใหญ่ เป็นรถนำ และรถแห่เทียนขนาดใหญ่ โดยขบวนเริ่มจากริมถนนทางเข้าตั้งแต่โบสถ์ มาจนถึงภายในวัด ระยะทางกว่า 1 กิโลเมตร มีพระสงฆ์เดินเท้าบิณฑบาตรับข้าวสาร อาหารแห้ง ดอกไม้ ปัจจัยที่สาธุชนเตรียมมาใส่บาตร

โดยบรรยากาศเป็นด้วยความสนุกสนาน มีทั้งประชาชนชาวไทยและชาวไทยเชื้อสายมอญ และสาวพม่าที่ทำงานในโรงงานในเขตอำเภอนครชัยศรีและใกล้เคียงจังหวัดสมุทรสาคร เดินทางมาทำบุญยังวัดสว่างอารมณ์ด้วย หลังเสร็จสิ้นการทำบุญตักบาตร ประชาชนบางส่วนได้ทำบุญถวายสังฆทาน กรวดน้ำเพื่ออุทิศส่วนบุญส่วนกุศลให้กับญาติที่ล่วงลับ และเพื่อความเป็นสิริมงคล บ้างก็ขึ้นไปกราบไหว้พระพุทธรูปพระเงินพระทอง ที่นำมาประดิษฐานไว้อยู่ด้านบน และสิ่งศักดิ์สิทธิ์บนศาลาการเปรียญ

--Advertisement--

ขณะเดียวกันเวลา 11.00 น. ในวันเดียวกัน น.ส.ชลิตา นาคประยูร อายุ 35 ปี บ้านอยู่ในเขต อ.พุทธมณฑล จ.นครปฐม เดินทางมาวัดสว่างอารมณ์นำไข่ไก่สดจำนวน 10,000 ฟอง ถวายพระเงินพระทองพระพุทธรูปศักดิ์สิทธิ์ และพระพรหม หลังจากที่ได้เข้ามาขอพร ของาน ขอเงิน ในช่วงที่ติดขัดและมีปัญหา จนกระทั่งเป็นผลประสบความสำเร็จ มีงานและการเงินไม่ติดขัดในธุรกิจด้านอสังหาริมทรัพย์ หลังเสร็จสิ้นแล้วได้มอบไข่ไก่สดให้วัดบางส่วน เพื่อนำไปใช้ประโยชน์เข้าร่วมโครงการเลี้ยงอาหารกลางวันกับเด็กนักเรียนลดภาระผู้ปกครอง

นอกจากนี้ น.ส.ชลิตาได้นำไข่ไก่กลับไปส่วนหนึ่งเพื่อมอบให้กับบ้านพักคนชราและบ้านเด็กกำพร้า นับว่าเป็นการทำบุญในช่วงเข้าพรรษาถือว่าได้บุญสองต่อ

--Advertisement--