สาวฝันเห็นตะเคียนก่อนเจอลอยน้ำหน้าบ้าน ฮือฮา!รอยตัดมีคราบคล้ายเลือด แห่ขอเลขเด็ดเสี่ยงโชค

--Advertisement--

เมื่อวันที่ 11 ม.ค. ที่วัดขยาราม ม.1 ต.บางชนะ อ.เมือง จ.สุราษฎร์ธานี พระและชาวบ้านช่วยกันประกอบทำพิธีอัญเชิญ ต้นตะเคียนดำขึ้นจากแม่น้ำตาปีซึ่งนำเครื่องบวงสรวง ประกอบด้วยผ้าสามสี ธูปเทียน ผลไม้ สายสิญจน์ มาไหว้บอกกล่าวต้นตะเคียน จากนั้นใช้รถเครน 6 ล้อ ชักลากยกขึ้นจากน้ำ เพื่อไว้ที่วัด หลังจากมีคนฝันเห็นต้นตะเคียน และไม่นานก็พบต้นตะเคียนดังกล่าวลอยมาในแม่น้ำตาปีอยู่บริเวณหน้าบ้านของต้นเอง เมื่อเดือนพ.ย.60 ที่ผ่านมา

เบื้องต้นพบว่าต้นตะเคียนที่พบเป็นส่วนปลายยอดของลำต้น มีขนาดใหญ่ประมาณ 2 คนโอบ มีความยาวจากจุดที่โดนตัดถึงปลายสุดประมาณ 9 เมตร ตรงปลายแตกแขนงยอด 8 กิ่ง สภาพเก่าแก่หลายสิบปี แต่ลำต้นยังคงมีเปลือกหุ้มทั้งต้นสมบูรณ์เกือบร้อยเปอร์เซ็น

นางบุณณดา โถวสกุล อายุ 63 ปี อยู่บ้านเลขที่ 134 ม.5 ต.บางชนะ อ.เมือง จ.สุราษฎร์ธานี เล่าว่า ตนมีอาชีพขายอาหารเช้า ก่อนหน้านี้เมื่อประมาณเดือนพ.ย.60 นางนัทธมล พิมพ์สุวรรณ อายุ 39 ปี ลูกสาว ฝันว่าระหว่างเดินทางกลับจากอุทยานเขาท่าเพชร ผ่านสะพานแห่งหนึ่งซึ่งอยู่ระหว่างการก่อสร้าง พบต้นตะเคียนขนาดใหญ่ถูกตัดเหลือเพียงปลายยอด สภาพล้มเอนอยู่ข้างทาง ตรงบริเวณที่ถูกตัดมีสีแดงคล้ายคราบเลือดติดอยู่เต็ม สร้างความแปลกประหลาดเป็นอย่างยิ่ง

--Advertisement--

จนกระทั่งเมื่อประมาณปลายเดือนพ.ย.60 ช่วงฝนตกหนัก น้ำท่วม ปรากฏว่ามีต้นตะเคียนดังกล่าวลอยทวนน้ำขึ้นมาอยู่บริเวณริมน้ำหน้าบ้านตนเอง ซึ่งมีลักษณะคล้ายกับต้นตะเคียนที่ลูกสาวเคยฝันเห็น จึงทำพิธีอัญเชิญ ด้วยการจุดธูป เทียน ผ้าสามสี ชักลากไว้บริเวณสวนมะพร้าวฝั่งตรงข้ามบ้าน เบื้องต้นพบตรงจุดที่โดนตัดมีคราบสีแดงสดคล้ายรอยเลือดเปื้อนอยู่เต็ม

ก่อนจะนำเรื่องไปปรึกษาร่างทรงแห่งหนึ่ง ซึ่งอยู่บริเวณซอยปฐมพร ในลึก เขตเทศบาลนครสุราษฎร์ธานี ซึ่งร่างทรงแจ้งว่า ตะเคียนดังกล่าวเป็น แม่ตะเคียนดำเป็นหญิงสาวที่มีรูปงาม ส่วนที่พบเป็นส่วนยอดสุดของต้นตะเคียน เดิมลำต้นจริงมีขนาดใหญ่มาก โค่นต้นประมาณ 8-9 คน โอบ ถูกคนใจร้ายลักลอบตัด ขณะนี้อยู่ระหว่างบาดเจ็บ อยากจะมาขอความช่วยเหลือ และต้องการที่จะเกิดใหม่ ห้ามไม่ให้ผู้ใดลูบ ถู หรือทำการใดๆ เนื่องจากยังอยู่ระหว่างบาดเจ็บ

จึงนำเรื่องทั้งหมดปรึกษากับทางวัด เพื่อนำมาเก็บไว้ที่วัด โดยจุดธุปเทียน ดอกไม้ ผ้าสี กราบไหว้ บอกกล่าวกับเจ้าแม่ตะเคียน ก่อนจะใช้เรือลากมายังท่าน้ำวัด และใช้รถเครนยกขึ้นจากแม่น้ำตาปี วางไว้ศาลาหน้ากุฏิเจ้าอาวาส หลังจากนั้นจะนำผ้าสี ดอกไม้ธูปเทียน กราบไหว้บูชา ขอให้อยู่คู่วัด ช่วยเหลือวัด ถือเป็นสิ่งศักดิ์สิทธิ์ตามความเชื่อต่อไป

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า หลังจากทราบข่าวมีชาวบ้านจำนวนมากทยอยเดินทางมาที่วัด เพื่อดูต้นตะเคียนดังกล่าว พร้อมนำดอกไม้ธูปเทียน กราบไหว้ ขอโชคลาภตามความเชื่อส่วนบุคล

ที่มา ข่าวสด

--Advertisement--