หมอลงพื้นที่หมู่บ้านปอบอาละวาด ชาวบ้านเสียชีวิตเพิ่ม หลังพิธีล้างอาถรรพ์ พบสาเหตุแล้ว!

--Advertisement--

วันที่ 6 พ.ย. ความคืบหน้ากรณีชาวบ้านนาบง ต.หนองสรวง อ.หนองกุงศรี จ.กาฬสินธุ์ เกี่ยวกับการตายของชายฉกรรจ์ 4 คน ด้วยลักษณะ เลือดออกปาก จมูก ตามแขน บางรายหนักออกทวาร เหตุเกิดตั้งแต่วันที่ 29 ต.ค.

ล่าสุดชาวบ้านต้องลงขันจ้าง พระ-ฤาษี เข้าทำพิธีเพื่อล้างอาถรรพ์ “ผีปอบนาบง” ตามที่เสนอไปแล้วนั้น สำนักงานสาธารณสุขกาฬสินธุ์ นำโดยนพ.ประวิตร ศรีบุญรัตน์ นายแพทย์สาธารณสุขจังหวัดกาฬสินธุ์ มอบหมายให้ทีมแพทย์เข้าไปตรวจสอบในพื้นที่

วันที่ 6 พ.ย. ความคืบหน้ากรณีชาวบ้านนาบง ต.หนองสรวง อ.หนองกุงศรี จ.กาฬสินธุ์ เกี่ยวกับการตายของชายฉกรรจ์ 4 คน ด้วยลักษณะ เลือดออกปาก จมูก ตามแขน บางรายหนักออกทวาร เหตุเกิดตั้งแต่วันที่ 29 ต.ค. ล่าสุดชาวบ้านต้องลงขันจ้าง พระ-ฤาษี เข้าทำพิธีเพื่อล้างอาถรรพ์ “ผีปอบนาบง” ตามที่เสนอไปแล้วนั้น สำนักงานสาธารณสุขกาฬสินธุ์ นำโดยนพ.ประวิตร ศรีบุญรัตน์ นายแพทย์สาธารณสุขจังหวัดกาฬสินธุ์ มอบหมายให้ทีมแพทย์เข้าไปตรวจสอบในพื้นที่

--Advertisement--

“เบื้องต้นเท่าที่สอบถามก่อนที่จะมีพิธีล้างอาถรรพ์นั้น ชาวบ้านส่วนใหญ่มีความวิตกกังวล แต่หลังจากทำพิธีผ่านไปแล้วก็รู้สึกดีขึ้น ทั้งนี้เป็นเรื่องของความเชื่อ แต่ในทางการแพทย์ก็มีหน้าที่หาความจริง แต่คงไม่ยุ่งเกี่ยวกับความเชื่อของประชาชน ซึ่งหมอก็มีหน้าที่ในการรักษาสุขภาพกายและสุขภาพจิตให้ดีที่สุด”นพ.ไพรัตน์กล่าว

ด้านนายบุญเลี้ยง น้อยเสนา ผู้ใหญ่บ้านนาบง กล่าวว่า พิธีที่เกิดขึ้นคือการสร้างขวัญกำลังใจตามความเชื่อซึ่งหากไม่ได้ทำพิธีจะยิ่งสร้างความทุกข์ใจให้กับชาวบ้าน ในเมื่อทำพิธีแล้วก็สบายใจส่วนตัวมีความเชื่อว่าเป็นฝีมือผีปอบอยู่แล้ว

ส่วนความเคลื่อนไหวภายในหมู่บ้านล่าสุดความหวาดกลัวยังเกิดขึ้นอีกหลังจากที่เมื่อช่วงเช้าตรู่วันนี้ นายบวร สินธุเดช อายุ 52 ปี ชาวบ้านนาบง หมู่ที่ 3 นอนไหล ตายบนที่นอน แต่จากการตรวจสอบพบว่าหลังพิธีล้างอาถรรพ์ ได้ดื่มสุรา ซึ่งอาจจะเป็นไปได้ว่าร่างกายรับไม่ไหวจึงเสียชีวิต อย่างไรก็ตามทำให้ชาวบ้านกลุ่มหนึ่งยังเชื่อว่าเป็นอาถรรพ์ของผีปอบ ที่ยังขับไล่ออกไปจากหมู่บ้านไม่หมดก็เป็นได้

ทีี่มา https://www.khaosod.co.th/around-thailand/news_619372

--Advertisement--