“ผบช.น.” เตรียมมอบนโยบายยกเลิกด่านจราจร กทม. สางรถติด เร่งปราบผู้มีอิทธิพลต่างชาติ

--Advertisement--

เมื่อเวลา 08.30 น. วันที่ 2 ต.ค. ที่กองบัญชาการตำรวจนครบาล (บช.น.) พล.ต.ท.ชาญเทพ เสสะเวช รรท.ผบช.น. พร้อมด้วยนางดารณี เสสะเวช รรท.นายกสมาคมแม่บ้านตำรวจนครบาล และข้าราชการตำรวจระดับรอง ผบช.น. ประกอบพิธีสักการะสิ่งศักดิ์สิทธิ์ภายในวังปารุสกวัน และบริเวณอาคาร บช.น. คือ

1.ศาลเจ้าแม่ทับทิม บริเวณริมรั้วด้านหลังพิพิธภัณฑ์ตำรวจ
2.ศาลเจ้าแม่เกษมณีและศาลตายาย บริเวณที่ทำการศูนย์เยาวชนสัมพันธ์ บช.น.
3.พระอนุสาวรีย์พระองค์เจ้ากฤษดาภินิหาร กรมพระนเรศ วรฤทธิ์ (เสนาบดีผู้ก่อตั้งกระทรวงนครบาลในอดีต) บริเวณด้านหน้าอาคาร บช.น. และ
4.อนุสาวรีย์ผู้พิทักษ์รับใช้ประชาชน บริเวณลานอเนกประสงค์ บช.น.

พล.ต.ท.ชาญเทพ กล่าวถึงแนวนโยบายการบริหารงานตำรวจนครบาลในพื้นที่กรุงเทพฯ ว่า จะเน้นความปลอดภัยด้านชีวิตและทรัพย์สินของประชาชน รวมถึงความเป็นอยู่ของข้าราชการตำรวจ และสนองนโยบายของรัฐบาล สำหรับปัญหาเร่งด่วนที่จะต้องแก้ไขเกี่ยวกับเรื่องอาชญากรรมต่าง ๆ แก้ปัญหาชุมชนให้ปลอดยาเสพติด ปัญหาด้านการจราจร การปราบปรามผู้มีอิทธิพลต่างชาติ ซึ่งต้องประสานข้อมูลกับ พล.ต.ท.สุทธิพงษ์ วงษ์ปิ่น รรท.ผบช.สตม. ต่อไป

--Advertisement--

ทั้งนี้ หากจะมีการตั้งด่านต้องมีนายตำรวจระดับ สารวัตรประจำด่านตลอด และจะต้องมีแผนเสนอมายังสายบังคับบัญชาทุกครั้ง และต้องได้รับการอนุมัติจาก รองผบช.น. ที่กำกับดูแลงานด้านจราจร ด้วยเพื่อต้องการหาผู้รับผิดชอบกรณีเกิดปัญหาร้องเรียนและเพื่อง่ายต่อการตรวจสอบในทุกมิติด้วย

“ในวันนี้จะมีการประชุมในระดับรองผู้บังคับการ ผู้บังคับการ และเพื่อรับนโยบายไปปฏิบัติ อย่างไรก็ตาม วันที่ 6 ต.ค.นี้ จะมีการเรียกประชุม ผกก. ทั้ง 88 สน. เพื่อมอบนโยบายอย่างเป็นทางการต่อไป ฝากถึงพี่น้องประชาชนหากเจ้าหน้าที่ตำรวจทำงานไม่สุภาพสามารถร้องเรียนมาได้ แต่หากเจ้าหน้าที่ตำรวจทำงานด้วยเจตนาที่ดีขอให้ปฏิบัติตามคำสั่งของเจ้าพนักงาน” รรท.ผบช.น. กล่าว

ที่มา https://www.khaosod.co.th/breaking-news/news_542943

--Advertisement--