ขายดี! ชาวเน็ตแห่ซื้อเลขเด็ ด โบอิ้ง ดิ่งหา ย

--Advertisement--

เครื่องบินโดยสาร เป็นยานพาหนะที่ใช้ในการขนส่งผู้โดยสารที่สร้างขึ้นเพื่อขนส่งผู้โดยสารโดยสารที่สร้างขึ้นเพื่อขนส่งผู้โดยสารโดยเฉพาะ มีที่นั่งสำหรับผู้โดยสารชั้นต่างๆ คือ ชั้นหนึ่ง (First class) ชั้นธุรกิจ (Business class) และชั้นประหยัด (Economy class) เราสามารถแบ่งเครื่องบินโดยสาร ตามชนิดและลักษณะต่างๆ ดังต่อไปนี้

เช่นเดียวกับเรื่องราวนี้ค่ะ จากกรณี เมื่อวันที่ 9 ม.ค. เว็บไซต์ข่าว เดอะ มิร์เรอร์ รายงานว่า เกิดอุบัติเหตุน่าหวั่นใจในชะตากรรมผู้โดยสารเครื่องบินโดยสาร รุ่นโบอิ้ง 737-500 ของสายการบินศรีวิจายา ของอินโดนีเซีย ที่หายไปหลังจากทะยานออกจากกรุงจาการ์ตาแล้วดิ่งลงด้วยความสูง 10,000 ฟุต หรือราว 3 กิโลเมตร เหนือท้องทะเล โฆษกกระทรวงคมนาคมอินโดนีเซีย ให้ข้อมูลเบื้องต้นว่า เที่ยวบินที่เกิดเหตุ เป็นเที่ยวบิน SJY182 ขาดการติดต่อไปหลังจากขึ้นบิน การติดต่อสุดท้ายคือ 14.40 น.

--Advertisement--

โดยสาร 56 คน ในจำนวนนี้เป็นเด็ก 10 คน ส่วนลูกเรือมี 6 คน จากรายงานของสถานี CNBC อินโดนีเซีย เครื่องบินมีกำหนดเดินทางออกจากสนามบินซูการ์โน-ฮัตตา เวลา 14.40 น. ตามเวลาท้องถิ่น มีจุดหมายปลายทางที่เมืองปนตียานัก จังหวัดกาลิมันตันตะวันตก เกาะบอร์เนียวของอินโดนีเซีย ใช้เวลาเดินทางราว 90 นาที

ญาติผู้โดยสารรอฟังข่าว Relatives of passengers on board missing Sriwijaya Air flight SJY182 wait for news at the Supadio airport in Pontianak on Indonesia’s Borneo island on January 9, 2021, after contact with the aircraft was lost shortly after take-off from Jakarta. (Photo by Louis Anderson / AFP)

ไฟลต์เรดาร์24 สำนักงานบริการติดตามการบินที่น่าเชื่อถือ โพสต์ว่า หลังจากเครื่องบินออกจากสนามบินไปได้เพียง 4 นาที เที่ยวบิน SJ182 เสียการควบคุมและดิ่งสูงกว่า 10,000 ฟุต ภายในเวลาไม่ถึง 1 นาที ด้านอากุส ฮาร์โยโน เจ้าหน้าที่หน่วยกู้ภัย ให้สัมภาษณ์ว่า ทีมกู้ภัยพบซากต้องสงสัยเป็นซากเครื่องบินในน่านน้ำเหนือกรุงจาการ์ตา และรอยืนยันว่าใช่หรือไม่ ก่อนหน้านี้ อินโดนีเซียประสบโศกนาฏกรรมเครื่องบินตกครั้งใหญ่ เมื่อเดือนตุลาคม 2561 เป็นเครื่องโบอิ้ง 737 แม็กซ์ ของสายการบินไลออนแอร์ ดิ่งตกทะเลหลังเดินทางออกไปได้ 12 นาที คร่าขีวิตคนบนเครื่องทั้งหมด 189 ราย

ที่มา ข่าววันใหม่

--Advertisement--