ธนวรรธน์ ยื่นยัน 30 ธ.ค. 2563 เลื่อนหรือไม่?

--Advertisement--

วันที่ 23 ธ.ค.2563 นายธนวรรธน์ พลวิชัย กรรมการสำนักงานสลากกินแบ่งรัฐบาล ในฐานะโฆษกสำนักงานสลากกินแบ่งรัฐบาล เปิดเผยว่า การออกรางวัลสลากกินแบ่งรัฐบาล ในรอบวันที่ 30 ธ.ค.2563 ยังดำเนินการเหมือนเดิม ไม่มีการเลื่อนออกรางวัล แม้ว่าสถานการณ์cv จะเริ่มพบคนที่กลับมาติดcvมากขึ้น ก็ต้องติดตามและเฝ้าระวังต่อไป

การออกรางวัลในงวด 30 ธ.ค. ยืนยันยังมีเหมือนเดิม ซึ่งกองสลากฯ ก็จัดเตรียมสถานที่ ตามมาตรฐานควบคุมโรค มีการเว้นระยะห่าง (Social Distancing)” นายธนวรรธน์ กล่าว

นายธนวรรธน์ กล่าวต่อว่า อย่างไรก็ตาม ในรอบถัดไป กองสลากฯ พร้อมจะเรียกประชุมคณะกรรมการพิจารณาวาระเร่งด่วน ให้เลื่อนการออกรางวัลได้ทันที กรณีที่ศูนย์บริหารสถานการณ์หรือ ศบค. ประกาศให้มีการล็อกดาวน์ทั่วประเทศ เหมือนช่วงเดือน เม.ย.ที่ผ่านมา

--Advertisement--

นายธนวรรธน์ กล่าวอีกว่า แต่ในสถานการณ์ปัจจุบัน มีการควบคุมการเดินทางเป็นบางพื้นที่ บางจังหวัดยังไม่มีการล็อกดาวนน์ กทม.และทั่วประเทศ ทำให้ยังไม่มีประเด็นต้องพิจารณาให้เลื่อนการออกรางวัล แต่ถ้ามีการแพร่กระจายมากขึ้น คนเดินขาย มีโอกาสติด มีการล็อกดาวน์ ก็พร้อมพิจารณาชะลอออกรางวัลได้

และ นายธนวรรธน์ กล่าวว่า ส่วนการขายสลาก ยังอยู่ในภาวะปกติ แม้ว่าจะมีการปรับรูปแบบการพิมพ์ 2-1-1-1 ทำให้รวมชุดยากขึ้น แต่ยอดซื้อ-จองในงวดถัดไป ก็ครบ 100 ล้านฉบับ ในเวลาอันรวดเร็ว แม้ว่า สลากในตลาดจะเริ่มขายไม่หมด และในวันออกรางวัลราคาจะปรับลดลงอย่างมากก็ตาม

ที่มา ข่าววันใหม่

--Advertisement--