รูประหลาดโผล่กลางวัด หญิงเข้าฝันหลวงปู่ ทางพญานาคเลื้อย คนมาไหว้ ทำท่าคล้ายงู

--Advertisement--

วันที่ 14 ก.ย. ผู้สื่อข่าวทราบข่าวว่า รูพญานาคโผล่ที่วัดศรีมงคล ม.1 ต.หนองแสง อ.หนองแสง จ.อุดรธานี จึงได้เดินทางไปตรวจสอบ พบว่าที่บริเวณหน้ากุฏิของเจ้าอาวาสวัดศรีมงคลฯ พบรูขนาดความกว้างประมาณ 8 นิ้ว เป็นหลุมลึกลงไป ที่ปากรูมีซากไม้และท่อมไม้ต้นตะเคียนมาวางเรียงกัน หลังจากชาวบ้านทราบข่าวก็ได้พากันมาดูกันแล้วกล่าวว่าเป็นรูที่พญานาคใช้โผล่ออกมาจากใต้ดิน คาดว่าเป็นรูของพญานาคที่ชื่อปู่มนทราย่าเขาเขียว จึงได้พากันนำพวงมาลัย น้ำแดงน้ำเขียวและพานบานศรีพญานาคมาวางถวาย

หลวงปู่ตุ พินิจมนตรี อายุ 59 ปี พระลูกวัด เปิดเผยว่า ก่อนหน้านี้บริเวณหน้ากุฏิเจ้าอาวาส เคยนำดินมาถมอยู่หลายรอบแต่ถมไปกี่ครั้ง ๆ รูดังกล่าวก็ยังโผล่มาอยู่เรื่อยเคยเอาไม้แย่ลงไป แต่ก็ไม่สามารถวัดความลึกของก้นรูได้ เนื่องจากลึกลงไปมาก จึงได้นำก้อนหินมาปิดปากรูเอาไว้ กลัวชาวบ้านที่เดินผ่านไปมาจะได้รับอันตรายได้ จนกระทั่งตัวหลวงปู่ได้ฝันซ้ำซาก ในเรื่องเดิมถึง 3 ครั้ง โดยเฉพาะคืนวันพระ คือในฝันนั้นได้มีผู้หญิงนุ่งขาวห่มขาว เดินมาชี้ที่รูนี้พร้อมบอกว่า ให้เอาก้อนหินออก เนื่องจากออกมาไม่ได้ หลังจากนั้นหลวงปู่ จึงได้ไปบอกเจ้าอาวาส แล้วนำก้อนหินออก พอชาวบ้านทราบเรื่องนี้ จึงได้เอาร่างทรง มาทำพิธีเข้าทรง บอกว่าเป็นรูพญานาค ชื่อปู่มนทราย่าเขาเขียว มาจำศีลอยู่ที่วัดแห่งนี้ได้ประมาณ 5 ปี แล้ว

--Advertisement--

นางสุวิมล แสงเพชร อายุ 51 ปี กล่าวว่า หลังชาวบ้านทราบว่า มีรูโผล่หน้าหน้ากุฏิเจ้าอาวาส ก็อยากรู้ว่าเป็นรูอะไร จึงได้นำร่างทรงมาจากอำเภอบ้านผือ จ.อุดรฯ ทำพิธี ทำให้รู้ว่าเป็นรูของพญานาค แล้วร่างทรงบอกว่า มีบริวารอยากมารับใช้พญานาคปู่มนทราย่าเขาเขียว โดยไปอัญเชิญรากไม้ต้นตะเคียน ที่มีอายุกว่า 100 ปี คือย่าจันทร์ศรี ที่บ้านนายทองสุข คิดถาง สท.เทศบาลตำบลแสงสว่าง ท่อนไม้ต้นตะเคียน ปู่มณเทียร

ส่วนท่อนไม้ต้นตะเคียน ปู่สาระวรรณไกรทอง และปู่เกล็ดปลวกจอมทอง ไปเอามาจากลำห้วยทุ่งนาไหม จากนั้นก็นำบริวารของพญานาค นำมาตั้งเรียงไว้ ใกล้กับรูพญานาค ชาวบ้านก็ได้พวงมาลัยและผ้าขาว มาพันรอบท่อนไม้ต้นตะเคียน ขอโชคลาภกันและเอาแป้งมาลูบ หรือ บางคนก็ใช้โทรศัพท์มือถือ ถ่ายรูปที่รากและท่อนต้นตะเคียน พากันเห็นเลข แตกต่างกันไป ส่วนใหญ่ จะเห็น เป็นเลข 35 หรือ 37 กัน ซึ่งเป็นความเชื่อแต่ละบุคคล ซึ่งก็ไม่ใครกล้าลบหลู่ในเรื่องนี้

เวลาต่อมาได้ชายหนุ่มอายุประมาณ 30 ปีเศษ จากต่างถิ่น ที่มากราบไหว้ รูพญานาค อยู่ดีๆ เหมือนมีอะไรเข้าไปประทับร่าง แล้วแสดงลีลาท่าทาง ชูมือขึ้นสองข้างลักษณะคล้ายงู แล้วตัวก็สั่นแล้วก็ลดแขนลงทั้งสองข้าง ทำนิ้วมือบอกเป็นตัวเลข คือ 33 ,44 55 32 และ 20 ใช้เวลาประมาณ 5 นาที ก่อนที่นั่งนิ่งสงบไป แล้วก็มารู้สึกตัวแล้วก็งงว่าตนเองทำอะไรลงไปแฟนที่มาด้วย จึงได้พารถเดินทางกลับไป ยิ่งทำให้ชาวบ้านเชื่อว่าพญานาคปู่มนทราย่าเขาเขียว มาเข้าร่างชายหนุ่ม ท่านจะมาให้โชคกับชาวบ้านดังกล่าว

ที่มา https://www.khaosod.co.th/around-thailand/news_509419

--Advertisement--