คนแห่ซื้อ เลขเด็ดวันเกิด เกจิดังเมืองลำปาง หลวงพ่อเกษม เขมโก เกลี้ยงแผง

--Advertisement--

คนแห่ซื้อ เลขเด็ดวันเกิด เกจิดังเมืองลำปาง หลวงพ่อเกษม เขมโก เกลี้ยงแผง บรรยากาศเปิดงานบุญตามรอยศรัทธาไหว้สาอริยสงฆ์เจ้าปี63 ประชาชนมากันคึกคัก
เมื่อเวลา 18.30 น.วันที่ 27 พ.ย.2563 ที่สุสานไตรลักษณ์หลวงพ่อเกษม เขมโก ต.ต้นธงชัย อ.เมือง จ.ลำปาง มีพิธีเปิดงานบุญตามรอยศรัทธาไหว้สาอริยสงฆ์เจ้า หลวงพ่อเกษม เขมโก ประจำปี 2563 “เนื่องในงานคล้ายวันเกิดหลวงพ่อเกษม เขมโก วันที่ 28 พ.ย.2563 และครบรอบอายุ 109 ปี โดยมีนายณรงค์ โอสถธนากร ผู้ว่าฯลำปาง เป็นประธานในพิธี พร้อมด้วยนางสุภาภรณ์ ตรีวัฒนาวงศ์ รักษาการประธานมูลนิธิหลวงพ่อเกษม เขมโก นายวาทิต ปัญญาคม นอภ.เมืองลำปาง หัวหน้าส่วนราชการ อปท. ในพื้นที่เข้าร่วมงาน

โดยมีการแสดงปู่จาสะบัดไชย เภรีวิถีถิ่นเขลางค์นคร โดย สำนักศิลปะและวัฒนธรรม มรภ.ลำปางและผู้ร่วมงานจำนวนมาก โดยในช่วงบ่ายมีการแห่ครัวตานและสวดมนต์เจริญพระพุทธมนต์บำเพ็ญกุศลอุทิศหลวงพ่อเกษม เขมโก ถวายจตุปัจจัยไทยธรรมพระสงฆ์จำนวน 20 รูป ซึ่งพิธีแห่ครัวตานแบบประเพณีโบราณล้านนาจาก หน่วยงาน อปท.ในพื้นที่ อ.เมืองลำปางจำนวนกว่า 20 ขบวน

นายวาทิต กล่าวว่า สำหรับงานประเพณีงานบุญตามรอยศรัทธา ไหว้สาอริยสงฆ์เจ้า หลวงพ่อเกษมเขมโก ประจำปี 2563 ระหว่างวันที่ 27-29 พ.ย. 2563 ณ สถานปฏิบัติธรรมหลวงพ่อเกษม เขมโก ต.ต้นธงชัย อ.เมือง จ.ลำปาง ซึ่งปีนี้จัดขึ้นเป็นปีที่ 7 โดยในวันที่ 28 พ.ย. 2563 ถือเป็นวันครบรอบวันเกิด 109 ปี ของหลวงพ่อเกษม เขมโก การจัดกิจกรรมดังกล่าว เป็นการระลึกถึงคุณงามความดี คำสอนหลวงพ่อเกษม เขมโก ส่งเสริมศิลปวัฒนธรรมและภูมิปัญญาท้องถิ่น และส่งเสริมการท่องเที่ยวของจังหวัดลำปาง

--Advertisement--

จากนั้นผู้ว่าฯลำปาง ลั่นฆ้องชัยเปิดงาน และพิธีมอบเกียรติบัตร และสนับสนุนรางวัลให้แก่ขบวนที่ชนะการประกวดขบวนอัญเชิญเครื่องสักการะหลวงพ่อเกษม เขมโก จำนวน 5 รางวัล โดย ผู้ว่าราชการจังหวัดลำปาง ผู้แทนมูลนิธิหลวงพ่อเกษม เขมโก มอบเงินสนับสนุนหน่วยงาน องค์กรปกครองส่วนท้องถิ่น สถาบันการศึกษาและโรงเรียนที่จัดขบวนอัญเชิญเครื่องสักการะเข้าร่วมจกรรม
การแสดงที่ก่องปู่จาเพื่อถวายเป็นพุทธบูชา โดยขบวนแห่ชนะเลิศ ได้แก่ อบต.นิคมพัฒนา อ.เมืองลำปาง ได้รับเกีรติบัตรและเงินรางวัล 10,000 บาท

รองชะเลิศอันดับ 1 ได้แก่ อบต.ทุ่งฝาย รางวัลเงินสด 7,000 บาท รองชนะเลิศอันกับ 2 รางวัลเงินสด 5,000 บาท รางวัลชมเชยได้แก่ อบต.บ้านเอื้อม และ อบต.พิชัย รางวัลเกียรติบัตรและเงินสดจำนวน 3,000 บาท

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า บรรยากาศทั่วไปมีพุทธศาสนิกชนชาวลำปาง ศิษยานุศิษย์ ผู้เคารพนับถือหลวงพ่อเกษม เขมโก และประชาชนทั่วไปมาร่วมงานและบูชาสักการะสรีระหลวงพ่อเกษม เขมโก และรูปปั้นบริเวณผน้าสุสานไตรลักษณ์ จำนวนมาก โดยบรรดาพ่อค้าแม่ค้ามาตั้งแผงขายสลากกินแบ่งรัฐบาลบริเวณหน้าสุสานไตรลักษณ์กว่า 30 ราย โดยเลขที่นักเสี่ยงโชคตามหาและซื้อกันคือ 28 พ.ย.2455 ซึ่งเป็นเลขตรงกับวันคล้ายวันเกิดหลวงพ่อเกษม และเลขพ.ศ. 2455 คือเลข 455

และเลข 109 ซึ่งเป็นเลขอายุครบรอบวันเกิด ซึ่งขายหมดทุกแผง โดยเฉพาะเลข 28 แม่ค้าจะขายเป็นชุด 2 ใบ ราคา 240 บาท ชุด 10 ใบ ราคา1,500บาท ชุด 15 ใบ ราคา 2,500 บาท จะไม่มีขายเป็นใบ ถ้าเป็นเลขอื่นจะขายราคาใบละ 120 บาท ก็มีคนเหมาซื้อเช่นกัน เนื่องจากหวังว่าหลวงเกษม เขมโก จะให้โชคลาภ จนทำให้เลขดังกล่าวขายเกลี้ยงแผลง นอกจากนั้น ยังมีการแสดงนิทรรศการต่าง ๆ ภายในงาน และเลือกซื้อสินค้าหนึ่งตำบลหนึ่งผลิตภัณฑ์/ผลิตผลทางการเกษตร สินค้าราคาประหยัดจำหน่ายตลอดงานอีกด้วย

ที่มา ข่าวสด

--Advertisement--