ธาตุทั้งสี่ บ่งบอก ความเป็นคุณ เกิ ด เดือนไหน รู้ได้เลยเป็นคนยังไง

--Advertisement--

ธาตุทั้งสี่ บ่งบอก ความเป็นคุณ เกิ ด เดือนไหน รู้ได้เลยเป็นคนยังไง

ธาตุที่จะพูดถึงในที่นี๊ประกอบด้วยทั้งหมด 4 ธาตุคือ ดิน น้ำ ลม ไฟ ซึ่งทั้งสี่ธาตุนี๊ประกอบขึ้นเป็นร่า ง กายของเราทุกๆ คน ถึงแม้ร่า ง กายของเราจะมีองค์ประกอบของธาตุทั้งสี่เหมือนๆ กัน แต่ปริมาณของธาตุแต่ละธาตุในร่า ง กายของแต่ละคนนั้นจะมีแตกต่างกันไป ดังนั้นแต่ละคนจึงมีธาตุเด่นที่ไม่เหมือนกัน ซึ่งสามารถจำแนกตามs า ศีเกิ ด ได้ดังนี๊

ธาตุดิน.รักความยุติธรรมเป็นอย่างยิ่ง

s า ศีที่อยู่ในธาตุดิน คือ ผู้ที่เกิ ด s า ศีเมถุน ระหว่างวันที่ 15 มิ.ย. ถึง 15 ก.ค. s า ศีตุล ระหว่างวันที่ 17 ต.ค. ถึง 15 พ.ย. และs า ศีกุมภ์ ระหว่างวันที่ 13 ก.พ. ถึง 13 มี.ค.

ซึ่งผู้ที่เกิ ด ในs า ศีธาตุดินนั้นมักที่จะเป็นคนที่มีมั่นคง มีจิตใจที่เข้มแข็ง มีความรับผิดชอบและมีความมุ่งมั่นสูง ชอบที่จะพิสูจน์ความสามารถของตนเองให้เป็นที่ประจักษ์ต่อสายตาของบุคคลอื่น นอกจากนี๊แล้วยังเป็นคนที่มีความอ่อนน้อมถ่อมตน ละเอียดรอบคอบ รักความยุติธรรมเป็นอย่างยิ่งอีกทั้งยังเป็นคนที่เก็บความรู้สึกได้เป็นอย่างดีย ากที่ใครจะได้เห็นอารมณ์โกรธของชาวs า ศีธาตุดินได้ ชาวs า ศีธาตุดินมักจะเป็นนักปฏิบัติหรือนักลงมือทำมากกว่าที่จะเป็นนักคิดหรือนักวางแผนจึงทำให้เป็นคนที่นิยมในสิ่งที่สามารถจับต้องได้มากกว่าความคิดที่ไม่สามารถจับต้องได้

นอกจากนี๊แล้วยังเป็นพวกวัตถุนิยม เชื่อมั่นในตนเองสูง และมีความสามารถในเรื่ องของการจัดการสิ่งต่างๆ ได้ดีอีกด้วยแต่ถึงอย่างไรชาวs า ศีธาตุดินก็มีจุดด้อยคือ การที่มักเป็นคนที่จะจดจำเรื่ องราวความต่างๆ ในอดีต จนย ากที่จะลืมเลือนหรือให้อภัยกับคนที่เคยทำร้ ายตนได้ และการเป็นคนมุ่งมั่นทำงานในหน้าที่ของตนเองอย่างเต็มที่จนละเลยความต้องการของตัวเองไปจึงทำให้ไม่มีเวลาใช้ชีวิตในแบบที่ต้องการอีกทั้งยังเป็นคนที่มีความลับเยอะเก็บความรู้สึกเก่งจนไม่สามารถแสดงออกถึงความรู้สึกที่แท้จริงของตนเองได้ จนในบางครั้งผู้ที่อยู่ใกล้ชิดก็รู้สึกว่าชาวs า ศีธาตุดินนั้นเป็นคนที่เข้าใจย าก และเข้าถึงได้ย าก สำหรับปัญหาสุขภาพที่มักพบในชาวs า ศีธาตุดิน

ธาตุลม.คนที่มีอารมณ์ดี สนุกสนานร่าเริง

สำหรับs า ศีที่อยู่ในธาตุลม ได้แก่ คือผู้ที่เกิ ด s า ศีเมถุน ระหว่างวันที่ 15 มิ.ย. ถึง 15 ก.ค. s า ศีตุล ระหว่างวันที่ 17 ต.ค. ถึง 15 พ.ย. และs า ศีกุมภ์ ระหว่างวันที่ 13 ก.พ. ถึง 13 มี.ค.

ผู้ที่เกิ ด ในs า ศีธาตุลมนั้นเป็นคนที่มีการเคลื่อนไหวหรือการเปลี่ยนแปลงอยู่ตลอดเวลา อีกทั้งยังเป็นs า ศีของการใช้เหตุผลและสติปัญญาเป็นสำคัญ จึงมักใช้สติปัญญาและเหตุผลเป็นตัวตั ด สินมากกว่าอารมณ์เสมอจึงทำให้ชาวs า ศีธาตุลมเป็นนักคิดและนักวางแผนที่ดีทีเดียว นอกจากนี๊แล้วการที่ชาวs า ศีธาตุลมเป็นคนที่มีวาทศิลป์และมีคารมดี จึงทำให้มีความสามารถในการติดต่อสื่อสาร สามารถทำความรู้จักผู้อื่นได้อย่างรวดเร็ว และยังเป็นคนที่มีอารมณ์ดี สนุกสนานร่าเริงอยู่เสมอแต่ก็เป็นคนที่มีเป้าหมายในการดำเนินชีวิต มีความเป็นผู้นำ เด็ดเดี่ยวไม่ย่อท้อต่ออุปสรรคทั้งหลายที่ผ่านเข้ามา

--Advertisement--

นอกจากนี๊ยังเป็นคนที่ตั ด สินใจเก่งและตั ด สินใจเร็วทันต่อเหตุการณ์ จึงสามารถเป็นที่ปรึกษาหรือให้คำแนะนำแก่ผู้อื่นได้เป็นอย่างดีแต่ถึงอย่างไรก็ตามการที่ชาวs า ศีธาตุลมเป็นคนที่มุ่งมั่นในการประสบความสำเร็จมากเกินไปจึงทำให้บางครั้งก็เกิ ด ความผิดหวังได้ อีกทั้งยังเป็นคนที่นิยมใฝ่หาความรู้มากกว่าความรักจึงทำให้มักเป็นคนเจ้าชู้ ไม่มั่นคงต่อความรักเท่าที่ควร นอกจากนี๊แล้วการที่เป็นคนเงียบๆ หรือสุขุมเยือกเย็นมากจนเกินไปจึงทำให้กลายเป็นคนเฉื่อยชาและเชื่องช้า พลังในการดำเนินชีวิต และด้วยการที่เป็นคนใช้ชีวิตอย่างคุ้มค่าจนบางครั้งไม่ได้ใส่ใจในเรื่ องสุขภาพเท่าที่ควรจึงทำให้เกิ ด ปัญหาสุขภาพได้ง่าย

ธาตุไฟ.มีความเข้าอกเข้าใจผู้อื่นเป็นอย่างดี

สำหรับs า ศีที่อยู่ในธาตุไฟ ได้แก่ ผู้ที่เกิ ด s า ศีเมษ ระหว่างวันที่ 16 เม.ย. ถึง 13 พ.ค. s า ศีสิงห์ ระหว่างวันที่ 17 ส.ค. ถึง 16 ก.ย. และs า ศีธนู ระหว่างวันที่ 16 ธ.ค. ถึง 13 ม.ค.

ผู้ที่เกิ ด ในs า ศีธาตุไฟนั้นจะเป็นคนที่รู้เท่าทันสถานการณ์ รู้เท่าทันคน มีความ เชือมั่นในตนเอง ชอบช่วยเหลือและเอื้อเฟื้อต่อผู้อื่นเป็นคนที่มีความมั่นคงทางอารมณ์ที่ดี อีกทั้งยังเป็นนักคิดนักสร้างสรรค์ มีความเป็นผู้นำ ชอบเข้าสังคม มีความสามารถในการติดต่อประสานงานกับผู้อื่นได้ดี นอกจากนี๊แล้วชาวs า ศีธาตุไฟยังเป็นคนที่มีเสน่ห์ดึงดูดใจต่อตรงข้าม มีความเข้าอกเข้าใจผู้อื่นเป็นอย่างดี มีอารมณ์ขัน และกล้าที่จะเผชิญหน้าต่อสิ่งแปลกใหม่และการเปลี่ยนแปลงที่จะเข้ามาอยู่เสมอสำหรับข้อเสียของชาวs า ศีธาตุไฟ คือ การที่ชาวs า ศีธาตุไฟเป็นคนที่มุ่งมั่นเกินไปจึงทำให้ละเลยในเรื่ องของสุขภาพจนล้มอยู่บ่อยครั้ง

อีกทั้งยังเป็นคนที่ค่อยข้างเผด็จการชอบที่จะควบคุมให้ผู้อื่นคิดอย่างที่ตนเองต้องการ บางครั้งก็วู่วาม ใจร้อน ก้าวร้าวอย่างไม่มีเหตุผล และยังต้องการเป็นที่ยอมรับยกย่องของคนอื่นมากจนเกินพอดี นอกจากนี๊ยังมักนำตนเองไปเปรียบเทียบกับคนอื่นๆ จนบางครั้งทำให้ตนเองเกิ ด ความรู้สึกท้อแท้และหมดกำลังใจเอาง่ายๆ

ธาตุน้ำ.สามารถปรับตัวเข้ากับผู้อื่นได้ดี
สำหรับธาตุน้ำนั้น คือ ผู้ที่เกิ ด s า ศีกรกฏ ระหว่างวันที่ 16 ก.ค. ถึง 16 ส.ค. s า ศีพิจิกระหว่างวันที่ 16 พ.ย. ถึง 15 ธ.ค. และs า ศีมีน ระหว่างวันที่ 14 มี.ค. ถึง 15 เม.ย.

ซึ่งน้ำมีความสำคัญต่อการดำรงชีวิตของทุกๆ ชีวิต จึงทำให้ผู้ที่เกิ ด ในs า ศีธาตุน้ำนั้นมีความสัมพันธ์ในเรื่ องของทางอารมณ์ความรู้สึกดังนั้นs า ศีธาตุน้ำจึงเป็นคนที่มีอารมณ์อ่อนไหวง่ายและเปลี่ยนแปลงได้ตลอดเวลา เนื่องจากน้ำสามารถเปลี่ยนรูปร่า ง ไปตามสิ่งแวดล้อมได้จึงทำให้s า ศีธาตุน้ำเป็นคนที่สามารถปรับตัวเข้ากับผู้อื่นหรือสถานการณ์อื่นได้ง่าย อีกทั้งยังเป็นคนที่มีจิตใจโอบอ้อมอารี ขี้สงสาร เห็นอกเห็นใจผู้อื่นเสมอ และยังเป็นคนที่รักบ้านรักครอบครัว ขยันขันแข็ง มีไหวพริบดี วางตัวดี พูดจาดี มีความรับผิดชอบ และไม่นิยมความแต่ถึงอย่างไรก็ตามผู้ที่เกิ ด ในs า ศีธาตุน้ำมีข้อเสียที่ควรระ วั ง คือ การที่เป็นคนเรื่อยๆ เลื่อนลอย เข้าใจย าก

อารมณ์มักขึ้นอยู่กับความรู้สึกของตนเองมากกว่าเหตุผลเสมอ อีกทั้งยังเป็นคนคิดมากมักเก็บทุกสิ่งทุกอย่างมาคิดอยู่เรื่อยไป ในบางครั้งก็เป็นคนที่เอาความคิดของตนเองเป็นใหญ่จึงทำให้ดูเป็นคนแข็งก้าวควบคุมอารมณ์ตนเองไม่ได้ทั้งที่ไม่เคยคิดที่จะทำร้ ายใคร นอกจากนี๊ยังพอใจกับการอยู่ในโลกแห่งจินตนาการของตนเองมากกว่าการอยู่ในโลกของความเป็นจริงอีกด้วย

ที่มา postdoo-d

--Advertisement--