7 ตำแหน่ง ปิดทองพระ ปิดถูกตำแหน่งชีวิตดี เจริญก้าวหน้า

--Advertisement--

การทำบุญทำความดีไว้จะเป็นผลดีกับตัวเองและได้อุทิศส่วนกุศลนั้นแก่ผู้ล่ ว งลั บไปแล้ว นอ กจากการทำบุญตักบาตรแล้ว ยังมีการไหว้พระปิดทอง โดยชาวพุทธมีความเชื่อมาช้านานว่า การไหว้พระปิดทองนั้น เป็นคติธรรมมุ่งหมายถึงการได้บูรณะต่อองค์พระพุทธปฏิมา เพื่อผลแห่งอานิสงส์ที่จะให้ผลโดยทันที และยังมีความเชื่ออีกว่าผู้ที่ได้มีโอกาส ปิดทองพระ ไม่ว่าจะเกิดภพชาติใดจะมีผิวพรรณผ่องใสงดงาม มีสง่าราศี

เ ค ล็ ดมงคลตำแหน่งปิดทองพระ ตำแหน่งไหนถึงดี ช่วยให้ชีวิตรุ่งเรืองทั้งชาตินี้และชาติหน้า คุณรู้ไหมว่า ปิดทองพระ นั้นตำแหน่งไหนดี และแต่ละตำแหน่งบ่งบอ กถึงอะไร และการปิดทองที่องค์พระนั้น ยังเป็นคติธรรมที่มีจุดมุ่งหมาย ให้พุทธศาสนิกชน ร่วมถึงผู้ที่ศรัทธาสนใจในพระพุทธศาสนาอีกด้วย

1. ปิดทองที่พระเศียร (ศีรษะ) เชื่อว่าจะทำให้สติปัญญาความจำเป็นเลิศ มีความจำเป็นเลิศ การเรียนดี ฝ่าฝันอุปสรรคในชีวิตไปได้โดยดี สามารถแก้ไขปัญหาชีวิตได้ตลอ ด

--Advertisement--

2. ปิดทองที่พระอุทร (ท้อง) เชื่อว่าจะส่งผลให้ร่ำร ว ย มีกิน มีใช้ พรั่งพร้อมไปด้วยท รั พ ย์สินเงินทอง อุดมสมบูรณ์ด้วยท รั พ ย์สินเงินทอง

3. ปิดทองที่พระหัตถ์ (มือ) เชื่อว่าทำให้เป็นคน มีอำนาจ มีบารมีสูงส่ง เป็นที่น่ายกย่อง ผู้คนเคารพยำเกรง

4. ปิดทองที่พระพักตร์ (ใบหน้า) ขององค์พระพุทธรูป – เชื่อว่าจะทำให้ประสบความสำเร็จในชีวิตหน้าที่การงานและชีวิตรุ่งเรือง

5. ปิดทองที่พระบาท (เท้า) เชื่อว่าจะสมบูรณ์ไปด้วยที่พักอาศัยและพาหนะ มีความเป็นอยู่ที่ดี มั่งคั่ง

6. ปิดทองที่พระนาที (สะดือ) เชื่อว่าผู้นั้นจะไม่เจอ กับความอ ดอย าก ตลอ ดทั้งชีวิตจะไม่รู้จักคำว่าอ ดและสมบุรณ์ไปด้วยท รั พ ย์สิน มีเงิน มีทองใช้ตลอ ดชีวิต

7. ปิดทองที่พระอุระ (หน้าอ ก) เชื่อว่าทำให้มีสง่าราศีเป็นที่ถูกใจของผู้คน ชื่นชอบ เป็นที่รักใคร่ของผู้คน โดดเด่น ต้องต า ต้องใจ

ที่มา kiddidee

--Advertisement--