เช็คด่วน!!! 5 ราศี ที่องค์”พญานาค”ปกปักรักษาคุ้มครอง ทั้งการงาน การเงิน และให้ท่านอยู่เย็นเป็นสุข

--Advertisement--

นาค หรือ พญานาค มีลักษณะคือ เป็นงูใหญ่มีหงอน สัญลักษณ์แห่งความยิ่งใหญ่ ความอุดมสมบูรณ์ ความมีวาสนา และนาคยังเป็นสัญลักษณ์ของบันไดสายรุ้งสู่จักรวาล นาคเป็นเทพเจ้าแห่งท้องน้ำ บางแห่งก็ว่าเป็นเทพเจ้าแห่งฟ้า ตำนานความเชื่อเรื่องพญานาคมีความเก่าแก่มาก ดูท่าว่าจะเก่ากว่าพุทธศาสนาอีกด้วย..

ความเชื่อเกี่ยวกับคุณลักษณะและคุณสมบัติ  พญานาค หรือ งูใหญ่มีหงอน ในตำนานของฝรั่ง หรือชาวตะวันตก ถือว่าเป็นตัวแทนของกิเลส ความชั่วร้าย ซึ่งตรงข้ามกับชาวตะวันออก ที่ถือว่า งูใหญ่ พญานาค มังกร เป็นสิ่งศักดิ์สิทธิ์ พลังอำนาจ โดยชาวฮินดูถือว่า พญานาคเป็นผู้ใกล้ชิดกับเทพองค์ต่าง ๆ เป็นเทพเจ้าแห่งน้ำ

เช่น อนันตนาคราช ที่เป็นบัลลังก์ของพระนารายณ์ตรงกับความเชื่อของลัทธิพราหมณ์ ที่เชื่อว่า นาค เป็นเทพแห่งน้ำ เช่นปีนี้ นาค ให้น้ำ 1 ตัว แปลว่า น้ำจะมาก จะท่วมที่ทำการเกษตร ไร่นา ถ้าปีไหน นาคให้น้ำ 7 ตัว น้ำจะน้อย ตัวเลขนาคให้น้ำจะกลับกันกับเหตุการณ์ เนื่องจาก ถ้านาคให้น้ำ 7 ตัว น้ำจะน้อยเพราะนาคกลืนน้ำไว้

--Advertisement--

5 ราศี”พญานาค” ดังต่อไปนี้ ที่่จะนำท่านไปสู่การครอบครอง ช่วยบันดลบันดาลให้ท่านอยู่เย็นเป็นสุข ก้าวหน้าในหน้าที่การงาน และงานเงิน โชค ลาภ…

1.ราศีมังกร ( 15 มกราคม –12 กุมภาพันธ์ )

เป็นราศีที่ 10 ตามตำราของโหราศาสตร์ตะวันตก อยู่ระหว่าง” ราศีธนู”กับ”ราศีกุมภ์” ซึ่งมีสัญลักษณ์เป็นครึ่งแพะภูเขาครึ่งปลา

2.ราศีเมษ (14 เมษายน-14 พฤษภาคม )

3.ราศีกรกฎ (17 กรกฎาคม -16 สิงหาคม )

4.ราศีกันย์ (17 กันยายน –17 ตุลาคม )

5.ราศีพิจิก (17 พฤศจิกายน –15 ธันวาคม )

King of naga statue in thai temple
--Advertisement--