ท่องก่อนนอน ให้มีโชควาสนาดี มีเงินทองใช้ ชีวิตดีขึ้น

--Advertisement--

เราอาจจะเคยได้ยินเกี่ยวกับบทสวดที่เรียกท รั พ ย์ หรือบทสวดที่ทำให้เรามีจิตใจที่ดีขึ้น ซึ่งบทสวดเหล่านี้ส่วนใหญ่จะแนะนำให้สวดก่อนนอน และวันนี้เราก็มีอีกหนึ่งบทสวดบูชาท้าวเวสสุวรรณ

มาแนะนำอีกหนึ่งบท เพื่อเป็นหลักยึดเหนี่ยวจิจใจของคนที่กำลังมีปัญหาในชีวิต ในเรื่องต่างๆ จะเป็นอย่ างไรนั้นเราไปดูกันเลย

หล า ยๆคนเชื่อในเรื่องราวต่างๆ หากพูดถึงท้าวเวสสุว ร รณ ตั้งแต่โบราณกาลนาน มาแล้ว มีความเชื่อ กันว่าการมีท้าวเวสสุ ว ร ร ณที่ตัวท่านบูชาเอาไว้กับตัว หรือในบ้ านนั้น จะช่วยให้เป็นการเสริมโชคต่างๆ ไม่ว่าจะเป็นหน้าที่การงาน การเงิน ให้พ้นภั ยต่างๆที่จะเกิดขึ้นต่อตัวท่าน

บูชาท้าวเวสสุวรรณ พระคาถาของ สมเด็จพระพุ ธกั ส ส ป ได้เผยโดยหล ว งพ่อฤ าษีลิ งดำ แห่งวัดท่าซุง โดยหล ว งพ่อท่านบอ กว่าคาถาบทนี้ เป็นหนึ่ งใน

คาถาที่มีความศักดิ์สิทธิ์ ท้าวเวสสุวรรณท่านให้มาและบอ กกล่าวว่าให้สวดมนต์ไหว้พระตั้งจิตตั้งใจในทุกคืนก่อนนอน

ให้พระองค์ระลึกถึงบารมีพระพุทธเจ้าทุกพระองค์อัน มีพระพุทธกัสสปทรงเป็นประธาน เพราะท่านได้เป็นเจ้าของบทคาถานี้

พุท ธั ง มัดจิต ธัม มั ง มัดใจ ศั ต รูทั้งหล า ย วินา ศสั น ติ พุทธัง มัดจิต ธัมมัง มัดใจ โ ร คทั้ งหล า ย วิน า ศสัน

สำหรับบทใน 2 บ ร รทัดแรกเป็นการกล่าว คาถาเพื่อเป็นการปกป้องและเพื่อเป็นการรั ก ษ าตนเอง บทหนึ่ งของพระพุทธเจ้าองค์ปัจจุบัน ฆ ะเ ต สิ ฆะเ ต สิ กิงกะระณัง ฆะเตสิ อะหังปิตัง ชานามิ ชานามิ

--Advertisement--

สามารถสวดคาถาทั้งสองไปพร้อมๆกันได้เลย ท่านบอ กว่าสวดแล้วศั ต รูรอบข้างจะแพ้ภั ยไปเอง อุปสรรคต่างๆที่ล้วนจะเข้ามาก็สามารถจะก้าวผ่ านไปได้อย่ างราบรื่น ไม่มีอุปสรรคและไม่มีปัญหาใดๆ

บทกรวดน้ำแบบสั้น
อิทัง เม ญาตีนัง โหตุ สุขิต า โหนตุ ญาตะโย ขอบุญนี้จงสำเร็จแก่ญาติทั้งหล า ยของข้าพเจ้าเถิด ขอญาติทั้งหล า ยของข้าพเจ้า จงมีความสุขกายสุขใจ เถิดฯ

ข้าพเจ้ากล่าวชื่อนามสกุล ขออุทิศบุญกุ ศล จา กการ เจริญภาวนานี้ ให้แก่เจ้า กร รมน ายเว รของข้าพเจ้าทั้งหล า ย สิ่งใดที่ข้าพเจ้าได้ล่วงเกินท่านไว้ ตั้งแต่อ ดีตชาติจนถึงปัจจุบันชาติ ชาติใดก็ต ามภพใดก็ต าม โดยตั้งใจก็ดี ไม่ได้ตั้งใจก็ดี โปรดอโหสิกร ร มให้แก่ข้าพเจ้า และอนุโมทนาบุญแก่ข้าพเจ้าด้วย

ขอผลบุญที่ข้าพเจ้าได้ทำนี้ จงส่งผลให้แก่เจ้าก ร รมนายเ วรทั้งหล า ยของข้าพเจ้าเทอญ สาธุโดยหลังจากที่เรากล่าวคำสวดเสร็จที่เรียบร้อย ให้เราทำการกรวดน้ำที่ใต้ต้นไม้ใหญ่ สิ่งเหล่านี้ทำแล้วจะเกิดความสุขกายสบายใจ ทำแล้วดีจะมีคนคอยปกปักรั ก ษ าคุ้มครองสิ่งต่างๆที่อยู่รอบตัวของเรา

ที่มา kiddidee

--Advertisement--