ข่าวดี ปตท.แจกเงินให้ไปเที่ยวคนละ 5 พันบาท

--Advertisement--

ปตท.แย้มข่าวดีสำหรับพนักงาน ปตท. หลังจากที่มีการรายงานว่า นายอรรถพล ฤกษ์พิบูลย์ ประธานเจ้าหน้าที่บริหารและกรรมการผู้จัดการใหญ่ปตท. กล่าวว่า บอร์ดปตท. มีมติเห็นชอบมาตรการกระตุ้นภาคการท่องเที่ยว โดยจะเสนอขออนุมัติจ่ายเงินให้กับพนักงานของปตท. คนละประมาณ 5000 บาท เพื่อสนับสนุนให้พนง.ใช้สำหรับเดินทางท่องเที่ยวในประเทศ กระตุ้นเศรษฐกิจ มีผลวันที่ 1 ตุลาคม-ธันวาคม 2563 นี้

เบื้องต้น เตรียมงบไว้ประมาณ 18 ล้านบาท เพื่อรองรับพนักงานปตท. ที่ปัจจุบันมีทั้งหมดประมาณ 3,800 คน เพียงพนักงานนำใบเสร็จค่าที่พักค่าเดินทาง ค่าอาหาร ค่าตั๋วเข้าชมสถานที่ และอื่นๆมาเบิกภายใต้งบประมาณ

--Advertisement--

ทางบริษัทจะออกให้ครึ่งหนึ่งแต่ไม่เกิน 5,000 บาทต่อราย หากพนักงานใช้งบไม่หมดในครั้งเดียว สามารถเก็บไปใช้ในครั้งต่อไปได้อีก แต่ก็ไม่เกิน 5,000 บาทต่อรายภายในระยะเวลา 3 เดือน คาดว่า จะมีเม็ดเงินช่วยกระตุ้นเศรษฐกิจจากโครงการนี้ราว 4-5 เท่า

หลักเกณฑ์คือ พนง.ต้องเดินทางท่องเที่ยวในวันธรรมดาแบบพักค้างคืนอย่างน้อยเป็นเวลา 1 คืน ส่วนการท่องเที่ยวในวันหยุดเสาร์-อาทิตย์ และวันหยุดนักขัตฤกษ์ ต้องท่องเที่ยวในพื้นที่ห่างจากที่พัก 300 กิโลเมตรขึ้นไป

ทั้งนี้ มาตรการดังกล่าวกำหนดใช้เฉพาะในส่วนของ ปตท. เท่านั้น สำหรับบริษัทลูกจะใช้มาตรการเดียวกันหรือไม่ ขึ้นอยู่กับแต่ละบริษัท เบื้องต้น ได้รับทราบว่า บริษัทปตท. น้ำมันและการค้าปลีก จำกัด (มหาชน) หรือโออาร์ (OR) ก็พร้อมที่จะดำเนินการดังกล่าวเช่นกัน

--Advertisement--