บุญหล่นทับ! สองสามีภรรยากลายเป็นเศรษฐีชั่วพริบตา หลังพบสิ่งนี้ถูกฝังอยู่หลังบ้าน รวยเละ!! (ละเอียด+ภาพ)

--Advertisement--

เชื่อว่าทุกคนมีความฝันที่จะเจอสมบัติถูกซ่อนอยู่หรือฝังไว้ภายในบ้านของตัวเอง แล้วก็กลายเป็นมหาเศรษฐีมีกินมีใช้ไปทั้งชาติ แต่เรื่องโชคดีเหมือนกับบุญหล่นทับแบบนี้ก็ใช่ว่าจะเกิดขึ้นได้ง่ายๆ แทบจะเป็น 1 ในล้านบนโลกด้วยด้วยซ้ำ

สามีภรรยาคู่หนึ่งในตอนเหนือของแคลิฟอร์เนีย กำลังออกไปเดินเล่นกับสุนัขที่บริเวณสวนหลังบ้านของตัวเอง ทันใดนั้นพวกเขาก็ได้พบสิ่งประหลาดถูกฝังอยู่ในหลุมตื้น มีลักษณะคล้ายกับกระป๋อง พวกเขาเลยตัดสินใจเอามันขึ้นมาดูใกล้ๆ

เมื่อพวกเขาเปิดกระป๋องขึ้นมาดู ก็ผงะกับสิ่งที่เห็น ข้างในมันมีวัตถุคล้ายโลหะถูกบรรจุอยู่ในขวดเหมือนเป็นเหรียญทองที่ผสมกับดินเปียกๆ ทำให้พวกเขาตกใจมากขึ้นกว่าเดิมหรือว่าพวกเขาจะพบขุมสมบัติ จึงได้รวบรวมกระป๋องทั้งหมดที่เจอ

และนำไปปรึกษาผู้เชี่ยวชาญท้องถิ่นเพื่อให้เขาช่วยดู เมื่อผู้เชี่ยวชาญได้ตรวจสอบก็พบว่ามันเป็นทรัพย์สินเมื่อ 150 ปีที่แล้ว ในยุคนั้นเจ้าของทรัพย์สินมักฝังพวกมันเพื่อซ่อนเอาไว้ใต้ดิน ซึ่งเหรียญที่พวกเขาได้พบเป็นเหรียญทองที่หายาก

--Advertisement--

นอกจากนี้ผู้เชี่ยวชาญยังสันนิษฐานอีกว่า คนที่เป็นเจ้าของเหรียญเหล่านี้น่าจะเอาสมบัติมหาศาลมาซ่อนไว้ด้วยการฝังใต้ดิน แต่อาจจะลืม พวกมันถูกฝังอยู่ใต้ดินมาเป็นเวลานานกว่าศตวรรษหรือร้อยกว่าปีมาแล้ว และเหรียญที่สามีภรรยาพบ

ทั้งหมดนั้นมีจำนวน 1,427 เหรียญ เป็นเหรียญของปี 1847 ถึง 1894 ซึ่งเมื่อนับรวมแล้วทั้งหมดมีมูลค่าเงินเพียง 27,000 ดอลลาร์ (894,247 บาท) แต่เนื่องจากเหรียญบางเหรียญเป็นเหรียญหายาก จึงคาดว่าพวกมันจะมีมูลค่าสูงมากประมาณ

1 ล้านดอลลาร์ (33 ล้านบาท) ในแต่ละเหรียญ แม้ว่าคู่รักจะตกใจในตอนแรก แต่เมื่อเขาได้เจอสมบัติมหาศาลมูลค่านับล้าน พวกเขาก็ไม่ได้คิดจะเปลี่ยนแปลงวิถีชีวิตของตัวเองเพราะทั้งคู่พอใจในการใช้ชีวิตแบบปัจจุบันโดยไม่ได้ฟุ้งเฟ้อ

แต่การมีเงินมหาศาลนั้นนับว่าเป็นแผนสำรองในชีวิตที่ดี และทั้งคู่ก็เลือกที่จะไม่ขอเปิดเผยตัวตนเพื่อหลีกเลี่ยงบุคคลที่ต้องการมาหาทรัพย์สมบัติในบริเวณบ้านโดยกลุ่มผู้ที่มีเครื่องตรวจจับโลหะ นับว่าทั้งคู่มีความคิดและสติที่ดีมากเลยเดียว

--Advertisement--