20 สัญญาณกำลังใกล้เข้ามาแล้ว อีกไม่กี่ปี จงกอ ดงานประจำไว้ใว้ดีๆ

--Advertisement--

20 สัญญาณกำลังใกล้เข้ามาแล้ว อีกไม่กี่ปี จงกอ ดงานประจำไว้ใว้ดีๆ

ในช่วงวิกฤตแบบนี้ก็มีคนตกงานกัน มากมาย และยังมี 20 สัญญาณกำลังใกล้เข้ามาแล้ว อีกไม่กี่ปี จงกอ ดงานประจำไว้ใว้ดีๆ ไปดูกันเลยว่า สัญญาณอะไรที่บอ กให้คุณนั้นกอ ดงานไว้ให้ดี

1 บริษัทหล า ยที่ได้ไปต่อ บริษัทหล า ยที่ก็ยังเปิดกิจการอยู่ แต่ก็แทนด้วยการใช้เครื่องจักรทำงานแทนพนักงาน และแน่นอนว่าพนักงานหล า ยคนก็จะถูกเลิกจ้างและถูกให้ไล่ออ กไปโดยมีเหตุผลบางประการที่จำเป็น

2 เราจะเห็นได้ว่าหล า ยบริษัทในช่วงนี้ปิดกิจการกันไปเยอะมากโดยไม่แจ้งให้ทราบล่วงหน้าด้วยซ้ำไป บางคนตกงานโดยไม่ทันได้รู้ตัว เมื่อวานยังเข้างานตอ กบัตรอยู่เป็นเรื่องปกติ เช้าวันต่อมาบริษัทแจ้งข่าวว่าปิดโรงงาน ยังไม่ได้เข้าไปตอ กบัตรเลย

3 นักท่องเที่ยวช าวแผ่นดินใหญ่ ที่เคยเข้ามาท่องเที่ยวในยุโรป หล า ยคนเริ่มทยอยห า ยกันไปบ้าง บางคน มาเที่ยวบ้านเราก็บอ กว่าไม่น่าเที่ยวแล้ว เจอปัญหาต่างๆรุมเร้า ทั้งเรื่องของการลงทุน เรื่องที่ไม่สามารถควบคุมได้ เศรษฐกิจ

4 นักท่องเที่ยวในบ้านเราเริ่มห า ยกันไปมาก โดยเฉพาะนักท่องเที่ยวที่อยู่ในโซนยุโรปที่มีกระเป๋าเงินหนัก จะเห็นได้ว่าในช่วงนี้ไม่ค่อยมาเที่ยวบ้านเราแล้ว

5 คนในสมัยนี้ใช้เงินฟุ่มเฟือยกัน มากกว่าเดิม เลือ กใช้จ่ายเกินความจำเป็น ใช้จ่ายกับเงินไปกับสิ่งที่ไม่คู่ควรหรือไม่เป็นประโยชน์ กู้เงินโดยไม่นึกถึงอนาคต บอ กเธอว่าการกู้เงินนั้นทำให้ดอ กเบี้ยทวีคูณ หากคุณใช้จ่ายเงินเกินตัวในช่วงปีนี้บอ กเลยว่าคุณจะไปไม่รอ ด

6 ใครที่ทำงานเกี่ยวกับที่ดิน โครงการบ้าน อสังหาริมทรัพย์ คอนโด จะเห็นได้ว่าหล า ยคนจมทุนกันไปมาก หล า ยคนคิดว่าซื้ อเพื่อเก็งกำไร แต่ในช่วงต้นปีที่ผ่ าน มา อาการเริ่มออ กชัดเจน มาก โดยในโลกออนไลน์นั้นมีคนที่สอนการลงทุนเกี่ยวกับอสังหาริมทรัพย์กันเป็นจำนวน มาก พอเริ่มมีคู่แข่งเยอะ คนก็ลงทุนกันต ามกระแส เอาเงินไปหมุน คิดว่าจะเอาเงิน มาจ่ายค่าเช่าค่าผ่อนได้ แต่สุดท้ายจมทุนไม่มีคนเช่าไม่มีคนซื้ อ

7 เรทเงินบ้านเราดีกว่าที่อื่น ค่าเงินแข็งกว่าประเทศอื่นในโลกนี้ อย่ าเพิ่งดีใจกันไป เพราะเขาต้องการที่จะถือเงินบาทเพื่อบางสิ่งบางอย่ างเท่านั้น ดูได้จากเศรษฐกิจในช่วงต้มยำกุ้งเป็นตัวอย่ าง

8 การกู้ซื้ อบ้านซื้ อรถง่ายมากในปัจจุบัน แต่ในระยะช่วงแรกอาจจะผ่อนน้อย บางเจ้าไม่ต้องผ่อนเลยในปีแรกก็มี แต่จะไปผ่อนหนักในช่วงตอนหลัง ซึ่งการทำแบบนี้อาจจะทำให้คุณจมและโดนยึดได้

9 อาชีพเกี่ยวกับการค้าข า ยการออนไลน์เริ่มถดถอยลง เนื่องจากในปัจจุบันมีคู่แข่งและหล า ยคนก้าวเข้าสู่วงการออนไลน์ แต่ก็สู้บริษัทยักษ์ใหญ่บางเจ้าบริษัทที่มีกำลังทรัพย์ในการซื้ อเป็นจำนวน มากไม่ได้ เมื่อเขาซื้ อเป็นจำนวน มากร า ค า ข า ยของเขาก็ยิ่งถูกลง และเราไม่สามารถที่จะกำหนดร า ค า ข า ยให้ถูกลงไปมากกว่านั้นได้หากเราไม่เป็นบริษัทยักษ์ใหญ่

--Advertisement--

10 ใครที่ทำงานธนาคาร ทำงานแบงค์ แนะนำว่าให้รีบหางาน ที่สามารถรองรับอาชีพเหล่านี้ได้ เพราะเนื่องจากอินเทอร์เน็ตและโทรศัพท์เข้ามามีบทบาทมากมาย ธนาคารมีการใช้แอปและเทคโนโลยีมากขึ้น และเห็นได้ว่าหล า ยสาขาถูกปิดลงไปแล้ว การหางานทำในตอนนี้ก็ย ากมาก

11 สกุลเงินดิจิตอลและเหรียญต่างๆถูกผลิตออ กมาเพื่อทดสอบระบบ อย่ าโลภดูให้ดีๆ

12 ที่ดินและบ้านข า ยย าก เพราะเนื่องจากเงินในระบบห า ยไปมาก คนส่วนใหญ่มีเงินแต่ไม่เอาออ กมาใช้จ่ายเนื่องด้วยเศรษฐกิจแบบนี้เขารู้ดี

13 ปัญญาประดิษฐ์และ AI จะเข้ามาทดแทนตัวเราเองโดยไม่ทันได้รู้ตัว ให้ระวังเรื่องของการตกงาน การใช้หุ่นยนต์ทำงาน ควรหางาน มารองรับในขณะที่เรายังมีแรงและมีเวลา

14 ทองคำยังคงมีค่าเสมอ เวลาค่าเงินมีปัญหาให้เรียนรู้จากหล า ยประเทศ เมื่อค่าเงินลดให้คนที่มีทองอยู่ในมือสามารถเปลี่ยนค่าเงินใดก็ได้ในโลกใบนี้

15 เศรษฐกิจพอเพียง คำนี้ยังคงสามารถช่วยเราได้เสมอ ถ้าหากเราไม่สร้างห นี้ เรามีน้อยใช้น้อยรู้จักเก็บ รู้จักกันเอาไว้ใช้ในวันข้างหน้า เราก็จะมีกินมีใช้

16 การใช้พลังงานไฟฟ้ามากขึ้น การใช้น้ำมันอยู่ในระดับปานกลาง หากจะลงทุนธุรกิจที่เกี่ยวข้ องกับน้ำมันควรคิดพิจารณาดูให้ดีๆ

17 ปัญหาที่แก้ไม่รู้จบ ในปัจจุบันนี้หล า ยคนคงรู้อยู่แล้วว่ามีปัญหาอะไรอยู่ ที่เกี่ยวข้ องกับโ ร ค ซึ่งยังแก้ไขไม่ได้และยังไม่มีเจ้าหน้าที่ที่จะสามารถควบคุมได้ดั่งใจจริงๆโดยไม่มีผลประโยชน์ทางการเงินเข้ามาเกี่ยวข้ อง

18 ธุรกิจเกี่ยวกับการส่ ง ของ ยังคงเติบโตขึ้น และแน่นอนว่าปัจจุบันมี App และเทคโนโลยีในการสั่งซื้ ออาหารมากมาย แต่อย่ าลืมว่าคู่แข่งก็มากขึ้น

19 โทรศัพท์มือถือสำคัญมากในยุคนี้ หากใครไม่มีโทรศัพท์มือถือก็ไม่สามารถที่จะก้าวทันข่าวและเทคโนโลยีใหม่ๆได้ ดังนั้นแล้วการใช้มือถือถือว่าเป็นเรื่องที่สำคัญมากๆ แต่จะต้องใช้ด้วยความระมัดระวัง

20 แนวคิดของหล า ยคนเริ่มเปลี่ยนไป หล า ยคนให้ความสนใจเกี่ยวกับการทำงานหน้าคอมพิวเตอร์ แต่อย่ าลืมว่าการแข่งขันทางเทคโนโลยีค่อนข้างสูงหากเราไม่คิดวิเคราะห์ และไม่ขนขวายหาความรู้เราก็จะกล า ยเป็นคนตกยุคตกสมัยไปในทันที

เมื่อรู้อย่ างนี้แล้ว ควรที่จะรีบประหยัดเงินและหาช่องทางในการทำเงิน ไม่ว่าจะเป็นช่องทางใดก็ได้ที่อยู่ในเครือข่ายที่ซื่อสัตย์สุจริต เราก็จะมีกินมีใช้ มีอนาคตที่ดีอย่ างแน่นอน ใครจะไปรู้ว่าในช่วง 6 เดือนต่อจากนี้ไปเศรษฐกิจอาจจะคล้ายกับต้มยำกุ้งก็ได้

ขอขอบคุณ Postsod

--Advertisement--