รู้แล้วต้องแชร์!! รวมวิธีหาเงินออนไลน์ อยู่บ้านก็ทำได้แน่นอน

--Advertisement--

งานประจำในบางครั้ง เงินเดือนที่ได้อาจจะยังไม่ตอบโจทย์ต่อรายจ่ายต่างๆ ได้มากเท่าที่ควร แต่จะเลือกให้เปลี่ยนงานใหม่ในช่วงเศรษฐกิจแบบนี้ อาจจะไม่เหมาะเท่าไหร่ แบบนี้ลองมาหางานพิเศษทำในช่วงวันหยุดดีกว่า

ว่าแต่มีงานอะไรบ้าง ที่ทำได้ผ่านออนไลน์ อยู่บ้านก็ทำได้ แต่ไม่ใช่การกรอกข้อมูล การหาดาวน์ไลน์ บ้างนะ ลองมาดูกันดีกว่า

เปิดร้านค้าออนไลน์

หากพูดถึงการช้อปปิ้งออนไลน์ ถ้าย้อนกลับไปเมื่อสักประมาณ 3 – 4 ปี ก่อน หลายๆ คนน่าจะไม่คุ้นชิน แต่ในยุคสมัยนี้ หลายๆ คน กระทั่งผู้สูงวัยบางรายก็สามารถเข้าใจ และเข้าถึงร้านค้าออนไลน์แบบนี้ได้มากยิ่งขึ้น ทำให้เรื่องการขายของออนไลน์ ได้รับการยอมรับ และเชื่อเถอะว่ามีรายได้ที่ดี จนคุณคาดไม่ถึงเลยทีเดียว

แต่การจะค้าขายของแบบออนไลน์นั้น ค่อนข้างแตกต่างจากากรขายตามท้องตลาดทั่วไปอยู่เล็กน้อย เพราะคุณต้องรู้หลักการตลาด การสร้างเพจ สร้างคอนเทนต์ การเกาะเทรนด์เกาะกระแส เพื่อดึงใจให้ลูกค้าเข้ามาสนใจติดตาม ไม่ใช่สักแต่จะเปิดขายแต่เพียงอย่างเดียว

ร้านค้าออนไลน์ที่เราพูดถึงนั้น ไม่ใช่แค่เรื่องเสื้อผ้า หรือธุรกิจพรีออเดอร์แต่เพียงอย่างเดียว แต่อาจจะรวมไปถึงร้านค้าแบบอื่นๆ เช่น การทำร้านอาหารออนไลน์, ร้านค้าของไอที หรือกระทั่งร้านที่ให้บริการต่างๆ ก็ถูกนับว่าเป็นร้านค้าออนไลน์เช่นกัน

ลองศึกษา ค้นหาธุรกิจ ร้านค้าต่างๆ บนโลกออนไลน์ที่น่าสนใจดูสิ รับรองได้ว่างานนี้ทำได้อยู่ที่บ้าน หากบริหารให้ดี อาจได้เงินมากกว่างานประจำด้วยนะ!

ขายภาพออนไลน์ กับเว็บไซต์ Stockphoto

ถ้าคุณเป็นคนที่ชื่นชอบในการถ่ายรูป ชอบท่องเที่ยว แล้วละก็ ลองคัดเลือกภาพเหล่านั้น  เพื่อนำไปเสนอขายบนเว็บไซต์สต็อกภาพ อย่าง shutterstock, istockphoto, 123RF หรือ dreamstime ดูสิ

โดยการขายภาพออนไลน์ หรือเสนอขายภาพออนไลน์ให้กับเว็บไซต์ดังกล่าวนั้น หากภาพที่คุณถ่ายถึงระดับมาตรฐานที่เว็บฯ นั้นๆ กำหนด ภาพของคุณจะปรากฏในเว็บสต็อกภาพเหล่านั้นให้สมาชิกดาวน์โหลดไปใช้ โดยมีการแบ่งสัดส่วนเงินจากการดาวน์โหลดเหล่านั้น ให้กับคุณ ที่นำภาพมาเสนอ

เรียกได้ว่า นอกจากจะถ่ายรูป ท่องเที่ยวกันเป็นงานอดิเรกแล้ว เผลอๆ ยังมีรายได้อีกด้วย บางคนอาจจะไม่จำเป็นต้องถ่ายภาพท่องเที่ยว แต่ภาพสิ่งของกับพื้นหลังสีขาว ก็สามารถขายได้เช่นกัน ดังนั้นงานดี ถ้ามีกล้อง DSLR ดีๆ สักตัว ก็นั่งถ่ายภาพ ทำงาน หาเงินได้แล้วล่ะ!

ออกแบบฟอนท์ภาษาไทยขาย

ใครที่เป็นสายกราฟิก ก็ต้องลองนี่เลย กับการออกแบบฟอนท์เป็นภาษาไทยขาย เพราะในไทยนั้น ฟอนท์ที่ซัพพอร์ตภาษาไทยนั้น ยังมีจำกัด และยังไม่หลากหลายมากเท่าที่ควร หากคุณมีความรู้เรื่องของกราฟิก การออกแบบฟอนท์ นี่อาจจะเป็นโอกาสดีของคุณก็ได้!


รับจ้างดูแลเพจเฟซบุ๊ก

--Advertisement--

อย่างที่บอกไป ยุคสมัยนี้ อะไรๆ ก็ต้องอินเตอร์เน็ต การสร้างเพจ สร้างคอนเนคชั่นต่างๆ กับลูกค้าผ่านสื่อออนไลน์เป็นเรื่องที่หลายๆ แบรนด์ หลายๆ ร้านให้ความสำคัญ

แน่นอนว่าถ้าคุณไม่อยากจะเปิดร้าน เปิดเพจเอง ลองเปลี่ยนมารับงานพิเศษดูแลเพจเฟซบุ๊กดู ก็น่าสนใจไม่น้อย นอกจากจะได้เงินจากที่บ้านแล้ว ใครที่เป็นจอมแชท รับรองได้ว่าคุณไม่มีเหงาแน่

รับงานฟรีแลนซ์ออนไลน์

ทุกวันนี้เขาเข้าสู่ยุค 4.0 กันหมดแล้ว การรับงานนอก รับงานฟรีแลนซ์ต่างๆ จึงไม่ใช่เรื่องที่ผิดแปลกอะไรนัก หนำซ้ำยังช่วยให้คุณสามารถเปิดตลาด หาผู้จ้าง หรือติดต่อพูดคุยงานฟรีแลนซ์ต่างๆ ได้ง่ายดายมากยิ่งขึ้นด้วย

ไม่ว่างานของคุณนั้นจะเป็นงานเขียนบทความ งานกราฟิก งานแปล หรืองานอื่นๆ ก็ตาม ก็สามารถทำได้ที่บ้าน หรือเลือกที่จะไปทำที่ร้านกาแฟก็ย่อมได้ นี่แหละ วิถีการหาเงินง่ายๆ ทำได้ที่บ้านอีกหนทาง!

ผันตัวเป็นยูทูปเปอร์

เรียกได้ว่าเป็นอาชีพหนึ่งที่มาแรงมากๆ ในยุคนี้เลยก็ว่าได้ กับ ยูทูปเบอร์ หรือ การเป็นผู้จัดทำรายการ คลิบวีดิโอต่างๆ เพื่อลงช่องของยูทูป ซึ่งหากมองหาหนทางให้ดี คุณก็สามารถทำได้เองที่บ้าน หากคุณมั่นใจในไอเดีย ความคิดสร้างสรรค์ และฝีมือการตัดต่อแล้วละก็ เป็นอาชีพนี่น่าจะเหมาะกับคุณไม่น้อยเลย

โดยการทำรายการบนยูทูปนั้น ไม่แตกต่างอะไรกับการทำรายการทีวีสักรายการ หมายความว่า การเป็นยูทูปเปอร์ต้องไม่สักแต่จะทำคลิปออกมา รวมไปถึงอย่าลืมศึกษากฏต่างๆ ของยูทูปให้ดี เพราะบางคลิปที่ผิดกฏยูทูปนั้น แม้ว่าบางคลิปจะไม่มีการแบน แต่ทางยูทูปก็มีนโยบายไม่จ่ายเงินให้กับคลิปที่ทำผิดกฏนั่นเอง

เล่นหุ้น ลงทุนกองทุนร่วม

อีกหนึ่งวิธีการหาเงินออนไลน์ ที่คุณสามารถทำได้เอง แต่ต้องอาศัยความรู้ ความชำนาญเสียเล็กน้อย ก่อนเริ่มต้นลงทุน อาจจะปรึกษาเพื่อนผู้รู้ หรือศึกษาผ่านพอร์ตการเงิน ศึกษาหากความรู้ก่อนที่จะเริ่มลงทุน

ทั้งนี้ ก็เพื่อไม่ให้เผลอลงทุนเสี่ยงมากจนเกินไป

แม้ว่ากองทุนร่วมอาจจะยังเป็นการลงทุนที่มีความเสี่ยงต่ำ แต่ก็ยังนับว่าอยู่ในระดับกลางๆ หรือตัวหุ้นเอง แม้จะให้ผลตอบแทนที่ดี นั่งซื้อขายหุ้นจากที่บ้านได้ แต่ก็มีความเสี่ยงที่สูงตามผลการตอบแทนไปในตัว

การทำงาน หาหนทางทำเงินนั้นไม่ใช่เรื่องยาก หากคุณมองการณ์ไกล มองหาโอกาสและที่สำคัญยังขยันสม่ำเสมอ คุณก็มีโอกาสทำเงินได้อย่างแน่นอน แต่ถ้าหากไม่รู้จักเก็บออม หลังจากที่ทำงาน หรือลงทุนไป อาจจะเป็นเรื่องที่ไม่ดีเท่าไหร่นัก

ถ้าอย่างงี้ ลองมาลงทุน พร้อมกับออมไปด้วยกับ iGen ประกันชีวิตแบบออมทรัพย์ระยะสั้น จาก กรุงไทย–แอกซ่า ผ่านเว็บไซต์ Rabbit Finance เริ่มต้นจ่ายเพียงแค่วันละ 85 บาท (สำหรับทุนประกันเริ่มต้นที่ 100,000 บาท) โดยชำระเบี้ยประกัน 6 ปี รับความคุ้มครองชีวิตยาวถึง 10 ปี ให้ผลตอบแทนสูงถึง 198% ของทุนเอาประกัน นอกจากนี้เบี้ยประกันยังสามารถนำไปลดหย่อนภาษีได้อีกด้วย

อย่ามัวแต่หาเงิน แต่ไม่ได้กระจายความเสี่ยง ไม่ได้เก็บออมเงิน อาจทำให้เงินที่ได้มาจากการทำงานเหล่านั้น หายวับไปกับตาได้ง่ายๆ อุตส่าห์หามาได้ด้วยน้ำพักน้ำแรง ต้องเอามาทำให้เกิดประโยชน์สูงสุด

ที่มา https://daily.rabbit.co.th
เรียบเรียง aabmong

--Advertisement--