คลังลุยเดินหน้า เปิดโครงการต่อ ก้าวต่อไปเราไม่ทิ้งกัน

--Advertisement--

คลังลุยเดินหน้า เปิดโครงการต่อ ก้าวต่อไปเราไม่ทิ้งกัน
คืบหน้ากับโครงการของกระทรวงการคลัง โดยเมื่อ วันที่ 25 พ.ค. 2563 ดร.อุตตม สาวนายน รัฐมนตรีว่าการกระทรวงการคลัง แถลงข่าวการดำเนินมาตรการดูแลและเยีย วย าผลกระทบ

ร่วมกับหน่วยงานภายใต้สังกัด และสถาบันการเงินเฉพาะกิจ (SFIs) โดยได้บูรณาการการทำงานร่วมกันในการดูแลเยีย วย าประชาชนและภาคธุรกิจที่ได้รับผลกระทบทั้งทางตรงและทางอ้อ ม จากการแ พ ร่ร ะบ า ด

ด้วยการสานต่อโครงการ “ก้าวต่อไปเราไม่ทิ้งกันสู้ภั ย โ ค วิ ด-1 9” และจัดตั้ง “ทีมเราไม่ทิ้งกัน” เพื่อติดต าม สำรวจ และรับทราบความเดือ ดร้อน พร้อ มเร่งเยีย วย าฟื้นฟู คืนอาชีพ คืนรายได้ให้กับประชาชน ตลอ ดจนออ กมาตรการเพิ่มเติมช่วยเหลือผู้ที่ได้รับผลกระทบอย่างต่อเนื่อง เพื่อ กระตุ้นเศรษฐกิจและสร้างฐานรากทางเศรษฐกิจของประเทศให้แข็งแกร่ง

ขณะที่ กระทรวงการคลัง มีข้อ มูลผู้มีรายได้น้อ ย โดยเฉพาะผู้ที่ได้รับการเยีย วย า ทำให้สามารถนำข้อ มูลมาประมวลผล เพื่อ ยกระดับคุณภาพชีวิตประชาชนให้มีความเป็นอ ยู่ที่ดีขึ้น

โดยจะส่งทีมเราไม่ทิ้งกันลงพื้นที่เยี่ยมเยียน สำรวจ ประเมินสภาพความเป็นอ ยู่ เพื่อทราบความเดือ ดร้อน และความต้องการพื้นฐานของผู้ได้รับการเยีย วย าทั่วประเทศอย่างทั่วถึง

นอ กจากนี้ จัดให้มีคลินิก “คลังส ม อ ง หมอคลัง” เราไม่ทิ้งกัน ซึ่งต่อ ยอ ดมาจากการ รับเรื่องร้องทุ ก ข์ เงินเยีย วย า ต ามสาขาของ SFIs ทั่วประเทศ โดยจะให้บริการ รับปรึกษาเรื่องราวร้องทุ ก ข์ ต่างๆ

--Advertisement--

ทั้งด้านอาชีพ บริการทางการเงิน ปัญหาห นี้นอ กระบบ เป็นต้น และเมื่อได้รับทราบเรื่องราวร้องทุ ก ข์ แล้ว จะส่งเรื่องให้หน่วยงานที่เกี่ย วข้อง และติดต ามเรื่องเพื่อแจ้งผลให้กับประชาชนผู้ร้องทุ ก ข์ ต่อไป

ทั้งนี้ เพื่อให้ผู้ได้รับการเยีย วย าได้มีอาชีพ สร้างรายได้ และเป็นการคืนความสุข หลังจากหลายธุรกิจมีการปิดกิจการลง ส่งผลให้มีพนักงานและลูกจ้างจำนวนมากต้องตกอ ยู่ในสภาพผู้ว่างงาน กระทรวงการคลัง ร่วมกับภาคีเครือข่ายจัดอบรมอาชีพ

ด้วยการเสริมสร้างทักษะอาชีพใหม่ให้ตรงกับความต้องการของตลาดที่จะเปลี่ยนไป หลังสถานการณ์ สิ้นสุดลง ซึ่งได้มอบหมายให้ SFIs ออ กผลิตภัณฑ์สินเชื่อต่างๆ ดูแลลูกค้าอย่างต่อเนื่อง ครอบคลุมทั้งกลุ่มลูกค้าบุคคล และภาคธุรกิจ

อย่างไรก็ต าม พร้อ มสร้างตลาดใหม่ ปรับปรุงตลาดเก่าให้ได้มาตรฐาน สะอาด เป็นตลาดปลอ ดเ ชื้ อ เปิดช่องทาง E-Market ตอบสนองความต้องการพ่อค้าแม่ค้ารุ่นใหม่และผู้ที่สนใจ เพื่อสร้างรายได้บน Platform E-Market ของภาครัฐ นอ กจากนี้

คลังยังมีนโยบายจัดกิจกร รม “สัญจร” ต ามภูมิภาคต่างๆ ต่อไป เพื่อพบปะเยี่ยมเยียนรับฟังความคิดเห็นของประชาชน และผู้ได้รับการเยีย วย ากระตุ้นให้เกิดการจับจ่ายใช้สอ ย เกิดการหมุนเวียนของเศรษฐกิจ จากชนบทสู่เมือง จากฐานรากสู่ระดับประเทศ.

--Advertisement--