เกษตรกร แห่ทวงสิทธิ์ “เราไม่ทิ้งกัน” หลังไม่ได้รับเงิน 5,000 บาท

--Advertisement--

ร้องระงม เกษตรกรที่มีประกันสังคมแห่ทวงคืนสิทธิ์ รับเงิน 5,000 บาท เรียกได้ว่าเป็นประเด็นที่ชาวเน็ตกำลังให้ความสนใจ จาก ดร.เฉลิมชัย ศรีอ่อน รัฐมนตรีว่าการกระทรวงเกษตรและสหกรณ์

วอนภาครัฐขอสิทธิ์เยียวยาเกษตรกรหลังได้ตรวจสอบสถานะเผย ไม่ได้รับสิทธิ์เราไม่ทิ้งกัน บางรายเมื่อทำการตรวจสอบ ถูกระบุว่าอยู่ในกลุ่มที่มีสิทธิ์ขึ้นทะเบียนว่างงานประกันสังคม

เยียวยาเกษตรกรผู้ขอสิทธิ์ได้รับเงินเยียวยาประกันสังคมและเราไม่ทิ้งกันที่ไม่ได้รับสิทธิ์ แห่ขอรับสิทธิ์หลังได้ตรวจสอบสถานะพบเป็นเกษตรกรแต่เมื่อทำการตรวจสอบเงินเยียวยาเกษตรกรแล้ว กลับพบว่า เป็นผู้ประกันตนในระบบประกันสังคมบางรายได้ทำการสละสิทธิ์ประกันสังคมเพื่อที่จะมารับเงินเยียวยาเกษตรกร 5,000 บาท จากการระบาทดของโควิด-19 ทำให้รัฐบาลได้ออกมาตรการต่างๆเพื่อช่วยบรรเทาทุกข์ให้กับประชาชนหลากหลายอาชีพ

--Advertisement--

โดยเลือกช่วยเหลือเปราะบางที่สุดก่อนเป็นลำดับแรก เฟสบุค ดร.เฉลิมชัย ศรีอ่อน รัฐมนตรีว่าการกระทรวงเกษตรเกษตรและสหกรณ์มีการร้องขอ กลุ่มของเกษตรกรที่มีประกันสังคมพ่วงด้วย เพราะตอนนี้ก็เดือดร้อนไม่ต่างจากเกษตรกรคนอื่น ถ้ายอมสละสิทธิ์ประกันสังคมจะได้รับเงินเยียวยาเกษตรกรเดือนละ 5,000 บาทหรือไม่

เมื่อบางรายลงทะเบียนขอรับเงินเยียวยาแล้ว จากมาตรการเราไม่ทิ้งกันผ่านเว็บไซต์ ทั้งนี้ระบบ ได้มีการแจ้งสถานะว่าเป็นเกษตรกร แต่เมื่อยื่นขอรับสิทธิ์เยียวยาเกษตรกร ก็ระบุว่าเป็นผู้ประกันตนในในประกันสังคม

จึงไม่ได้รับการเยียวยาจามมาตรการ ต่างๆของทางรัฐบาล

--Advertisement--