สุดสงสาร “น้องตุลา” ด.ช. 8 ขวบ เจอไฟคลอกทั้งตัว-ไม่ได้เรียนหนังสือ สู้ชีวิตไม่ย่อท้อ..

--Advertisement--

เป็นอีกหนึ่งกระแสในโลกโซเชี่ยลที่แสดงให้เห็นถึงน้ำใจของคนไทย เมื่อผู้ใช้งานเฟซบุ๊กชื่อ Putsa Fungtakian เผยเรื่องราวของเด็กชายคนหนึ่ง วัย 8 ขวบ ที่ประสบเหตุการณ์ร้าย ถูกไฟไหม้ทั้งตัว แต่ยังสู้ชีวิตและมีกำลังใจดี ชาวเน็ตแห่ให้การช่วยเหลือ

โดยผู้ใช้งานเฟซบุ๊กรายนี้ ระบุว่า “วันนี้เจอน้องคนนึง เดินมาหาซื้อข้าวกิน สภาพน้องถูกไฟไหม้ทั้งตัว น่าสงสารมาก น้องชื่อตุลา น้องอายุ 8 ขวบ นิสัยน่ารัก น้องมีกำลังใจดี สู้กับชีวิต น้องไม่มีโอกาสได้เรียนหนังสือ พักอยู่ช่วงหน้าวัดสังวร จังหวัดนนทบุรี น้องอาศัยอยู่กับพ่อสองคน ตอนนี้พ่อน้องตกงาน เพื่อนๆ คนไหนต้องการช่วยเหลือ ปันน้ำใจให้กับน้องตุลา ติดต่อหาเราได้นะคะหรือน้อง 2 คนได้นะคะ “

ทั้งนี้ เวลาต่อมาเจ้าของเฟซบุ๊กประกาศยุติการรับบริจาคเพื่อความบริสุทธิ์ใจ โดยกล่าวว่า

--Advertisement--

“ไม่คิดว่าจะมีคนช่วยเหลือน้องมากขนาดนี้ ย้ำรบกวนหยุดโอนเงินก่อนนะคะ เพื่อความบริสุทธิ์ใจของทุกๆ คน เงินในวันนี้เราจะมอบให้กับน้องตุลา ทุกบาททุกสตางค์ เเละเพื่อความสบายใจของทุกๆคน วันนี้เราจะทำการปิดบัญชีเพื่อเเสดงความบริสุทธิ์นะค่ะ เเละป้องกันมิจฉาชีพ เราขอไม่เปิดเผยที่อยู่น้องเเละ น้องเป็นต่างด้าวไม่มีบัญชีนะคะย้ำนะคะ ขอบคุณน้ำใจที่ร่วมกันช่วยเหลือน้องค่ะ คนไทยไม่ทิ้งกัน”

ทั้งนี้ นอกจากจะส่งเงินไปช่วยเหลือแล้ว ชาวเน็ตยังแห่ให้กำลังใจน้องตุลาจำนวนมาก โดยเรื่องราวดังกล่าวถูกแชร์ในเฟซบุ๊กไปมากกว่า 40,000 ครั้ง ในเวลาไม่ถึง 1 วัน

ขอบคุณที่มา Putsa Fungtakian

--Advertisement--