มาม่า ลดราคา ช่วยชาติสู้วิกฤติ Covid-19

--Advertisement--

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า นายเวทิต โชควัฒนา กรรมการผู้อำนวยการบริษัท สหพัฒนพิบูล จำกัด (มหาชน) เปิดเผยว่า จากสถานการณ์การแพร่ของโควิด-19 ตั้งแต่ช่วงต้นปีที่ผ่านมา ส่งผลให้ภาพรวมตลาดบะหมี่กึ่งสำเร็จรูปเมืองไทยมูลค่ากว่า 1.9 หมื่นล้านบาท

ในช่วงไตรมาส 1 ที่ผ่านมา มีการเติบโตเพิ่มขึ้น 8% แบ่งเป็น การเติบโตของบะหมี่กึ่งสำเร็จรูปแบบซอง 20% และแบบคัพ 10% ซึ่งถือว่าเป็นแนวโน้มการเติบโตที่ดี ท่ามกลางวิกฤติแบบนี้ เนื่องจาก ประชาชนมีความต้องการสินค้าในการดำรงชีพมากขึ้นในขณะที่อยู่บ้าน

นายเวทิต กล่าวว่า เราเพิ่มกำลังการผลิต 3% ในช่วงที่ผ่านมา จากเดิมที่สามารถผลิตได้ 4 ล้านเสิร์ฟต่อวัน เพื่อให้เพียงพอต่อความต้องการและสามารถกระจายสินค้าครอบคลุมทั่วประเทศ ซึ่งแน่นอนว่า ตลอดช่วงเดือนมีนาคมความต้องการบะหมี่กึ่งสำเร็จรูปเพื่อกักตุนของประชาชนมีจำนวนมาก จากสถานการณ์การระบาดของ Covid-19 และมาตรการล็อกดาวน์ของภาครัฐ ขณะที่เดือนเม.ย.แนวโน้มความต้องการลดลง

ดังนั้น จึงชี้แจงให้ประชาชนทราบว่าบะหมี่กึ่งสำเร็จรูปมีเพียงพอต่อการบริโภคอย่างแน่นอน ไม่จำเป็นต้องกักตุนสินค้าเป็นจำนวนมากอย่างที่ผ่านมา

--Advertisement--

ขณะเดียวกัน ก็ได้จับมือกับกระทรวงพาณิชย์การจัดแคมเปญพิเศษ พาณิชย์ลดราคา ช่วยประชาชน ร่วมกับมาม่าคัพ ร่วมมือร้านค้าพันธมิตร ทั้ง บิ๊กซี 108 ช้อป ซีพี เฟรช มาร์ท แมคโคร เซเว่น เป็นต้น ในการลดราคาบะหมี่กึ่งสำเร็จรูปมาม่าคัพทุกรสชาติ เหลือเพียง 10 บาท ตั้งแต่วันนี้ ถึง 31 พฤษภาคม 63 ซึ่งนับเป็นครั้งแรกของมาม่าคัพที่มีการลดราคา จากเดิมทีมีการจัดโปรโมชั่นอย่างอื่นเท่านั้น

แม้เราจะมีมาม่าคัพแบบ 10 บาทจำหน่ายอยู่แล้ว แต่ทว่า เพื่อเป็นการช่วยเหลือประชาชนและบรรเทาความเดือนร้อนในช่วงนี้ ซึ่งมีกำลังซื้อน้อยลง เราจึงยินดีตอบรับมาตรการของกระทรวงพาณิชย์ในการลดราคาม่าคัพขนาด 13 เหลือเพียง 10 บาทในทุกรสชาติ (14 รสชาติ) ในครั้งนี้ นายเวทิตกล่าวปิดท้าย

สำหรับมามาคัพที่ลดราคา ได้แก่ รสหมูสับ รสต้มยำกุ้งน้ำข้น รสต้มยำกุ้ง รสเย็นตาโฟหม้อไฟ รสแกงเขียวหวาน รสเป็ดพะโล้ รสหมูน้ำตก รสหมูสับต้มยำน้ำข้น รสต้มแซบ รสกะเพราแซบแห้ง เส้นหมี่ต้มยำกุ้งน้ำข้น เส้นเล็กต้มยำ เส้นหมี่น้ำใส และเส้นเล็กต้มแซบ

ที่มา thaismilevariety

--Advertisement--