บทส ว ดอิติปิโส สว ดทุกวันตอนเช้า ช่วยเสริมศิริมงคลแก่ชีวิต คุ้มครองแคล้วคลาดปลอ ดภั ย

--Advertisement--

บทส ว ดอิติปิโส สว ดทุกวันตอนเช้า ช่วยเสริมศิริมงคลแก่ชีวิต คุ้มครองแคล้วคลาดปลอ ดภั ย
เชื่อ กันนว่าใครสามารถทำบทสวดนี้ได้ จะช่วยรั ก ษ าคุ้มครอง ให้แคล้วคลาดรอ ดปลอ ดภั ย ถ้าต้องการที่จะมีชีวิตดีๆ แนะนำว่าให้สวดในทุกเช้า สวดแล้วจะ

ช่วยให้สิ่งศักดิ์สิทธิ์ปกปักรั ก ษ า บทสวดมนต์ อิติปิโส เชื่ อว่าหล า ยๆ คนคงจำบทสวดนี้ได้ดี แต่ก็ส่วนน้อยที่จะสวดทุกวัน ความสำคัญ ที่ควรสวดอิติปิโสทุกวันคือ

จะช่วยให้สิ่งศักดิ์สิทธิ์ปกปัก รั ก ษ า คุ้มครอง ให้ปลอ ดภั ย แคล้ วคลา ด จาากอันต ร า ยทั้งหล า ยทั้งปวง ส่งผลดีให้กับตัวเอง หากท่านใดที่เร่งรีบอ กจ ากบ้านในช่วงเช้า ก็สามา ร ถ

สวดก่อนเข้านอนนะคะ นอ กจ ากจะช่วย ให้สิ่งศักดิ์สิทธิ์คุ้มครองแล้ว ยังทำให้ตัวเรานั้นเป็นคนที่มีสมาธิ มีสติอยู่กับตัวตลอ ดเวลา และยังช่วยให้จิตใ จสงบนิ่งอีกด้วย

และยังมีความเชื่ อมาตั้งแต่สมัยปู่ย่าต า – ย ายว่า บทสวดอิติปิโส จะช่วยต่อชะต าให้ยืนย าว ป้อง กั นภู ต ปี ศ า จ แคล้ วคลา ดจ ากโ ร คภั ยอันตร า ยร้ า ย ๆ อีกด้วย

บทสวดมนต์อิติปิโส

อิติปิ โส ภะคะวา อะระหัง สัมม าสัมพุทโธ วิชชาจะระณะสัมปันโน สุคะโต โล ก ะวิทู อะนุตตะโ ร ปุริสสะทัมมะสา ระถิสัตถา เทวะมนุสสานัง พุทโธ ภะคะวาติ

สวากขาโต ภะคะวะต า ธัมโม สันทิฏฐิโก อะกา ลิโก เอหิปัสสิโก โอปะนะยิโก ปัจจัตตัง เวทิตัพโพ วิญญูหิติ สุปะฏิปันโน ภะคะวะโต สาวะกะสังโฆ อุชุปะฏิปันโน ภะคะวะโต สาวะกะสังโฆ ญายะปะฏิปันโน ภะคะวะโต สาวะกะ

สังโฆ สามีจิปะฏิปันโน ภะคะวะโต สาวะกะสังโฆ ยะทิทัง จัตต าริ ปุริสะยุคานิ อัฏฐะ ปุริสะปุคคะลา เอสะ ภะคะวะโต สา วะกะสังโฆ อาหุเนยโย ปาหุเนยโย ทักขิเณยโย

อัญชะลีกะระณีโย อะนุตตะรัง ปุญญักเขตตัง โ ล กัสสาติ บทส วดอิติปิโส จะเป็นบทส วดที่ช่วยต่อช ะ ต าอ า ยุให้ยืนย าว ป้ องกั นสิ่งที่มองไม่เห็น ให้แคล้วคลาดปล อ ดภั ยทุ กๆสิ่งไป

บทสว ดม นต์อิติปิโส คำบู ช าพ ระรัตนตรัย
อะระหัง สัมมา สัมพุ ทโธ ภะคะวา พุ ทธัง ภะคะวันตัง อะภิวาเทมิ กราบ สวากขาโต ภะคะวะต า ธัมโม ธัมมัง นะมัสสามิ กราบ สุปะฏิปันโน ภะคะวะโต สาวะกะสังโฆ สังคัง นะมามิ กราบ

--Advertisement--

ท่ อ งนะโมตัสสะ ๓ จบ ก่อนเริ่มส วดบทอิติปิโส ๑ พุ ทธคุณ

อิติปิโส ภะคะวา อะระหัง สัมมาสัมพุ ทโธ วิชชาจะระณะ สัมปันโน สุคะโต โล ก ะวิทู อนุตตะโร ปุริสะธัมมะสา ร ะถิ สัตถาเทวมนุสสานัง พุ ทโธภะคะวาติ แม้เพ

ราะอย่ างนี้ พ ระผู้มีพ ระภาคเจ้านั้น เป็นพ ระอรหันต์ผู้บริสุทธิ์

เป็นผู้ควรแนะนำสั่งสอนผู้อื่น ควรได้รับความเคารพบูชา เป็นผู้ตรัสรู้ชอบเอง เป็นผู้ถึงพร้อมด้วยวิชาและความประพฤติ เป็นผู้เสด็จไปดีแล้ว เป็นผู้รู้แจ้งโ ล ก เป็นส ารถีฝึกบุรุษที่ฝึกได้ ไม่มีใครยิ่งไปกว่า เป็นศาสดาของเทวดาและมนุ ษย์ทั้งหล า ย เป็นผู้ตื่นและเบิกบานแล้ว และเป็นผู้จำแนกแจกธรรม

๒ ธรรมคุณ

สวากขาโต ภะคะวะต าธัมโม สันทิฏฐิโก อะกา ลิโก เอหิปัสสิโก โอปะนะยิโก ปัจจัตตังเวทิตัพโพ วิญญูหิติ พ ระธรรมอันพ ระผู้มีพ ระภาคเจ้าตรัสดีแล้ว อันผู้

ปฏิบัติจะพึงเห็นชัด ด้วยตนเอง ไม่ขึ้นอยู่กับก า ล ควรเรียกให้มาดู ควรน้อมเข้ามา ในตน อันวิญญูชนพึงรู้เฉพาะตน

๓ สังฆคุณ

สุปะฏิปันโน ภะคะวะโต สาวะกะสังโฆ อุชุปะฏิปันโน ภะคะวะโต สาวะกะสังโฆ ญายะปะฏิปันโน ภะคะวะโต สาวะกะสังโฆ สามีจิปะฏิปันโน ภะคะวะโต สาวะกะ

สังโฆ ยะทิทังจัตต าริ ปุริสะยุคานิ อัฏฐะปุริสะปุคคะลา เอสะ ภะคะวะโต สาวะกะสังโฆ อาหุเนยโย ปาหุเนยโย ทักขิเนยโย อัญชะลีกะระณีโย อะนุตตะรัง ปุญญักเขตตัง โลกัสส

พ ระส งฆ์สาวกของพ ระผู้มีพ ระภาคเป็นผู้ปฏิบัติดี เป็นผู้ปฏิบัติตรง เป็นผู้ปฏิบัติถูกทาง เป็นผู้ปฏิบัติสมควร เป็นผู้ควรแ ก่การคำนับ เป็นผู้ควรแ ก่การต้อนรับ
เป็นผู้ควรแ ก่ของทำบุญ เป็นผู้ควรแ ก่การทำอัญชลีกร าบไ หว้ เป็นนาบุญอันยอ ดเยี่ยมของโ ล ก ด้วยอา นุภาพของพ ระค าถา จะช่ วยปัดเป่าสิ่งที่ไม่ดีที่กำลังจะเกิดขึ้นได้ ช่วยเมตต า มหาคา ถาล าภยศ การค้าการขายดี เมื่อยกคาถาขึ้นส วดอำนาจ พ ระพุ

ทธคุณก็จะปรากฏ จะทำให้ผู้ ส วดมีพ ลั งอันศักดิ์ สิทธิ์ ทั้งกาย วาจา ใจ ด้วยเดชพ ระคุณ

ขอจงพบโชคลาภ เงิ นท อ ง ความสุ ข ความเจริญ ให้ปรากฏแ ก่คน ที่ส วดบทนี้ และคนที่เก็บบทส วดนี้ให้ทุ กคนอื่นได้ด้วยเถิด

ที่มา dhammaprayer

--Advertisement--