3 คาถา บูชาพ่อแม่ ทำทุกวันชีวิตดีขึ้น

--Advertisement--

3 คาถา บูชาพ่อแม่ ทำทุกวันชีวิตดีขึ้น

พระคุณแม่นั้นยิ่งใหญ่นัก จงเคารพรักเลี้ยงดูท่านให้เป็นอย่างดีอยู่เสมอ พ่อและแม่ คือบุคคลที่มีพระคุณต่อลูกทุกคนอย่างหาที่สุดมิได้ ท่านเป็นผู้ให้กำเนิด ผู้อบรมเลื้ยงดู ฟูมฟักลูกให้เติบใหญ่ เป็นร่มโพธิ์ร่มไทรที่คอยให้ลูกพักพิงในย ามอ่อนล้า การทำบุญบูชาพ่อและแม่ถือว่าเป็นบุญอย่างที่สุด

แล้ว เพราะท่านคือพระในบ้าน และวันนี้คือวันที่ 12 สิงหาคม ซึ่งเป็นวันแม่แห่งชาติ นอ กจากการนำพวงมาลัยและรดน้ำขอขมาต่อแม่แล้ว ก็ยังมีการส ว ดค าถ าบูชาพ่อแม่โดยส ว ดทุกวันก่อนนอน หรือว่าสวดในวันสำคัญต่างๆได้ โดยอานิสงส์ที่ส วดจะทำให้ลูกๆและพ่อแม่มีความสุข

1. อิมินาสักกาเรนะ ข้าขอ กราบสักการะบูชา อันพระบิดร มารดา ตัวข้าขอน้อมระลึกคุณ ท่าน มีเมตต าการุณ อุปการะคุณต่อบุตรธิดา ท่านให้กำเนิดลูกมา ทั้งการศึกษาและอบรม ถึงแม้ลำบากขื่นขมทุกข์ระทมสักเพียงใด ท่านไม่เคยหวั่นใหว ต่อสิ่งใดที่ใด้เลี้ยงมา พระคุณท่านล้นฟ้า ยิ่งกว่าธาราและแผ่นดิน ข้าขอบูชาเป็นอาจิณ ตราบจนสิ้นดวงชีวา ขอปวงเทพไท้รั ก ษ า อันพระบิดรมารดาของข้าเทอญ

--Advertisement--

2. มัยหัง มาต าปิตูนังวะปาเทสุ วันทามิ สาทะรัง กราบ 1 ครั้ง

3. อะนันตะคุณะ สัมปันนา ชะเนติชะนากา อุโภ มัยหัง มาต า ปิตูนังวะ ปาทา วันทามิ สาทะรัง

หลังจากสวดบูชาแล้ว หากสะดวกก็ทำพิธีขออโหสิก ร ร มต่อเลยก็ได้ โดยให้เตรียมน้ำโรยดอ กมะลิไปหนึ่งขัน แล้วพูดว่า กายกัมมัง วจีกัมมัง มโนกัมมัง โย โทโส อันว่าโทษใดความผิดอันใดที่ข้าพเจ้าพลั้งเผลอสติไป

ด้วยกายก็ดี ด้วยใจก็ดี ทั้งต่อหน้าและลับหลัง ขอใหคุณพ่อ คุณแม่ คุณปู่ คุณย่า คุณต า คุณย าย คุณพี่ คุณน้อง อโหสิก ร ร มให้ด้วย หลังจากนั้นราดน้ำรดมือ รดเท้า

พ่อแม่คือรากของชีวิต ถ้าไม่คิดบำรุงรากก็ย ากที่จะเจริญ คนที่กตัญญูกับพ่อแม่ย่อมไม่มีวันตกต่ำ

ที่มา today.line

--Advertisement--