เผยขั้นตอนสุดง่าย เปิดบัญชีออนไลน์ ไม่ต้องไปถึงธนาคาร

--Advertisement--

เรียกว่ายังคงคึกคักกันต่อเนื่อง สำหรับโครงการเยียวยาผู้ได้รับผลกระทบจากโค วิด 19 หลังจากเปิดให้ลงทะเบียนวันแรก มีผู้ลงทะเบียนกว่า 20 ล้านคน จนส่งผลให้ระบบล่ม และหลังจากที่เปิดให้ลงทะเบียน บางท่านไม่มีบัญชีต้องไปเปิดบัญชีใหม่

ทำให้แห่กันกันไปเปิดบัญชีกันเป็นจำนวนมาก ซึ่งแน่นอนว่าเสี่ยงมากๆ สำหรับการไปรวมตัวกัน น่าเป็นห่วงจริงๆ

ยืนเบียดกันขนาดนี้ น่าเป็นห่วงมากๆ

เสี่ยงมากๆ

ไม่มีระยะห่าง

ล่าสุด สำหรับเรื่องราวที่เรานำมาฝากในวันนี้ ถือว่าเป็นข่าวดีมากๆ สำหรับคนที่ยังไม่มีบัญชีธนาคาร เพจ เงินอุดหนุนเด็กแรกเกิดจากรัฐบาล ได้โพสต์ข้อความระบุว่า ยุคที่ CO VID ระบาดแบบนี้ ใครยังไม่ได้

เปิดบัญชีกสิกร ออนไลน์

การเปิดบัญชีออนไลน์กสิกรนั้น สามารถเปิดบัญชีกสิกรผ่านแอพ K Plus ได้ง่ายๆ โดยเป็นการเปิดบัญชีประเภท K-eSaving (บัญชีออมทรัพย์อิเล็กทรอนิกส์) โดยสามารถเปิดบัญชีเท่าไหร่ก็ได้เนื่องจากไม่มีขั้นต่ำในการเปิดบัญชี ดอกเบี้ยสูง 1.5% สำหรับ 1 แสนบาทแรก

ไม่มียอดเปิดบัญชีกสิกร ออนไลน์ขั้นต่ำ
ถ้าไม่เคยใช้แอพกสิกรมาก่อน สามารถเปิดบัญชีกสิกรออนไลน์ได้ โดยยืนยันตัวตนผ่าน NDID (ยืนยันตัวตนผ่านแอพธนาคารอื่นที่ใช้อยู่) หรือยืนยันตัวตนที่จุด K CHECK ID เช่น Big C หรือไปรษณีย์ไทย
ถ้าเคยใช้แอพกสิกรแล้ว เปิดบัญชี K e-saving ออนไลน์ได้เลย ไม่ต้องยืนยันตัวใหม่
ทั้งนี้ถึงแม้ว่าจะไม่มีขั้นต่ำในการเปิดบัญชีธนาคารออนไลน์แต่หากบัญชีไม่มีการเคลื่อนไหวเกิน 1 ปีขึ้นไปและมียอดเงินในบัญชีต่ำกว่า 2,000 บาท บัญชีออมทรัพย์ออนไลน์นี้ก็จะยังคงมีค่าธรรมเนียมการรักษาบัญชีที่ 50 บาทต่อเดือน ดังนั้นแนะนำว่าถ้าคิดว่าบัญชีจะไม่เคลื่อนไหวให้เปิดบัญชีเกิน 2,000 บาทจะดีกว่า

อย่างที่แจ้งว่าสำหรับผู้ที่เคยใช้งาน K Plus มาก่อนแล้ว สามารถเปิดบัญชีออนไลน์โดยไม่ต้องไปยืนยันตนด้วยบัตรประชาชนอีก และไม่ต้องไปธนาคาร โดยมีขั้นตอนโดยไปที่บริการอื่น > เลือกเปิดบัญชี > อ่านข้อตกลง และกรอกข้อมูล จากนั้นก็จะเข้าสู่หน้าสรุปข้อมูล

ส่วนผู้ที่ไม่เคยใช้งาน K Plus มาก่อน ทางกสิกรก็ได้มีบริการเปิดบัญชีออนไลน์ ไม่ต้องไปธนาคารด้วย เนื่องจากว่าเมื่อเปิดบัญชีในแอพแล้ว หลังจากนั้นสามารถยืนยันตัวตนที่ให้ยืนยันตัวตนผ่านแอพธนาคารอื่นที่ใช้อยู่ด้วยระบบ NDID หรือว่าจะยืนยันตัวตนผ่านบัตรประชาชนก็ได้ที่จุดยืนยันตัวตน K CHECK ID เช่นที่ Big C หรือไปรษณีย์ไทยที่ร่วมรายการ (จะมีให้ดูหลังทำรายการในแอพเสร็จ) โดยการสอดบัตรประชาชนเข้าไปที่จุดยืนยันตัวตนเท่านั้น หรือถ้าจะไปที่ธนาคารตามปกติก็ได้

โดยในวิธีการเปิดบัญชีกสิกรออนไลน์นั้น ถ้ายังไม่เคยใช้ K Plus ในเครื่อง เมื่อโหลดแอพ K Plus มาจะมีให้กดเลือก “เปิดบัญชีใหม่” ได้เลย เมื่อกดเข้าไปจะมีให้อ่านเงื่อนไขการเปิดบัญชี แล้วให้เลืือกว่าต้องการทำบัตรเดบิต (ATM) ด้วยหรือไม่ (บัตรเดบิตมีค่าธรรมเนียม ถ้าต้องการประหยัดแนะนำให้ใช้วิธีกดเงินไม่ใช้บัตร) หลังจากน้ันแอพจะมีให้กรอกข้อมูลส่วนตัว แล้วกดเลือกวิธีการยืนยันตัวตน เพื่อดำเนินการต่อไป

เมื่อไปที่จุดยืนยันตัวตน (K CHECK ID เช่นธนาคารกสิกร, บิ๊กซี หรือไปรษณีย์ไทย) ก็ทำการสอดบัตรประชาชนเพื่อยืนยันตัวตนที่ช่องอ่านบัตร แล้วกลับมาที่แอพเพื่อสแกนใบหน้า แล้วตั้ง PIN ในการใช้งานแอพก็เป็นการเสร็จสิ้นการเปิดบัญชีกสิกรออนไลน์

เปิดบัญชีไทยพาณิชย์ ออนไลน์

ธนาคารไทยพาณิชย์มีบริการเปิดบัญชีไทยพาณิชย์ ออนไลน์ ไม่ต้องไปธนาคารดอกเบี้ยสูง 1.5% สำหรับ 5 ล้านบาทแรก โดยสามารถยืนยันตัวตนได้ที่ร้าน 7-eleven หรือยืนยันผ่านแอพธนาคารอื่นด้วยระบบ NDID ก็ได้

ถ้าไม่เคยใช้แอพ SCB Easy มาก่อน สามารถเปิดบัญชีไทยพาณิชย์ออนไลน์ได้ โดยยืนยันตัวตนผ่านแอพธนาคารอื่นที่ใช้อยู่กับระบบ NDID หรือยืนยันตัวตนที่ 7-eleven
ถ้าเคยใช้แอพ SCB Easy แล้ว เปิดบัญชี SCB ออนไลน์ได้เลย ไม่ต้องยืนยันตัวใหม่

โดยถ้าไม่เคยใช้งานแอพ SCB Easy มาก่อนสามารถเปิดบัญชีไทยพาณิชย์ ออนไลน์ได้ง่ายๆ เพียงโหลดแอพ SCB Easy มา แล้วยืนยันตัวตนด้วยแอพธนาคารอื่น (NDID) หรือที่ 7-11 โดยเมื่อโหลดแอพมาแล้วตัวแอพจะมีให้สมัครสมาชิกและเลือกวิธีการยืนยันตัวตน จากนั้นจะให้สแกนบัตรประชาชน กรอกข้อมูล ยืนยันตัวตน สแกนใบหน้า กรอกข้อมูล FATCA เลือกประเภทบัญชี ตรวจสอบข้อมูล และ OTP ตั้งรหัสเป็นอันเสร็จสิ้น

--Advertisement--

แต่ถ้ามีใช้ SCB Easy อยู่แล้วต้องการเปิดบัญชีไทยพาณิชย์ ออนไลน์ในแอพได้เลยโดยไปที่เมนูธุรกรรมขอฉัน แล้วเลือกเปิดบัญชีเงินฝาก แล้วจะมีให้เลือกประเภทบัญชีที่ต้องการเปิดและดำเนินการเปิดบัญชีต่อไป

เปิดบัญชีออนไลน์ ธนาคารออมสิน

สำหรับการเปิดบัญชีออนไลน์ ธนาคารออมสิน นั้นเรายังไม่พบข้อมูลว่าสามารถเปิดบัญชีออมสินออนไลน์ได้

โดยสามารถเปิดบัญชี ธนาคารออมสินได้ที่ธนาคารออมสินทุกสาขา อ่านรายละเอียดการเปิดบัญชีีออมสินได้ที่นี้

เปิดบัญชีกรุงไทย ออนไลน์

คุณสามารถเปิดบัญชีกรุงไทย ออนไลน์ ไม่ว่าจะเคยใช้แอพกรุงไทยมาก่อนหรือไม่ก็ตาม ซึ่งก็สามารถเปิดบัญชีออนไลน์ ไม่ต้องไปธนาคารก็ได้ กับบัญชี กรุงไทย Next Savings ที่ให้เปิดบัญชีกรุงไทยผ่านแอพไม่มีขั้นต่ำการเปิดบัญชี (อัตราดอกเบี้ย 0.5%)

ไม่มียอดเปิดบัญชีกรุงไทยออนไลน์ขั้นต่ำ
ถ้าไม่เคยใช้แอพกรุงไทยมาก่อน สามารถเปิดบัญชีกรุงไทยออนไลน์ได้ โดยยืนยันตัวตนผ่านแอพธนาคารอื่นด้วยระบบ NDID
ถ้าเคยใช้แอพกรุงไทยแล้ว เปิดบัญชีกรุงไทย Next Savings ออนไลน์ได้เลย

โดยจะต้องมีเงินในบัญชีมากกว่า 2,000 บาทหากบัญชีไม่มีการเคลื่อนไหว 1 ปี และถ้าบัญชียอดเหลือ 0 ธนาคารจะปิดบัญชีอัตโนมัติ

อย่างที่แจ้งว่าหากไม่เคยมีบัญชีกับทางกรุงไทยพ่วงไว้ในแอพกรุงไทย Next มาก่อน จะต้องยืนยันตัวตนด้วยแอปธนาคารอื่นผ่าน NDID ซึ่งเป็นการยืนยันตัวตนผ่านแบงค์อื่นที่เราเป็นลูกค้าอยู่ก่อนแล้ว

แต่ถ้าเคยใช้แอพมาอยู่แล้วจะสามารถเปิดบัญชีกรุงไทย ออนไลน์ได้เลย โดยกดที่บริการธนาคาร แล้วเลือกเปิดบัญชีออนไลน์ จะมีให้เลือกเปิดบัญชีกรุงไทย Next Saving และให้อ่านข้อมูล ยอมรับข้อตกลงต่างๆ แล้วเลือกสาขาที่ต้องการให้เป็นสาขาเปิดบัญชี จากนั้นมีให้กรอกข้อมูลส่วนตัว และยืนยันข้อมูล ใส่ PIN เป็นอันเสร็จสิ้น

เปิดบัญชีออนไลน์ กรุงศรี

การเปิดบัญชีออนไลน์ กรุงศรี ก็สามารถทำได้เหมือนกับธนาคารอื่นๆ โดยเป็นบัญชีชื่อว่าออมทรัพย์มีแต่ได้ ออนไลน์ ซึ่งให้อัตราดอกเบี้ยพิเศษด้วย ที่ 1.3%

ไม่มียอดเปิดบัญชีกรุงศรี ออนไลน์ขั้นต่ำ
ถ้าไม่เคยใช้แอพกรุงศรีมาก่อน เปิดบัญชีกรุงศรีออนไลน์ได้ โดยยืนยันตัวตนด้วยแอพธนาคารอื่นที่ใช้อยู่ผ่านระบบ NDID
ถ้าเคยใช้แอพกรุงศรีแล้วอยากเปิดบัญชีกรุงศรีออนไลน์ (มีแต่ได้) ทำได้โดยไม่ต้องยืนยันตัวใหม่

ซึ่งทางกรุงศรีได้มีการทำภาพตัวอย่างการเปิดบัญชีกรุงศรีออนไลน์ ผ่านการยืนยันตัวตนด้วย SCB Easy ดังภาพด้านล่างนี้เลย

จะเห็นว่าเมื่อกรอกข้อมูลเปิดบัญชีเสร็จจะมีให้เลือกว่าต้องการยืนยันตัวตนกับธนาคารไหน แล้วระบบจะพาไปที่แอพของธนาคารนั้นๆ เพื่อยืนยันตัวตน หลังจากนั้นกรอกข้อมูลและสแกนใบหน้าก็เป็นอันเสร็จสิ้นการเปิดบัญชี

เปิดบัญชี TMB ออนไลน์

สำหรับการเปิดบัญชี TMB ออนไลน์ สามารถเปิดบัญชีธนาคารออนไลน์ ไม่ต้องไปธนาคารด้วยแอพ ME By TMB ที่ให้ลูกค้าใหม่สามารถเปิดบัญชี ME Save ได้โดยเป็นบัญชีออมทรัพย์ดอกเบี้ยสูงสุด 1.6% (สำหรับยอดเงิน 10 ล้านบาทแรกและยอดฝากมากกว่าถอนในเดือนนั้นๆ)

ไม่มียอดเปิดบัญชี TMB ออนไลน์ขั้นต่ำ
สามารถเปิดบัญชี TMB ออนไลน์ได้ โดยยืนยันตัวตนด้วยบัตรประชาชนและแอพธนาคารอื่นที่ใช้อยู่ ผ่านระบบ NDID
หรือ สามารถยืนยันตัวตนโดยใช้พาสปอร์ตก็ได้เช่นกัน หากเป็นโทรศัพท์ที่มีฟังก์ชั่น NFC (รุ่นใหม่ๆส่วนมากรองรับหมดแล้วครับ)

มาดูตัวอย่างขั้นตอนการเปิดบัญชี TMB ออนไลน์กันครับ โดยเราได้จำลองการเปิดบัญชี TMB ออนไลน์โดยบัตรประชาชนและแอพของธนาคารอื่นในการยืนยันตัวตน

โดยมีขั้นตอนคือโหลดแอพแล้วแอพจะมีให้ถ่ายรูปบัตร กรอกข้อมูลเกี่ยวกับบัตรประชาชน ยืนยันตัวตนด้วยใบหน้า OTP และยืนยันตัวตนด้วยแอพธนาคารอื่น จากนั้นตรวจสอบข้อมูลเป็นอันเสร็จสิ้น

ที่มา https://www.khaomawai.com/297.html

--Advertisement--