ชีวิตรันทด ฝาแฝด 5 ขวบไร้ที่พึ่ง แม่ตายตั้งแต่แบเบาะ ล่าสุดพ่อก็มาป่วยตายอีกคน ไม่มีคนดูแล(คลิป)

--Advertisement--

เมื่อวันที่ 26 ส.ค. ผู้สื่อข่าวประจำ จ.สุรินทร์ ได้รับแจ้งจากชาวบ้านกล้วย ม.10 ต.ทับทัน อ.สังขะ จ.สุรินทร์ ว่า ที่หมู่บ้านกล้วยแห่งนี้ มี 2 เด็กชายฝาแฝดกำพร้าวัย 5 ขวบ มีฐานะยากจน แม่เสียชีวิตไปตั้งแต่แบเบาะ ส่วนพ่อเพิ่งมาเสียชีวิตไปเมื่อวันที่ 23 ส.ค.ที่ผ่านมาด้วยโรคฉี่หนู และเพิ่งทำพิธีฌาปนกิจศพไปเมื่อวานนี้ (26 ส.ค.60) และประกอบพิธีทำบุญตักบาตรไปเมื่อเช้าที่ผ่านมา ซึ่งเด็กทั้ง 2 คนกำลังไร้ที่พึ่งไม่มีผู้ปกครองดูแล ชาวบ้านต่างเป็นห่วงอนาคตของเด็กทั้ง 2 คนนี้ ขณะที่ชาวบ้านได้ร่วมแรงร่วมใจกันจัดงานศพให้พ่อของเด็กๆเสร็จสิ้นเป็นที่เรียบร้อยแล้ว

ผู้สื่อข่าวจึงรุดลงพื้นที่ในช่วงบ่ายวันนี้เวลา 13.00 น.ที่บ้านเลขที่ 6 ม.10 บ.กล้วย ต.ทับทัน อ.สังขะ พบชาวบ้านกำลังช่วยกันรื้อเต้นท์ หลังจัดงานศพให้ นายบุญทา มังสะชาติ อายุ 38 ปี เจ้าของบ้านและเป็นพ่อของเด็กฝาแฝดทั้ง 2 คน ทราบชื่อเด็กฝาแฝดคือด.ช.สหรัฐ หรือน้องบุญโชค มังสะชาติ อายุ 5 ขวบ และด.ช.สีหราช หรือน้องบุญนำ มังสะชาติ อายุ 5 ขวบ เรียนอยู่ชั้นอนุบาล 1 โรงเรียนบ้านร่มเย็น ต.ทับทัน อ.สังขะ โดยมีชาวบ้านทั้งหญิงและชายมาร่วมงานจำนวนมาก และพากันนั่งอยู่ภายในบ้านปูนมุงสังกะสีสภาพเก่าทรุดโทรม คอยดูแลและต่างรู้สึกเป็นห่วงเป็นใยถึงอนาคต ของเด็กฝาแฝดทั้ง 2 คนที่กำลังอยู่ในวัยไร้เดียงสา

นายคำภี สง่างาม ผญบ.กล้วย เปิดเผยว่า แม่ของเด็กคือนางสาวเสาวลักษณ์ หรั่งจะเร็ศ เสียชีวิตไปแล้วตั้งแต่เด็กๆอายุได้ 3 เดือน หลังจากนั้นนายบุญทา พ่อของเด็กก็เลี้ยงดูเด็กๆมาโดยตลอด ด้วยการทำงานรับจ้างทั่วไป จากนั้นพ่อของเด็กป่วยเป็นโรคฉี่หนูจนไตวายเฉียบพลัน แพทย์พยายามยื้อชีวิตอย่างเต็มที่แล้ว และเพิ่งเสียชีวิตไปเมื่อวันที่ 23 ส.ค.ที่ผ่านมา ส่วนปู่และย่าของเด็กก็เสียชีวิตหมดแล้ว ขณะที่พี่ชายของผู้ตายมี 3 คน ก็แยกย้ายไปทำงานรับจ้างที่ต่างจังหวัดกันหมด ไม่มีใครสามารถดูแลเด็กๆได้ ส่วนญาติพี่น้องทางด้านแม่ของเด็ก ก็อยู่ที่ จ.ประจวบคีรีขันธ์ ก็ไม่มีใครสามารถดูแลได้ ตอนนี้เด็กไร้ที่พึ่ง

--Advertisement--

นายคำภีกล่าวว่า ตนและชาวบ้านต่างเป็นห่วงอนาคตของเด็กๆมาก และในเบื้องต้นได้ให้ครอบครัวของนายปัญญา ผักไหม อายุ 48 ปี ซึ่งเป็นน้องชายของย่าเด็ก หรือมีสถานะเป็นตาของเด็ก โดยเป็นญาติห่างๆยินดีนำเด็กๆทั้ง 2 คนไปดูแลอุปการะแล้ว แต่ครอบครัวของนายปัญญาก็มีฐานนะยากจนเช่นกัน อนาคตข้างหน้าก็ไม่รู้จะเป็นอย่างไร ตนอยากให้หน่วยงานที่เกี่ยวข้องหรือสังคม ช่วยเหลืออนุเคราะห์เด็กๆทั้งสองคนนี้ให้มีอนาคตที่ดีต่อไป โดยเฉพาะเรื่องทุนการศึกษาต่างๆ ก็สามารถติดต่อสอบถามข้อมูลมาได้ที่หมายเลขโทรศัพท์ของตนเองได้ ที่เบอร์ 083-9657797 ส่วนงานศพชาวบ้านต่างช่วยกันจัดงานให้ และมีเงินเหลือจากการทำบุญประมาณ 2 หมื่นกว่าบาท ก็จะไปทำการเปิดบัญชีธนาคารให้ใหม่ เพื่อไว้เป็นทุนการศึกษาเด็กๆทั้ง 2 คนต่อไป อาจจะใช้ชื่อผู้ร่วมเบิก 3 คน ในวันจันทร์ที่ 27 ส.ค.60นี้

ด้านนายปัญญา ผักไหม ผู้ที่รับอุปการะเด็กฝาแฝดทั้ง 2 คนเบื้องต้น ซึ่งเป็นน้องของยายเด็กและมีสถานะเป็นตา กล่าวว่า ตนจำเป็นต้องรับเด็กทั้ง 2 คนมาดูแล เพราะไม่มีใครแล้ว รู้สึกสงสาร ถึงแม้ตนเองจะมีฐานะไม่ค่อยจะดีนัก แต่ก็ยินดีดูแลให้เต็มที่เท่าที่จะทำได้ อย่างไรก็ตาม ก็ยังเป็นห่วงอนาคตเด็กทั้ง 2 คนอยู่ดี ไม่รู้ว่าตนเองจะมีกำลังดูแลเด็กๆได้มากน้อยแค่ไหน หากท่านผู้ใจบุญต้องการช่วยเหลืออุปการะเรื่องทุนการศึกษา ก็สามารถติดต่อมาได้ที่หมายเลขโทรศัพท์ของตนเองคือ 084-6384920

เครดิต : https://www.khaosod.co.th/around-thailand/news_488047

--Advertisement--