เมื่อก่อนไม่มี จู่ๆ ต้นตะเคียน โผล่ในคลอง แห่ทำพิธีขุด ได้เลขเด็ด ลอตเตอรี่ราคาพุ่ง

--Advertisement--

วันที่ 7 ม.ค. ผู้สื่อข่าวได้รับแจ้งว่า มีชาวบ้านจำนวนหนึ่งกำลังทำพิธีขุดต้นตะเคียนที่ถูกฝังอยู่ในคลองหลังวัดสามสวน หมู่ 7 ต.นาป่า อ.เมือง จ.เพชรบูรณ์ จึงเดินทางไปตรวจสอบพบชาวบ้านประมาณ 300 คนกำลังประกอบพิธีเพื่อเตรียมขุดต้นตะเคียนที่ฝังอยู่ในคลอง โดยโผล่ส่วนโคนต้นให้เห็นเพียงเล็กน้อยเท่านั้น หลังจากทำพิธีขอขมาและอัญเชิญต้นตะเคียนได้ใช้รถแบ็คโฮขุดตามทิศทางของลำต้น ปรากฏว่าสร้างความตกตะลึงแก่ชาวบ้านเป็นอย่างมาก

เนื่องจากก่อนขุดมองเห็นเพียงแค่โคนเพียงเล็กน้อยเท่านั้น แต่เมื่อขุดเสร็จแล้วปรากฏว่ามีลำต้นยาวถึง 12 เมตร ขนาดประมาณ 2 คนโอบ เมื่อขุดขึ้นมาแล้วได้นำขึ้นรถเทรลเลอร์นำไปไว้ที่วัด โดยมีขบวนแห่ ชาวบ้านรำนำหน้าไปจนถึงวัด จากนั้นได้ประกอบพิธีชำระล้าง ประพรมน้ำหอม ผูกด้วยผ้าเจ็ดสี และจะมีพิธีบวงสรวงในวันที่ 16 ม.ค.นี้

ด้าน น.ส.น้ำผึ้ง แพงดี อายุ 44 ปี เจ้าของที่ดินแปลงที่ต้นตะเคียนฝังอยู่ เปิดเผยว่า ได้มีการเข้าทรงจากร่างทรงที่อยู่วัดคำชะโนด จ.อุดรธานี ว่ามีต้นเจ้าแม่ตะเคียนอยู่ในคลองหลังวัดแห่งหนึ่งในตำบลนาป่า จึงได้มีการสำรวจและพบตอต้นตะเคียนจมน้ำและโผล่ให้เห็นเพียงเล็กน้อย ซึ่งตนก็แปลกใจเป็นอย่างมาก เนื่องจากบริเวณดังกล่าวในตอนเด็กตนมาเล่นน้ำอยู่บริเวณนี้เป็นประจำ แต่ก็ไม่พบว่ามีตอไม้อยู่บริเวณนี้ ตนเชื่อว่าเป็นเป็นเพราะเจ้าแม่ตะเคียนดลบันดาลให้เห็น เพื่อที่จะขึ้นจากจุดที่ฝังอยู่ และอาจจะมาให้โชคกับชาวบ้านก็เป็นได้ สำหรับตัวเลขที่ได้จากการเข้าทรงคือ 357 ตนก็ได้ซื้อไว้เช่นเดียวกัน

--Advertisement--

ขณะที่ นายชำนาญ สีฆ้อง นายก อบต.นาป่า เปิดเผยว่า บริเวณดังกล่าวสมัยก่อนเป็นเวิ้งน้ำขนาดใหญ่ ในหน้าฝนน้ำจะไหลลงมาจากเขาเข้าท่วมหมู่บ้านทุกปี และจะกวาดเอาต้นไม้ใหญ่จากภูเขาลงมาด้วย คาดว่าต้นตะเคียนอาจจะถูกพัดมาจากบนภูเขามาจมอยู่บริเวณนี้ กระทั่งมีการทับถมของดินจนกลายเป็นพื้นที่ราบที่เห็นในปัจจุบัน ซึ่งคาดว่าต้นตะเคียนดังกล่าวน่าจะมีอายุไม่ต่ำกว่า 100 ปีอย่างแน่นอน

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า หลังจากชาวบ้านทราบข่าวว่าจะมีการขุดต้นตะเคียนขึ้นจากน้ำปรากฎว่า ได้มีชาวบ้านทั้งในหมู่บ้านและตำบลใกล้เคียงได้เดินทางมาดูเป็นจำนวนมาก รวมทั้งพ่อค้าแม่ค้าที่ขายสลากกินแบ่งรัฐบาลที่ทราบข่าวต่างก็มาวางแผงกว่า 20 แผง และตัวเลขที่ชาวบ้านสอบถามและหาซื้อ ก็คือเลข 357 ซึ่งก็มีบางรายกว้านซื้อทั้งหมดแล้วนำมาขายเอากำไรต่ออีกทีในราคาใบละ 120 -130 บาท

ที่มา https://www.khaosod.co.th/%E0%B8%AB%E0%B8%A7%E0%B8%A2/news_3341929

--Advertisement--