แนะนำเคล็ดลับการซักผ้าขาว คราบเหลือง ให้สะอาดเหมือนซื้อใหม่

--Advertisement--

วันนี้เราได้เอาเคล็ดลับการซักผ้ามาฝาก ซึ่งบอกเลยว่าช่วยขจัดคราบได้ดีมากทีเดียว เพียงใช้เบกกิ้งโซดาเป็นตัวช่วยหลักลองมาดูกันว่ามันช่วยทำอะไรได้ดีมากแค่ไหน งานทำความสะอาดนั้นมันไม่เคยทำให้ผิดหวังเลย มาดูกันว่า 9 เคล็ดลับการซักผ้าขาว นั้นมีอะไรบ้างด้านล่างนี้เลย

1 ใช้น้ำมะนาวช่วยทำความสะอาด

เพียงน้ำมะนาว 1 ลูก เอามาบีบ ๆ ใส่ผสมกับน้ำและผงซักฟอก แล้วแช่ผ้าที่เปื้อนเอาไว้ รอยคราบเหลือง สิ่งสกปรกต่าง ๆ ก็จะหลุดออกไปอย่างง่ายดาย แต่จะต้องแช่ไว้ประมาณ 1 ชั่วโมง หรือคราบแน่นหน่อยก็แช่ทิ้งไว้สัก 1 คืนก็ได้ จากนั้นก็นำมาซักตามปกติ

2 เบกกิ้งโซดามาแล้ว

สำหรับเบกกิ้งโซดานี้ใช้ได้สารพัดประโยชน์เหมือนกัน งานทำความสะอาดก็ไม่พลาด เพียงเอามาครึ่งถ้วยแล้วผสมกับผงซักฟอก และนำไปซักตามปกติเลย จะทำให้ผ้าขาวสะอาดยิ่งขึ้น

3 น้ำส้มสายชูผสมบ อ แ ร ก ซ์

พลังคูณสองเลยสำหรับสูตรนี้ เพราะว่าทำให้ผ้าขาวเร็วมาก เพียงผสมส า ร บ อ  แ ร ก ซ์ครึ่งถ้วยกับน้ำส้มชายชูครึ่งถ้วย และ ผงซักฟอกอีกครึ่งถ้วย ผสม ๆ ให้เข้ากัน ก่อนจะนำไปซักผ้าแบบปกติ ก็จะทำให้ผ้าขาวรวดเร็วยิ่งขึ้น

4 น้ำซาวข้าวซักผ้า

บ้านไหนที่หุงข้าวนึ่งข้าวแล้วมีน้ำซาวเหลือเอามาซักผ้าได้นะ โดยเอาผ้าขาวไปซักปกติก่อน แล้วค่อยนำไปแช่ในน้ำซาวข้าวผสมน้ำเปล่า โดยแช่ไว้ 5 นาที ค่อยนำเอามาซักปกติอีกรอบเท่านี้ก็ขาวแล้ว

5 แ อ ม โ ม เ นี ย

เพียงเอาแ อ ม โ มเ นี ยไปผสมกับน้ำเปล่าเพื่อให้เจือจาง แล้วเอาผ้าแช่ ทิ้งไว้สัก 15 นาที จากนั้นก็หาแปรงเล็ก ๆ มาขัดเบา ๆ ตรงจุดที่เป็นคราบ และสูตรนี้ห้ามผสมกับผงซักฟอกเด็ดขาดนะ

--Advertisement--

6 สูตรฟอกขาว

เพียงใช้ผงคลอรีน บลีช มาผสมเข้ากับน้ำเปล่าตามปริมาณที่ฉลากบอกไว้ แล้วเอาผ้าไปแช่ทิ้งไว้สัก 15 นาที ก่อนจะเอาไปซักสักรอบ แล้วนำแปรงเล็ก ๆ มาขัดตามจุดที่เปื้อน จะช่วยจัดการคราบออกไปได้

7 ไ ฮ โ ด รเ จ นเปอร์ อ อ กไซด์ผสมกับน้ำ ย า  ล้างจาน

อีกสูตรที่นิยมใช้กันมากนะสำหรับไ ฮ โด ร เ  จ นเ ป อร์อ อ  กไซ ด์โดยเอามา 2 ส่วน ต่อน้ำย า ล้างจาน 1 ส่วน ผสมเข้าด้วยกันแล้วเทลงบนคราบเปื้อนนั้น มันจะค่อย ๆ หลุดออกไปแบบง่ายดาย

8 ไ ฮ โ ต รเจ น เ ป  อร์ อ อ ก ไ ซ ด์ทำความสะอาดผ้าขาว

เป็นสูตรทีเหมาะสำหรับซักเสื้อผ้าที่มีคราบเปื้อนดำ มีคราบเหลือง เวลาซักปกติก็ออกยาก โดยการใช้น้ำเปล่า 1 ถ้วยตวงผสมเข้ากับเบกกิ้งโซดาครึ่งถ้วย แล้วก็ผสมกับไฮโดรเจนเปอร์ออกไซด์อีกครึ่งถ้วย จากนั้นก็ซักแบบปกติเลย โดยใช้สูตรดังกล่าวแทนผงซักฟอก เท่านี้คราบก็หลุดออกแล้ว

9 ใช้น้ำส้มสายชูซักผ้า

พอหลังจากที่เราทำการซักผ้าแบบปกติแล้วก็เอามาซักกับน้ำส้มสายชูด้วยในปริมาณ 1 ถ้วยตวง โดยผสมกับน้ำเปล่าเสร็จแล้วก็ค่อยจากแดดตามปกติ จะคืนความขาวให้กับเสื้อผ้าได้แล้ว

เป็นเคล็ดลับง่าย ๆ ที่พ่อบ้านแม่บ้านควรจะรู้เอาไว้เผื่อในยามฉุกเฉินต้องจัดการกับคราบสกปรกนั้นสิ่งเหล่านี้จะสามารถช่วยได้ดีทีเดียว และใครกำลังเจอกับคราบฝังแน่นโจมตีเสื้อผ้าอยู่ก็ลองเลือกเอาสักเคล็ดลับที่แนะนำทั้ง 9 ข้อนี้ทำตามได้เลยนะ จะต้องมีสักตัวที่ช่วยได้อย่างแน่นอน

เรียบเรียงโดย Krustory

--Advertisement--