คนมีวาสนาดี มีบุญบารมีมาก จะไม่เลื่อนผ่านบทความนี้ สละเวลา อ่ า น แล้ว ดีมากๆ

--Advertisement--

คนมีวาสนาดี มีบุญบารมีมาก จะไม่เลื่อนผ่านบทความนี้ สละเวลา อ่ า น แล้ว ดีมากๆ

ไม่ได้อยู่ที่คุณมีรถหรูเพียงใดขับ แต่อยู่ที่ขับรถกลับบ้านได้อย่างปลอด ภั ย หรือไม่ ไม่ได้อยู่ที่คุณมีบ้านหลังใหญ่โตเพียงใด แต่อยู่ที่ในบ้านมีเสียงหัวเราะหรือไม่ ไม่ได้อยู่ที่พ่อแม่เหลือมรดก ไว้ให้คุณหรือไม่

แต่อยู่ที่พ่อแม่แข็งแรง ให้คุณดูแลปรนนิบัติหรือไม่ ไม่ได้อยู่ที่คุณมีคู่ชีวิตสวย หรือหล่อเพียงใด แต่อยู่ที่เขาและเธอเข้าใจคุณ หรือไม่ ไม่ได้อยู่ที่ลูกของคุณเรียนเก่ง ทำงานเก่งเพียงใด แต่อยู่ที่กตัญญูรู้ คุณหรือไม่

ไม่ได้อยู่ที่คำหวานหู หรือเสียงปรบมือเมื่อคุณมีเงินนั้นดังเพียงใด แต่อยู่ที่เมื่อคุณล้มลงยังมีอีกหลายมือยื่นมาฉุด ให้คุณลุกขึ้นยืนใหม่ อีกครั้งหรือไม่ เพราะฉะนั้น อย่าอวดว่ามีเงิน เพราะยาม เ จ็ บ ป่ ว ย นอนโรงพยาบาล มันไม่ต่างอะไรกับกระดาษ อย่าอวดในตำแหน่งหน้าที่ที่มีอยู่

เพราะวันใดที่คุณ ล้ ม ป่ ว ย ยังมีคนเป็นจำนวนมากที่ทั้งเก่ง และเยี่ยมยอดรอเสียบตำแหน่งต่อจากคุณ อย่าอวดรถยนต์ที่คุณขับ เพราะวันใดที่คุณจากไป กุญแจรถก็อยู่ในมือ ของคนอื่น อย่าอวดว่ามีบ้านหลังใหญ่โต วันที่คุณจากไป มันก็เปลี่ยนเป็น ของคนอื่น

สุขอยู่ที่ใด สุขอยู่ที่ใจ รู้ใจได้สุข ความสุขของคนเราแตกต่างกัน บางคนไปท่องเที่ยว เพราะ มีเวลา มีเงิน ไม่มีใครให้พะวง

--Advertisement--

บางคนชอบขี่จักรยาน ได้ออกกำลังกาย เห็นสิ่งสวยงามที่ซ่อนเร้น อยู่รายทาง บางคนชอบ เข้าวัด ทำบุญภาวนา ทำจิตใจให้สะอาด ดื่มด่ำ ในรสพระธรรม บางคนชอบทำสวน ปลูกพืชผักเป็น งานอดิเรกที่แสนวิเศษ

ผู้ที่ทำคุณประโยชน์ให้กับสังคม อุทิศตนให้สาธารณะกุศล ผู้ที่อุทิศตนให้กับประเทศชาติ เป็นบุคคลระดับมันสมอง เป็นทรัพยากรที่มีค่า

การเลี้ยงดูหลาน เขาว่าแขนงแรงกว่ากิ่งจริงนะ เป็นความสุขที่ได้ช่วยลูกสุดที่รัก และเฝ้าดูการเจริญเติบโตของเ ลื อ ด เนื้อเชื้อไข

การดูแลสามีและภรรยาสุดที่รักประเสริฐนัก คนที่เคยร่วม ทุ ก ข์ ร่วมสุขกันมา ทำให้รู้ว่าน้ำตาลไม่มีวันคลายรสหวาน บางคนได้ดูแลบุพการี โชคดีที่ได้ปรนนิบัติพระอรหันต์ สุขที่ได้ทำเพื่อท่านก่อนสายเกิน

สุขใครสุขมัน สุขในสิ่งที่ทำ ไม่จำเป็นต้องเหมือนกัน บางคนสวรรค์อยู่ในบ้าน แค่เอนกาย มีเพลงเบาๆ เขาก็ว่าสุขแล้ว ชีวิตบั้นปลายแตกต่างกัน เราไม่จำเป็นต้องเหมือนใครและเอาอย่างใคร

ที่มา deemindplus

--Advertisement--