มาตามนัด! หมอดูทักซ้ำ หนุ่ม กฟภ.ขนลุก ถูกหวย 6 ล้าน เตรียมแก้บนพ่อปู่พญานาค

--Advertisement--

เมื่อเวลา 17.00 น. วันที่ 1 ก.พ. นายสนธยา คำจันทร์ อายุ 32 ปี ชาวบ้านนาถ่อน หมู่ 2 ต.นาถ่อน อ.ธาตุพนม อ.เมือง จ.นครพนม พร้อมน้องชาย เดินทางเข้าพบ ร.ต.อ.เจริญพร รินทะระ รอง สว.(สอบสวน) สภ.เมืองนครพนม เพื่อลงบันทึกประจำวัน หลังเป็นผู้โชคดีถูกรางวัลที่ 1 โดยได้นำสลากกินแบ่งรัฐบาลหมายเลข 967134 งวดประจำวันที่ 1 ก.พ.62 จำนวน 1 ฉบับ มาลงบันทึกประจำวันไว้เป็นหลักฐาน

นายสนธยา กล่าวว่า ตนทำงานเป็นพนักงานฝ่ายบริการ การไฟฟ้าส่วนภูมิภาค (กฟภ.) จังหวัดนครพนม แผนกบริการ ทำหน้าที่อยู่เคาน์เตอร์ ได้มีแม่ค้าเร่นำล็อตเตอรี่มาขายให้ ตนจึงเลือกซื้อไว้ 4 ใบ เป็นเลขเดี่ยวในราคาฉบับละ 80 บาท กระทั่งผลรางวัลออกได้มาตรวจดูพบว่าถูกรางวัลที่ 1 เพื่อนร่วมงานที่ กฟภ.นครพนม ต่างมาแสดงความยินดีกันคึกคัก

นายสนธยา กล่าวต่อว่า ก่อนหน้านี้ตนฝันว่าจะถูกรางวัลที่ 1 จึงไปดูหมอดูเป็นชายชาวจีน ที่ปากทางเข้าหมู่บ้านเอื้ออาทร หมอดูคนดังกล่าวทักว่าจะมีโชคใหญ่และถูกรางวัลที่ 1 ตนก็รอเวลานั้นมาเรื่อย และได้ซื้อล็อตเตอรี่ไว้เสี่ยงโชคครั้งละ 5-6 ใบ และได้ไปอธิษฐานขอพระกับพ่อปู่พญาศรีสัตตนาคราช แลนด์มาร์คศักดิ์สิทธิ์ ริมฝั่งแม่น้ำโขงว่าหากถูกรางวัลที่ 1 จะนำหมอลำคณะใหญ่มาแก้บน

“ในที่สุดรางวัลใหญ่ก็มาตามนัด พูดแล้วขนลุก เพราะเป็นไปตามที่หมอดูทำนายทายทักและเป็นจริงไม่ใช่ความฝัน หลังจบปริญญาโทก็ได้เข้าทำงานที่ กฟภ.นครพนม มานาน 2 ปีแล้วและเพิ่งแต่งงานกับภรรยาที่เป็นชาวบ้านโพธิ์ตาก ต.โพธิ์ตาก อ.เมือง จ.นครพนม ได้เมื่อเดือน พ.ย.ที่ผ่านมา ยังไม่มีบุตร โดยเงินรางวัล 6 ล้านบาท จะแบ่งไปใช้หนี้บ้านที่กู้ธนาคารมาสร้างบ้านภรรยา 1.6 ล้านบาท แบ่งใช้หนี้รถยนต์ 2 คัน และให้ภรรยาที่ทำงานเจ้าหน้าที่ธุรการสำนักงานเกษตรจังหวัดรวมทั้งพ่อแม่ ส่วนที่เหลือจะเก็บไว้เป็นทุนเรียนต่อปริญญาเอก” นายสนธยา กล่าว

--Advertisement--

นายสนธยา ยังกล่าวทิ้งท้ายด้วยว่า ก่อนจะได้โชคเคยไปบนบานอธิษฐานกับพ่อปู่พญานาคไว้ หลังจากเคลียร์งานเสร็จ สัปดาห์หน้าก็จะเดินทางไปขึ้นเงินรางวัล และเตรียมเล็งหาหมอลำคณะใหญ่มาแก้บนพญาศรีสัตตนาคราช และจะหาฤกษ์บวช 15 วันต่อไป

ที่มา https://www.khaosod.co.th/%E0%B8%AB%E0%B8%A7%E0%B8%A2/news_2164340

--Advertisement--