พ่อค้าขนมสวมเสื้อขาดๆ ทำทองหาย5บาท ควักเงิน 1แสนซื้อทันที เพียงแค่กลัวเมียรู้

--Advertisement--

พ่อค้าขนมไทย ทำสร้อยข้อมือตกหาย 5 บาท แจ้งตำรวจแล้วรุดไปร้านทองทันที ควัก 1 แสน ซื้อเส้นใหม่ลายเดิม อ้างกลัวเมียรู้ พบสวมเสื้อเก่าขาด เป็น “ผ้าขี้ริ้วห่อทอง”

เมื่อเวลา 14.00 น. วันที่ 21 ม.ค. ร้านทองเพชรสุวรรณ เลขที่ 35 สาย 2 ศูนย์การค้าระยอง อ.เมือง ระยอง นายสงกรานต์ ศึกษาธรรม อายุ 56 ปี อยู่บ้านเลขที่ 30/1 ม.2 ต.บ้านค่าย อ.บ้านค่าย ระยอง อาชีพค้าขนมไทย ส่งและปลีกที่ตลาดบ้านค่าย ได้เข้าไปในร้านทองเพชรสุวรรณ พร้อมเล่าว่า เวลา 05.30 น. ที่ผ่านมา ได้เข้าแจ้ง พ.ต.ท.กตัญญู พ่วงเกาะ สว.(สอบสวน) สภ.บ้านค่าย ว่าตนได้มาขายขนมในเวลา 02.00 น.ใส่สร้อยคอทองคำ 5 บาท พระเลี่ยมทอง แหวนทอง 2 วง และไม่ทราบว่าสร้อยข้อมือทองคำหนัก 5 บาท ลายโรเล็กซ์หายไปได้อย่างไร เดินหาตลาดทั่วไปก็ไม่พบ จึงได้แจ้งความไว้

--Advertisement--

นายสงกรานต์ กล่าวอีกว่า ตำรวจบอกว่าจะไปดูที่ร้านทองบ้านค่ายให้ ส่วนตนขอให้รีบไปถามหาร้านทองในตัวเมืองระยอง ว่ามีใครมาขาย หรือจำนำหรือไม่ ตนจึงได้มาสอบถามร้านทองโพธิ์สุวรรณตลาดแม่แดง แล้วก็มาที่ร้านทองเพชรสุวรรณ ซึ่งนายชนนณัฐ สิทธิสารภาณ อายุ 59 ปี เจ้าของร้านทองเพชรสุวรรณ ได้รับเรื่องพร้อมกับบอกว่าจะสอบถามชมรมร้านทองระยอง 40 ร้านให้ ถ้าพบมีทองคำมีผู้มาขาย ก็จะแจ้งให้นายสงกรานต์มาดู

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า นายสงกรานต์ ได้สอบถามนายชนนณัฐ สิทธิสารภาณ เจ้าองร้าน เพื่อซื้อทองข้อมือลายเดิม คือลายโรเล็กซ์หนัก 5 บาทในราคา 1 แสนบาท โดยพูดทีเล่นทีจริง่วา “กลัวเมียรู้ว่าหาย” จึงรีบซื้อไปไม่ให้เมียรู้ ซึ่งนายสงกรานต์ สวมเสื้อขาดๆ โทรมๆ เป็น “ผ้าขี้ริ้วห่อทอง” ไม่ให้คนร้ายสนใจ เพราะในตัวมีทองสร้อยทอง 5 บาท พระเลี่ยมทอง แหวน 2 วงมาด้วย

“แต่งตัวแบบนี้ ไม่มีใครสนใจ และสบายใจที่ได้เส้นใหม่ไปแทนเส้นเก่า เพราะถ้าไม่มีไป กลับบ้านเมียถาม ก็ไม่รู้ว่าจะพูดอย่างไร” พ่อค้าขนมผ้าขี้ริ้วห่อทองตัวจริง กล่าว

ขอบคุณข่าว https://www.thairath.co.th/content/1475881

--Advertisement--