แผ่นดินไหวขนาด 4.9 แม็กนิจูดที่กาญจนบุรี รับรู้แรงสั่นได้หลายอำเภอ

--Advertisement--

วันที่ 30 ธ.ค. 31 จากประกาศกรมอุตุนิยมวิทยาเรื่อง แผ่นดินไหวที่ อ.ศรีสวัสดิ์ จ.กาญจนบุรี แจ้งว่า เกิดเหตุแผ่นดินไหว เมื่อเวลา 22.39 น. โดยมีศูนย์กลางที่บริเวณ อ.ศรีสวัสดิ์ จ.กาญจนบุรี ที่ละติจูด 14.90 องศาเหนือ ลองจิจูด 99.14 องศาตะวันออก ขนาด 4.9 ความลึก 2 กม. ได้รับแจ้งความรู้สึกสั่นไหวบริเวณ จ.กาญจนบุรี, จ.ชัยนาท, จ.อุทัยธานี

รายงานแผ่นดินไหวบริเวณประเทศไทยและใกล้เคียง

เวลา 22.39 น. ที่ผ่านมา ได้เกิดเหตุการณ์แผ่นดินไหวที่สามารถรับรู้ถึงแรงสั่นสะเทือนได้ในพื้นที่ จ.กาญจนบุรี โดยเฉพาะในพื้นที่ อ.เมือง อ.ไทรโยค อ.ศรีสวัสดิ์ อ.ทองผาภูมิ อ.สังขละบุรี โดยเฉพาะในพื้นที่ อ.สังขละบุรี ซึ่งขณะเกิดเหตุ มีนักท่องเที่ยวจำนวนมากเดินทางมาท่องเที่ยวและพักผ่อนในช่วงเทศกาลปีใหม่

ประกาศจากกรมอุตุนิยมวิทยา

ต่อมาเวลา 22.40 น. บริเวณเขื่อนวชิราลงกรณ บ้านเดี่ยว 1 ชั้น อ.ทองผาภูมิ จ.กาญจนบุรี โต๊ะในบ้านและของบนโต๊ะสั่นประมาณ 3-4 วินาที คนที่นอนอยู่ในบ้านรู้สึกสั่น บริเวณแม่น้ำหนองบัว บ้านสั่นแรง พื้นบ้านชั้น 2 สั่น รู้สึกตัวเองสั่นไปมา ประตูสั่น เตียงสั่น บางรายมีอาการมึนหัว

--Advertisement--
ประกาศจากการไฟฟ้าฝ่ายผลิตแห่งประเทศไทย

และเมื่อเวลา 22.50 น. การไฟฟ้าฝ่ายผลิตแห่งประเทศไทย โดย นายวัลลภ เมฆพฤกษาวงศ์ ผู้อำนวยการฝ่ายบำรุงรักษาโยธา ได้ออกหนังสือประกาศ ระบบตรวจวัดข้อมูลระยะไกลด้านความปลอดภัยเขื่อน เรื่อง แผ่นดินไหวขนาด 4.9 ห่างจากเขื่อนวชิราลงกรณ์ไปทางทิศตะวันออกประมาณ 59.88 กม. พบว่า ในส่วนเครื่องวัดอัตราเร่งของพื้นดินจากแผ่นดินไหว เขื่อนวชิราลงกรณวัดได้ ค่าสูงสุด 0.01860 g ซึ่งแผ่นดินไหวครั้งนี้ไม่มีผลกระทบต่อความมั่นคงของเขื่อนศรีนครินทร์ และเขื่อนวชิราลงกรณ

ด้าน นายปกรณ์ กรรณวัลลี นายอำเภอสังขละบุรี เปิดเผยว่า ขณะนี้ยังไม่ได้รายงานความเสียหายแต่อย่างใด เนื่องจากเหตุการณ์เกิดขึ้นเป็นช่วงกลางคืน แต่ตนได้สั่งการให้ผู้นำท้องถิ่นให้ชี้แจงให้ชาวบ้านทราบเพื่อไม่ให้แตกตื่น พร้อมมอบหมายให้หน่วยงานที่เกี่ยวข้องดูแลและทำความเข้าใจกับนักท่องเที่ยว โดยในเช้าวันพรุ่งนี้ (31 ธ.ค.) จะมอบหมายให้ปลัดอำเภอและเจ้าหน้าที่ลงไปตรวจสภาพความแข็งแรงของสะพานไม้ฯ เพื่อความปลอดภัยของนักท่องเที่ยว แต่คาดไม่ได้รับผลกระทบมากเนื่องจากแผ่นดินไหวครั้งนี้เกิดขึ้นรวดเร็วเป็นระยะเวลาสั้น ๆ ประมาณ 10 – 15 วินาที เท่านั้น

ขอบคุณข้อมูล http://www.amarintv.com/news-update/news-15602/317570/?utm_source=line&utm_medium=feed&utm_campaign=default

--Advertisement--