แห่ขอหวย รากตะเคียนอายุกว่า 100 ปี คนตาดีเจอเลขสวย ร้องว้าว!!

--Advertisement--

งวดนี้ขอเต็งๆ! ชาวบ้านช่วยกันนำรากต้นตะเคียน อายุกว่า 100 ปี ขึ้นฝั่ง หลังลอยในอ่างเก็บน้ำคลองบึงเป็นอาทิตย์ ขณะที่นักเสี่ยงโชคไม่พลาดแห่ขูดเลขเด็ด…

วันที่ 23 ส.ค.61 ผู้สื่อข่าวเดินทางไปตรวจสอบที่อ่างเก็บน้ำคลองบึง หมู่ 12 บ้านย่านซื่อ ต.อ่าวน้อย อ.เมือง จ.ประจวบคีรีขันธ์ บริเวณริมตลิ่งห่างจากสันเขื่อนมาประมาณ 100 เมตร พบรากต้นตะเตียนอายุกว่า 100 ปี มีรากขนาดใหญ่ยื่นออกมา 4-5 ราก ลำต้นมีขนาดใหญ่ประมาณ 3-4 คนโอบ โดยชาวบ้านได้ช่วยกันนำขึ้นฝั่งหลังจากที่ลอยในลำน้ำมาหลายวัน และวางไว้บริเวณสนามหญ้าสวนสาธารณะที่กำลังปรับปรุงเป็นแหล่งท่องเที่ยว

ทางด้าน นายสง่า คลับคล้าย ผู้ใหญ่บ้านย่านซื่อ หมู่ 12 ต.อ่าวน้อย อ.เมืองประจวบคีรีขันธ์ กล่าวว่า ชาวบ้านเห็น รากต้นตะเคียน ขนาดใหญ่อยู่ในลำรางน้ำที่เชื่อมต่อกับคลองบึง ซึ่งมีอายุกว่า 100 ปี ทุกครั้งที่ฝนตกและมีน้ำไหล ก็ไม่เคยถูกพัดพาจากจุดดังกล่าว กระทั่งฝนตกในช่วง 2 อาทิตย์ที่ผ่านมาก ซึ่งฝนก็ไม่ได้ตกหนัก แต่ทำให้ปริมาณน้ำในอ่างเก็บน้ำคลองบึงเต็ม ทั้งที่ก่อนหน้านี้มีปริมาณน้ำน้อยมาตลอดกว่า 10 ปี

--Advertisement--

กระทั่ง รากตะเคียน ได้ลอยน้ำมาไกลจากท้ายหมู่บ้าน ระยะทางประมาณ 7 กิโลเมตร ใช้เวลาประมาณ 1 อาทิตย์ กระทั่งมาติดตลิ่งฝั่งหมู่ 12 ขณะที่หน้าสันเขื่อนมีความยาวกว่า 1,200 เมตร ฝั่งทางเข้าสันเขื่อนอยู่ในหมู่ 8 แต่เป็นต้นตะเคียนกลับลอยมาติดที่ริมตลิ่งในหมู่ 12 อยู่บริเวณสวนสาธารณะ เหมือนว่าจังหวะเป็นใจ หลังจากพบก็ยังไม่สามารถนำขึ้นจากฝั่งได้ ต้องรออีก 2 วัน

ขณะที่ คนทรงเจ้าได้บอกว่า เจ้าแม่ตะเคียนเข้าฝันและบอกว่าอยากอยู่ตรงนี้ อยู่บนฝั่งเพราะแช่น้ำมานานแล้ว จึงได้เชิญพระอาจารย์ละมัย เจ้าอาวาสวัดน้ำโจน ต.อ่าวน้อย มาทำพิธีเชิญเจ้าแม่ประทับบริเวณที่แห่งนี้ ซึ่งมีความสงบ ร่มรื่น สวยงาม โดยมีชื่อว่า ‘เจ้าแม่สุพรรณี’

อย่างไรก็ตาม หลังจากที่นำรากตะเคียนขึ้นมาวางไว้บริเวณสวนสาธารณะ ต่างมีชาวบ้านในพื้นที่ทยอยเข้ามาขูดเลขเด็ดบนไม้ตะเคียน พร้อมนำแป้งมาโรยจนมีคนตาดีเห็นเลข 9, 5, 6.

ที่มา https://www.thairath.co.th/content/1360447

--Advertisement--