น่าสลดใจมากๆ เด็กปวดท้องหนัก-สุดท้ายสิ้นใจคาร.พ. เพียงแค่ถูกบอกให้“รอ”

--Advertisement--

ป็นอีกเรื่องราวชวนน่าสลดใจ เมื่อผู้ใช้เฟซบุ๊ก Nu-sajee Kornrawee เผยเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นกับเด็กคนหนึ่งที่ต้องทุกข์ทรมาน หลังโรงพยาบาลให้รอการรักษา จนสุดท้ายต้องสิ้นใจอย่างน่าเวทนา

โดยระบุรายละเอียดว่า ฝากไว้เป็นอุทาหรณ์ อย่าให้ 1 ชีวิต ต้องเสียไป กับคำว่า “รอ”

*บันทึกความทรงจำ ที่ไม่อยากให้เกิดขึ้น*…. น้องปวดท้องมาก มากจนต้องส่งตัวฉุกเฉินจากรพ.แห่งหนึ่ง ไปรพ.อีกแห่ง ตั้งแต่เช้าไปถึงพยาบาลบอกให้รอ รอ รอ รอ รอ ทั้งๆ ที่น้องปวดมาก จนนั่งไม่ติดเก้าอี้ ปวดทรมานมาก อีกทั้งหน้าก็บวมจากเดิมมากๆ ก็ยังบอก รอ รอ รอ รอ รอ นานมากๆ จนน้องช็อกล้มลงไป ช็อค น็อก แล้วทำ CPR จนรู้สึกตัว ถึงได้เข้าตรวจเข้าเอกซเรย์ ได้เข้าฉีดสี เข้าเครื่องคอม

จนรู้ว่าเส้นเลือดใหญ่ในกระเพราะแตก …. แล้วออกมา ได้ภาพถ่าย 2 นิ้ว เป็นรูปสุดท้าย หลังจากนั้นน็อคอีก 1 ครั้ง และได้ปัมหัวใจ แต่ครั้งนี้น้องไม่กลับมาแล้ว ….. เพราะคำว่า “รอ” คำเดียวเท่านั้น…… ลองนึกดูนะ ถ้าน้องได้ตรวจได้เช็กตั้งแต่น้องมาถึงรพ. ก็อาจจะช่วยชีวิตน้องไว้ได้

--Advertisement--

*** ขอฝากถึง หมอ พยาบาล และโรงพยาบาล…. คุณเห็นอาการน้องแบบนี้แล้ว คุณน่าจะเห็นถึงความผิดปกติแล้วนะ อย่าคิดว่าน้องยังเด็ก น้องเป็นเด็ก อาจจะปวดไปเอง อดทนไม่ไหว…. ปวดท้องธรรมดารึป่าว ที่น้องปวด น้องทรมานมากจริงๆ และส่งตัวไปแบบฉุกเฉิน แต่ทำไมถึงยังต้องรอ …. ขอไว้เป็นอุทาหรณ์ สำหรับใครหลายๆคนด้วยค่ะ อย่าให้ใครต้องมาเสียชีวิต กับคำว่า “รอ”

ล่าสุดในเฟซบุ๊ก ‘นิว หัวบ้านชะอำ’ ซึ่งเป็นเฟซบุ๊กของเด็กที่เสียชีวิต ได้โพสต์ข้อความสุดท้ายในเฟซบุ๊กระบุว่า “โรงเรียนก้อยากไป ทำไมป่วยบ่อยจังว้ะ” โดยโพสต์ในเวลา 06.47 น. วันที่ 21 ก.ค. ก่อนจะเสียชีวิตอย่างสลดที่โรงพยาบาลในเวลา 16.30 น. ซึ่งสร้างความสลดใจให้กับครอบครัวและเพื่อนๆ

ที่มา https://www.khaosod.co.th/breaking-news/news_449400

--Advertisement--