พ่อแม่น้ำตาคลอ!12หมูป่าบวชแล้ว ‘เมียจ่าแซม-หมอภาคย์’ ถือผ้าไตร ร่วมอนุโมทนา

--Advertisement--

เมื่อเวลา 09.00 น. วันที่ 25 ก.ค. ที่วัดพระธาตุดอยตุง ต.ห้วยไคร้ อ.แม่สาย จ.เชียงราย พระรัตนมุนี รักษาการเจ้าคณะ จ.เชียงราย และนายประจญ ปรัชญ์สกุล ผู้ว่าราชการ จ.เชียงราย ร่วมกับหน่วยงานที่เกี่ยวข้องจัดพิธีบรรพชาอุปสมบท ให้กับนักฟุตบอลทีมหมูป่าอะคาเดมี ที่ติดอยู่ในถ้ำหลวงขุนน้ำนางนอน ต.โป่งผา อ.แม่สาย

เพื่อน้อมเกล้าน้อมกระหม่อมถวายเป็นพระราชกุศล แด่สมเด็จพระเจ้าอยู่หัวมหาวชิราลงกรณ บดินทรเทพยวรางกูร และอุทิศบุญกุศลให้นาวาตรีสมาน กุนัน หรือ จ่าแซม หน่วยจู่โจมทำลายใต้น้ำหรือหน่วยซีล ซึ่งเสียชีวิตขณะปฎิบัติภารกิจช่วยเหลือทีมหมูป่า ออกจากถ้ำหลวง-ขุนน้ำนางนอนตั้งแต่วันที่ 23 มิ.ย.-11 ก.ค. ที่ผ่านมา จำนวน 12 คน จากทั้งหมด 13 คน เนื่องจาก ด.ช.อดุลย์ สามอ่อน หรือน้องอดุลย์ อายุ 14 ปี นับถือศาสนาคริสต์ และแยกออกไปประกอบพิธีกรรมที่โบสถ์ตามหลักของศาสนาแล้ว

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ในช่วงเช้าพบว่ามีพุทธศาสนิกชนและประชาชนทั่วไป รวมถึงนักท่องเที่ยวต่างพากันไปรออยู่ที่วัดพระธาตุดอยตุงกันเป็นจำนวนมาก ขณะที่นาคทั้ง 12 คน ซึ่งประกอบพิธีปลงผมที่วัดพระธาตุดอยเวา ต.เวียงพางคำ อ.แม่สาย มาแล้ว เมื่อวันที่ 24 ก.ค. ที่ผ่านมา เดินทางไปยังมณฑลพิธีลานพระธาตุดอยตุง ตรงตามเวลา โดยมีนายประจญ ปรัชญ์สกุล ผู้ว่าราชการจ.เชียงราย พ.ท.นพ.ภาคย์ โลหารชุน แพทย์ ทบ.นำคณะผู้อัญเชิญผ้าไตร โดยในขบวนแห่ใช้ตาลปัตรใหม่จัดทำเป็นรูปหมูป่าและเทือกเขาดอยนางนอนด้วย

--Advertisement--

โดยเมื่อขบวนแห่ถึงพระธาตุดอยตุง นายประจญประกอบพิธีจุดธูปเทียนบูชาพระรัตนตรัย นำนาคทั้ง 12 คน ถวายความเคารพและเปิดกรวยดอกไม้เบื้องหน้า พระฉายาลักษณ์ สมเด็จพระเจ้าอยู่หัวมหาวชิราลงกรณ บดินทรเทพยวรางกูร และสมเด็จพระนางเจ้าฯ พระบรมราชินีนาถ ในรัชกาลที่ 9

จากนั้นนายเอกพล จันทะวงษ์ หรือโค้ชเอกของทีมหมูป่าอะคาเดมี นำคณะนาคอีก 11 คน ตั้งแถวหน้ารูปนาวาตรีสมาน กุนัน โดยจุดธูปเทียนและวางพวงมาลัยหน้ารูปนาวาตรีสมาน โดยมีนางวลีพร กุนัน ภรรยานาวาตรีสมาน เดินทางไปร่วมในพิธีดังกล่าวด้วย จากนั้นนาคลาพ่อแม่ ผู้ปกครอง ญาติ และผู้บริหารทีมหมูป่าอะคาเดมี พร้อมทั้งคณะผู้ว่าราชการ จ.เชียงราย แล้วเข้าสู่พิธีบวชภายในพระอุโบสถ

ข่าว https://www.khaosod.co.th/breaking-news/news_1374498

--Advertisement--