แฟนๆไม่อยากดูหากนาคี2ไม่ใช่‘แต้ว’…นางเอกสาวรับอยากเล่นต่อ เผยปาฏิหาริย์รำบูชานาคราช(คลิป)

--Advertisement--

กระแสละคร นาคี ยังได้รับความนิยมจากแฟนละครอย่างต่อเนื่อง ถึงแม้จะลาจอไปนานแล้ว ล่าสุดได้ไปฉายที่สถานีโทรทัศน์ของกัมพูชา งานนี้นางเอกสาว แต้ว-ณฐพร เตมีรักษ์ หรือ คำแก้ว ยิ้มแก้มปริที่แฟนๆชาวกัมพูชาให้การต้อนรับอย่างอบอุ่น เจอสาวแต้วมาร่วมงาน “The Infinity of Beauty” ฉลองครบ 145 ปี แบรนด์ความงามระดับตำนานจากญี่ปุ่น ชิเซโด้ ที่ห้องบอลรูม โรงแรมพาร์ค ไฮแอท เลยสอบถามเจ้าตัวถึงความรู้สึกที่แฟนละครกัมพูชาให้การต้อนรับที่สนามบินอย่างล้มหลาม แต่ก็ไม่วายมีคนเปรียบเทียบกับซุปตาร์สาว อั้ม-พัชราภา นอกจากนี้สาวแต้วยังเผยถึงกระแสภาคต่อ นาคี 2 ที่จะนำมาสร้างเป็นภาพยนตร์ หลังมีคนบอกจะไม่ดูถ้าไม่ใช่แต้วแสดงนำ

วันที่ไปรำ บูชาบวงสรวง พญาศรีสัตตนาคราช ที่นครพนมเป็นยังไงบ้าง “วันนั้นคนเยอะมากตลอด 2 ข้างทางที่เราไป เราก็งงว่าทำไมเยอะขนาดนี้ เขาก็ไม่ได้มาต้อนรับอะไรเราหรอก แต่เป็นงานที่ศักดิ์สิทธิ์ของทางจังหวัดอยู่แล้ว”

ความรู้สึกตอนนั้น “วันที่แต้วไปมันมืดมาก พอลงสนามบินก็คิดว่าไม่รอดแน่ๆ เพราะงานมีตอนเย็นแล้วมืดทั้งวัน แต่พี่ที่ไปรับที่สนามบินก็บอกว่าเดี๋ยวคอยดูนะฟ้าจะเปิด เราก็เดี๋ยวลองดู แล้วก็เป็นอย่างนั้นจริงๆ”

ความพร้อมของเรามีมากน้อยขนาดไหน “เราโอเคอยู่แล้ว เพราะเขาก็คงมีทางออกในทุกๆ อย่าง หรือจะให้เรารำกลางฝนอะไรหรือเปล่าก็ไม่รู้เหมือนกัน ก็ต้องมีทางออก แต่เราแค่อยากรู้ว่าเป็นอย่างนั้นจริงๆ มั้ย ซึ่งตอนที่รอเตรียมตัวอยู่ฝนตกหนักมาก”

แต่เราก็ตั้งใจฝึกซ้อมมาอยู่แล้ว “ก็ซ้อมวันนั้นเลยค่ะ มีคุณครูมาสอน เราก็พยายามอยากทำให้ดีที่สุด แต่ด้วยเวลาที่จำกัดก็อาจจะมีผิดพลาดไปบ้าง แต่เราก็พยายามชำเลืองมองข้างๆ”

คนชื่นชมว่ารำสวยมาก “เราก็พยายามทำให้เต็มที่ มีนางรำ 400-500 ชีวิต เราก็อยากเป็นส่วนหนึ่งที่ไม่โดดไปกว่าเขามากมาย”

--Advertisement--

หลังจากนั้นก็ไปกัมพูชาอีก “อันนั้นเป็นงานของสถานี PNN ค่ะ ซึ่งเป็นงานฉลองครบ 2 ปีของเขา เขาก็เอาละครที่ฉายทางช่อง3 ของเราไปออนแอร์ด้วย ก็มีละครของหลายๆ คน รวมทั้งของแต้วก็มีเหมือนกัน และพอดีจังหวะที่นาคีจะไปออนแอร์เร็วๆ นี้อย่างเป็นทางการทางช่อง PNN”

เห็นว่าแฟนๆไปต้อนรับสนามบินแทบแตก “ก็มีมารับเหมือนกัน แฟนคลับก็พูดภาษาไทยได้ด้วย ซึ่งเป็นครั้งแรกที่เราไปที่กัมพูชาค่ะ ก็รู้สึกประทับใจเพราะคนที่นั่นน่ารักมากๆ เลย”

เขาเรียกชื่อเราได้เลยมั้ย “ใช่ เรียกพี่แต้ว พูดได้เลย (ยิ้ม) ภาษาก็เป็นอีกภาษาหนึ่งของเขานะ แต่เขาพูดไทยได้ เหมือนเขาดูจากละครแล้วก็ลองฝึกพูด ก็ดีใจค่ะ เป็นครั้งแรกที่ไปด้วย ก่อนหน้านี้เคยไปลาว แต่ก็ไปเที่ยวปกติ แต่คราวนี้ไปคือมีคนมาต้อนรับ ก็รู้สึกดีที่นอกจากคนไทยแล้วก็มีคนชอบเรา”

มีคนเปรียบเทียบความดังเรากับ “อั้ม พัชราภา” “คนละคนเนอะ อย่าไปเปรียบเทียบเลย คือก็เปรียบเทียบได้ แต่เพื่ออะไรล่ะ เราอยู่ ณ จุดนี้ เราก็ทำหน้าที่ให้ดีที่สุด แต้วก็รู้สึกว่ามันเป็นเรื่องปกติที่คนจะอดเปรียบเทียบไม่ได้ อย่างตัวเราก็มีคิดเปรียบเทียบนู่นนี่ เราก็ห้ามใครเปรียบเทียบใครไม่ได้ ก็เป็นเรื่องปกติ แค่เขาออกมาพูดกันในโซเชี่ยลเท่านั้นเอง”

เคยเข้าไปอ่านบ้างมั้ย “ก็มีอ่านบ้าง เราก็อยากรู้ อันไหนที่ทำให้เรารู้สึกดีเราก็ชอบอ่าน แต่ถ้าอันไหนที่ไม่ค่อยดีก็ลืมๆ ไป ก็ไม่ได้กระทบจิตใจอะไรค่ะ มันแล้วแต่คนนะ ถ้าเราไปคิดตามหมดเราจะไปมีความสุขได้ยังไง ปล่อยสบายๆ ดีกว่า ทำในส่วนที่เราทำได้”

หนังภาคต่อของนาคี แฟนๆ บอกอยากให้เราเล่นต่อ ถ้าไม่ใช่แต้วแสดง จะไม่ดูอีก “คนอาจจะชอบในส่วนที่ทำไปแล้ว ก็ดีค่ะ จะได้เป็นแต้ว (หัวเราะ) แต่ยังไม่ได้มีติดต่อแบบเป็นทางการ เราก็รอติดตามเหมือนกันว่าจะเป็นใคร คือถ้ามีทีมงานของพี่อ๊อฟ(พงษ์พัฒน์)ทำ เราก็อยากร่วมงานด้วยอยู่แล้วไม่ว่าจะเป็นงานอะไรก็ตาม ถ้าเป็นเรื่องนี้ก็ดี เพราะเห็นว่ามีหนังสือออกมาแล้ว เราก็ยังสงสัยอยู่ว่าจะเล่ายังไงต่อ จะทำยังไงให้สนุก จะมีตัวที่เราเคยเล่นไปอยู่ในพาร์ทไหนทำอะไรบ้าง”

ถ้ามีติดต่อมาจะเคลียร์คิวเลยมั้ย “ก็พร้อมอยู่แล้วค่ะ ถ้าพี่อ๊อฟเรียกก็ได้เสมอค่ะ (ยิ้ม)”

ที่มา https://www.khaosod.co.th/entertainment/news_445938

--Advertisement--