สัญญาณดี!! พบ!! หมูป่าน้อย วิ่งเล่นหน้าถ้ำหลวง คาดไม่นานพบ 13 ชีวิต

--Advertisement--

หมูป่าอะคาเดมี – วันที่ 30 มิ.ย. จากกรณีเจ้าหน้าที่ทหาร ตำรวจ หน่วยบัญชาการสงครามพิเศษทางเรือ (นสร.) หรือ หน่วยซีล กู้ภัย และอื่นๆ ที่ร่วมภารกิจปฏิบัติการช่วยเหลือเด็กนักฟุตบอล และผู้ฝึกสอน 13 ชีวิต ที่ติดอยู่ภายในวนอุทยานถ้ำหลวง-ขุนน้ำนางนอน จ.เชียงราย อย่างแข็งขันทำงานกันตลอด 24 ชั่วโมง ซึ่งขณะนี้เวลาผ่านไปแล้ว 7 วัน

สำหรับความคืบหน้า เวลา 19.40 น. วันที่ 29 มิ.ย. พระครูบาบุญชุ่ม พระเกจิชื่อดังของรัฐฉาน ประเทศพม่า เดินทางมาบริเวณถ้ำหลวง เพื่อทำพิธีเปิดทางช่วยเด็ก และโค้ชรวม 13 คน ที่ติดอยู่ภายในถ้ำหลวง โดยมีนายณรงค์ศักดิ์ โอสถธนากร ผู้ว่าราชการจังหวัดเชียงราย มารอต้อนรับ จากนั้นได้ทำพิธีบริเวณปากทางเข้าถ้ำ

--Advertisement--

หลังเสร็จสิ้นพิธี พระครูบาบุญชุ่ม ได้เดินทางกลับ ก่อนหันมากล่าวว่า ได้เปิดถ้ำให้แล้ว อีก 1-2 วันก็จะกลับมา โดยช่วงบ่ายวันที่ 30 มิ.ย. พระครูบาบุญชุ่มจะกลับมาทำพิธีอีกครั้ง จนกลายเป็นความหวังของครอบครัว และคนไทยทั้งประเทศที่ลุ้นอยากให้พบทั้ง 13 ชีวิตอย่างเร็วที่สุด

ล่าสุดผู้สื่อข่าวรายงานว่า อินสตาแกรมของ uptodays ได้โพสต์ภาพ ลูกหมูป่าตัวน้อย ที่ออกมาเดินบริเวณหน้าถ้ำ กลายเป็นภาพน่ารัก และเพิ่มความหวังให้แก่ผู้พบเห็นจำนวนมาก เพราะ มีชื่อพ้องกับ ทีมฟุตบอลหมูป่าอะคาเดมี ที่ติดอยู่ภายในถ้ำ

ที่มา https://www.khaosod.co.th/special-stories/news_1280612

--Advertisement--