ฮีโร่ในเงามืด! ผู้กองหนุ่ม-แฟนสาว ควักเงินส่วนตัวเช่าตึก สอนหนังสือแก่เด็กยากไร้แต่ใฝ่เรียน

--Advertisement--

3 พ.ค.เพจดัง นักล่าเนตไอดอล รีเทิร์น ได้โพสต์ข้อความพร้อมรูปภาพ บอกเล่าเรื่องราวของคู่รักคู่หนึ่งที่ร่วมมือกันทำความดี เช่าตึกให้เด็กยากไร้แต่ตั้งใจเรียนอยู่พร้อมสอนหนังสือให้ฟรี โดยเพจดังกล่าวเขียนโพสต์ว่า..

“บ้านสร้างฝัน เรื่องดี ๆ ที่ต้องแชร์!!!! ที่นี่เป็นสถานที่ที่ตำรวจนายหนึ่งกับแฟน ผู้ปิดทองหลังพระ ใช้เวลานอกราชการทำงานเพื่อสังคม


เริ่มต้นจาก ผู้กองมิ้น ไปตรวจสถานที่เกิดเหตุตามที่ต่าง ๆ จนได้เห็นว่า บางครอบครัวนั้นยากจนมาก แต่ในบ้านกลับมีเด็กชายยอดกตัญญูและผลการเรียนค่อนข้างดี จึงทำให้ผู้กองมิ้นตัดสินใจ พาเด็กคนนั้นมาอยู่ด้วยกัน เพื่อที่จะคอยสอนหนังสือ และพาไปสอบเข้านายร้อยตามที่เจ้าตัวใฝ่ฝัน


นานวันจำนวนเด็กก็มากขึ้น ๆ ผู้กองมิ้นจึงตัดสินใจเช่าตึกด้วยเงินส่วนตัว เพื่อให้โอกาสเด็ก ๆ ที่ใฝ่ดีแต่ไม่มีเงิน มารวมตัวกัน ทั้งเรียน กิน นอน พาเที่ยว พาดูหนังคลายเครียด พาไปสอบ ญาติเสียก็พาไปส่งที่บ้านพร้อมช่วยงานศพ ฯลฯ โดยค่าใช้จ่ายทั้งหมด ซึ่งผู้กองมิ้นจ่ายเอง จากเงินเดือน 23,000 บาท และอาศัยเงินจากการที่ผู้กองมิ้นเปิดร้านกาแฟ…


ทั้งหมดนี้คนจะมองว่าสร้างภาพหรือเปล่า อันนี้คริสไม่สนใจ เพราะการสร้างภาพที่ดีแบบนี้สมควรแล้ว และการสร้างภาพแบบนี้ เกิดขึ้นมาหลายปีแล้ว จนกระทั่งปัจจุบัน”

--Advertisement--


หลังจากที่เรื่องราวถูกแชร์ลงบนโลกโซเชียล ทำให้ชาวเน็ตต่างกันพาชื่นชมผู้กองมิ้นและแฟนสาวที่ร่วมมือกันทำความดีเพื่อสังคมโดยไม่หวังผลตอบแทน ซึ่งหากใครอยากติดตามหรือสนับสนุนโครงการดีๆของผู้กองมิ้น สามารถติดตามได้ที่เพจเฟซบุ๊ก บ้านสร้างฝัน


การหยิบยื่นโอกาสถือเป็นการสร้างกุศลที่ดีที่สุด บางสิ่งบางอย่างแม้มันอาจจะเป็นเรื่องเล็กๆน้อยๆสำหรับเรา แต่สำหรับเด็กบางคนก็อาจเป็นจุดเปลี่ยนครั้งสำคัญที่ทำให้ชีวิตของพวกเขาดีขึ้นได้ ไม่แน่ว่าเด็กยากไร้ในวันนี้อาจเป็นหมอ เป็นครู หรืออาจเป็นบุคคลสำคัญระดับประเทศที่สามารถช่วยเหลือคนอื่นต่อไปในอนาคตก็เป็นได้

ที่มา https://www.khaosod.co.th/monitor-news/news_1043479

--Advertisement--