แบบนี้ก็ได้เหรอ!! เจ้าภาพจัดงานบวชลูกชาย แอบดีใจได้ “ซองช่วยงานหนาเตอะ” พอเปิดซองเท่านั้นแหละอึ้งหนักมาก…น้ำตาแทบไหล!?!

--Advertisement--

วันที่ 3 ก.ค. 60 ที่บ้านเลขที่ 25 หมู่ 3 บ้านพะงุ้น ต.สวี อ.สวี  จ.ชุมพร กำลังจัดงานอุปสมบทให้ลูกชายเจ้าของบ้าน โดยมีญาติสนิทและเพื่อน ๆ เดินทางมาแสดงความยินดี และร่วมทำบุญเป็นจำนวนมาก แต่กลับพบซองเงินทำบุญ 1 ซอง แอบยัดไส้ด้วยแบงค์กาโม่รูปการ์ตูนญี่ปุ่น ใบละ 1,000 จำนวน 5 ใบ และใบละ 500 จำนวน 1 ใบ รวมทั้งหมด 5,500 ทำให้เจ้าภาพงานบวชเสียความรู้สึก ถึงกับอึ้งพูดอะไรไม่ออก

ด้าน น.ส.อังคณา มากสวี พี่สาวเจ้านาค เล่าให้ฟังว่า เมื่อคืนที่ผ่านมา (2 กรกฎาคม 2560) ที่บ้านได้จัดให้มีการแสดงดนตรีและอาหารไว้ต้อนรับแขกที่เดินทางมาร่วมแสดงความยินดี และร่วมทำบุญในงานฉลองนาค ต่อมาตนและญาติก็ได้เอากล่องรับซองที่ร่วมทำบุญมาแกะเอาเงิน หวังจะเอามาเป็นค่าใช้จ่ายในวันแห่นาคเข้าอุโบสถ แต่ตนสังเกตว่ามีอยู่ซองหนึ่งดูหนาผิดแปลกกว่าซองอื่น ๆ อีกทั้งไม่ได้เขียนชื่อหน้าซองด้วย เมื่อเปิดซองดูถึงกับอึ้งกลับกลายเป็นแบงค์กาโม่รูปการ์ตูน

--Advertisement--

ในขณะที่ญาติเจ้านาค ได้ฝากบอกไปถึงคนที่เอาแบงค์กาโม่มาใส่ซองว่า ต่อไปอย่าไปทำกับคนอื่นอีกเพราะเจ้าภาพเสียความรู้สึก จะมากินข้าวก็มากินได้ ไม่หวง ของชำร่วยเจ้าภาพก็ให้ ลองคิดกลับกันว่าหากเป็นตัวเองมาโดนแบบนี้บ้างจะรู้สึกอย่างไร ให้คิดว่าใจเขาใจเรา แล้วคิดได้อย่างไรที่ใส่ซองทำบุญมาแบบนี้ แทนที่จะได้บุญกลับเป็นบาปอีก

--Advertisement--