รอดราวปาฏิหาริย์!! หนุ่มโดนรถตัดหน้า “พุ่งชนต้นไม้” พลิกคว่ำหลายตลบพังเละ..คอหวยไม่พลาด แห่ส่องเลขเด็ดเพียบ งวด 1 ก.ค.60นี้!?!

--Advertisement--

จากกรณีที่มีเรื่องราวสุดปาฏิหาริย์ขึ้นที่จังหวัดระยอง เมื่อวันที่ 8 มิถุนายน 2560 ที่ผ่านมา มีอุบัติเหตุรถพลิกคว่ำ บนถนนสาย 36 กระทิงลาย-ระยอง สภาพรถพังยับเยินเป็นเศษเหล็ก แต่คนขับกลับรอดชีวิตราวปาฏิหาริย์และมีเพียงบาดแผลเพียงเล็กน้อยเท่านั้นเอง

ผู้ที่ขับรถคือนายศักริน คำมะฤทธิ์ อายุ 36 ปี ตอนแรกทางเจ้าหน้าที่กู้ภัยนึกว่าคนขับจะได้รับบาดเจ็บสาหัส จากการที่ดูจากสภาพรถอาจจะทำให้เสียชีวิตได้ แต่แล้วคนขับกลับไม่เป็นอะไรเลย เดินออกมาหน้าตาเฉย มีแต่รอยบาดแผลเพียงเล็กน้อยเท่านั้น ทั้งนี้นายศักริน คำมะฤทธิ์ เผยว่า ตนกำลังออกจากบ้านมาเพือจะไปทำงานที่โรงงานไทยซัมมิต มาบตาพุด ระยอง พอมาถึงที่เกิดเหตุได้มีรถจักรยานยนต์ตัดหน้าในระยะกระชั้นชิด จึงหักหลบทำให้รถของตนนั้นได้พลิกคว่ำหลายตลบและไปชนกับต้นไม้ขนาดใหญ่อย่างแรงจนรถพังยับทั้งคัน ซึ่งตนนั้นโชคดีมาก เพราะได้รับบาดเจ็บเพียงเล็กน้อยเอง และตนเชื่อว่าเป็นเพราะบารมีผ้ายันต์หลวงพ่อเขียน ที่ได้มาจากงานนมัสการรอยพระพุทธบาทเขาคิชกูฏ จันทบุรี ที่ทำให้รอดตายราวปาฏิหาริย์ในครั้งนี้นั่นเอง

ซึ่งที่เกิดเหตุ พบรถยนต์เก๋ง ยี่ห้อมิชซูบิชิแลนเซอร์ สีน้ำเงิน ป้ายทะเบียน กจ – 574 ระยอง ชนต้นไม้ขนาดใหญ่อยู่ที่ร่องน้ำกลางถนนจนต้นขาด สภาพรถพังยับเยิน เป็นเศษเหล็กไม่มีชิ้นดี ทางเจ้าหน้าที่จึงรับให้การช่วยเหลืออย่างเร่งด่วน ใช้เวลาอยู่ประมาณ 20 นาที จึงสามารถช่วยคนขับรถออกมาได้อย่างปลอดภัย ซึ่งระหว่างนั้นทำให้รถติดยาวกว่า 3 กิโลเมตรเลยทีเดียว

 

(ชมคลิป)

ประวัติหลวงพ่อเขียน ขนฺธสโร

--Advertisement--

“หลวงพ่อเขียน ขนฺธสโร” พระเกจิอาจารย์อีกท่านหนึ่งแห่ง จันทบุรี อดีตเจ้าอาวาสวัดกระทิงท่านเป็นผู้มีอิทธิฤทธิ์และมีอิทธิปาฏิหาริย์ มีวิชาอาคมอันแก่กล้า โดยเฉพาะ ท่านสามารถใช้เวทมนตร์ สะกดพวกสัตว์ป่า ไม่ให้ออกมาเพ่นพ่าน ในตอนที่ เขาคิชฌกูฎ ได้เปิดให้ผู้คนขึ้นมาสักการะพระพุทธรูป ไหว้พระ และมากราบนมัสการท่าน

ท่านเกิดเมื่อวันที่ 18 กุมภาพันธ์ พ.ศ. 2473 ตรงกับรัชสมัยพระบาทสมเด็จพระปกเกล้าเจ้าอยู่หัว รัชกาลที่ 7 ณ บ้านกะทิง ต.พลวง อำเภอเขาคิชฌกูฏ (ขณะนั้นเป็นอำเภอมะขาม) จ.จันทบุรี เป็นบุตรของนายอยู่ และ นางมุ้ง ทองคำ ในครอบครัวของท่านประกอบอาชีพพวกเกษตรกรรม และการหาของป่าสมุนไพร ดังนั้น ท่านจึงได้รับการถ่ายทอดวิชาพืชสมุนไพรและของป่าบนเขาคิชฌกูฏ จนมีความชำนาญ ในช่วงวัยเรียน ท่านเรียนจบชั้นประถมศึกษาปีที่ 4 ที่โรงเรียนวัดกะทิง ต.พลวง กิ่ง อ.เขาคิชฌกูฏ จ.จันทบุรี จนกระทั่งพอท่านมีอายุครบบวช ท่านจึงได้อุปสมบทเมื่อวันที่ 16 พฤษภาคม พ.ศ. 2494 โดยมีพระครูนิเทศคณานุสิฏฐ์ วัดหนองอ้อ ต.มะขาม อ.มะขาม จ.จันทบุรี เป็นพระอุปัชฌาย์ และพระครูพุทธบทบริบาล วัดพลวง ต.พลวง กิ่ง อ.เขาคิชฌกูฏ จ.จันทบุรี เป็นพระกรรมวาจาจารย์ ได้รับนามฉายาว่า “ขนฺธสโร” หลังจากนั้น ท่านได้สอบไล่นักธรรมชั้นตรี และได้รับภาระตำแหน่งเจ้าอาวาสวัดกระทิง สืบต่อจาก หลวงพ่อรุ่ง อดีตเจ้าอาวาสวัดกระทิง ที่ได้มรณภาพลงในปี พ.ศ. 2499 และในปี พ.ศ. 2516 ได้รับสมณศักดิ์เป็น พระครูธรรมสรคุณ และในปี พ.ศ. 2538 ท่านก็ได้ริเริ่มโครงการ นำวัดเข้าสู่โรงเรียน แล้วนำโดยการปฏิบัติจริง

จากนั้นอีก 3 ปีต่อมา ท่านได้พิมพ์หนังสือเรื่อง นำวัดเข้าสู่โรงเรียน เพื่อให้เด็กวัดรู้จักอารยธรรมของชาวจันทบุรี และ วิถีชีวิตของคนจันทบุรีในสมัยก่อน จากผลงานของท่าน ที่ได้ปฏิบัติมา สมเด็จพระญาณสังวร สมเด็จพระสังฆราช สกลมหาสังฆปรินายก ได้พระราชทานปริญญาพุทธศาสตรมหาบัณฑิตกิตติมศักดิ์ แด่พระครูธรรมสรคุณ ในวันที่ 11 พฤษภาคม พ.ศ. 2546 รวมทั้ง ได้รับโล่เกียรติคุณผู้ทำคุณประโยชน์ด้านการแนะแนวชีวิตและสังคม ประจำปี พ.ศ. 2546 จากกระทรวงศึกษาธิการ ท่านเป็นคนมีน้ำใจ ทุกครั้งที่เวลา หน่วยงานราชการ องการกุศล โรงเรียน ได้ขอความอนุเคราะห์จากท่าน ท่านไม่เคยปฏิเสธ ท่านจะช่วยเหลือพวกเขาเหล่านั้นอย่างเต็มที่ หลวงพ่อเขียน ท่านเป็นคนที่สามารถหยั่งรู้ฟ้าดิน อย่างเช่นเหตุการณ์ที่น้ำท่วมในจันทบุรีในปี พ.ศ. 2542 และเวลาผู้คนเดินทางขึ้นมาบน เขาคิชฌกูฏ มานมัสการกราบท่าน ท่านก็จะให้โชคให้ลาภ ให้เงินทอง ให้ความสุขกับผู้คนที่มีจิตใจเคราพท่าน และเวลามีเรื่องร้ายใด ๆ ท่านก็จะช่วยเหลืออย่างเต็มที่

หลวงพ่อเขียน ถึงแก่มรณภาพเมื่อเวลา 12.00 น. ของวันเสาร์ที่ 28 เมษายน พ.ศ. 2555 ที่โรงพยาบาลจุฬาลงกรณ์ ด้วยอาการไตวาย โดยท่านได้เข้ารับการรักษาอาการอาพาธโรคไตและโรคแทรกซ้อนต่าง ๆ ที่นี่มาตั้งแต่ปลายเดือนมกราคม ของปีเดียวกัน สิริอายุได้ 82 ปี 62 พรรษา

--Advertisement--