แท็กซี่ไทยโดนอีก!! หนุ่มจีนสุดทน โพสต์คลิปแฉโชเฟอร์ บอกโดนมาหลายครั้งเป็นภัยต่อสังคม

--Advertisement--

กำลังเป็นที่วิพากษ์วิจารณ์ในโลกออนไลน์ เมื่อนักศึกษาหนุ่มจีน ได้โพสต์คลิปในเฟซบุ๊ค Nut Zhou แฉพฤติกรรมของโชเฟอร์แท็กซี่ไทยบางคนที่พยายามโกงค่าทางด่วน โดยระบุว่า ผมชื่อ หนาน โจว มาจากเมืองจีน

 

โดน “แท็กซี่เมืองไทย” เล่นมาหลายครั้งแล้ว แต่ครั้งนี้ผมกลัวจริงๆ รู้สึกเมืองไทยน่ากลัวมาก ไม่ปลอดภัย ก็เพราะว่าคนพวกนี้

 

วันนี้จะเล่าเรื่องให้ฟัง ซึ่งน่ากลัวจริงๆ! ดีใจที่ยังมีชีวิตอยู่! วิ่งแล้วจนหน้าแฉะก็ต้องแฉ! ฝากคนที่ยังมีน้ำใจช่วยแชร์กันด้วยนะครับ

จากนั้น หนาน โจว ได้โพสต์อีกครั้งว่า ที่ผมแชร์ไปไม่ใช่ตั้งใจจะทำร้ายฝ่ายไหนฝ่ายได หรือชื่อเสียงของเมืองไทย (ผมยอมรับว่า รักเมืองไทย มากด้วย ถึงตัดสินใจที่จะใช้ชีวิตอยู่ที่นี่) ผมแชร์ไว้แค่เพื่อให้สังคมไทยที่ผมรักรับรู้ว่า เรื่องร้ายๆ(อาจจะอันตรายถึงชีวิต)แบบนี้มีอยู่จริง! ถ้าไม่เจอกับตัวไม่รู้หรอกมันน่ากลัวแค่ไหน

--Advertisement--

 

เรื่องเงินทองยังไม่เท่าไหร่ แต่ถ้าหากว่าเพื่อตังค์แค่พันกว่าบาทที่ผมมีอยู่ในกระเป๋า แล้วทำร้ายผม มันไม่ไช่เรื่องนะครับ หลักฐงหลักฐานผมก็มีอยู่ครบ ทั้งรูป เสียง วีดีโอ ไม่ใช่จะมาใสร้ายใครครับ ผมใจพุทธ ผมโดนมาหลายรายแล้ว เพื่อนผมก็โดนมาไม่น้อย!

เจอเหตุแบบนี้เงียบๆไปไม่ได้ครับ เพราะว่าสังคมป่วยแล้ว ต้องการคนมาเผยแพร่อาการ ซึ่งอาการนี้ ไม่เบาแล้วที่จะเก็บไว้ไม่บอกพ่อแม่รับรู้ ขอขอบพระคุณทุกท่านที่กำลังติดตาม ห่วงใยเรื่องนี้อยู่

ทุกคำพูดที่พิมพ์ไปพูดไปก็เพราะว่า รักเมืองไทย อยากเห็นเมืองที่เรารักไปยังทิศทางที่ดี เท่านั้นเอง

ที่มา : https://www.khaosod.co.th/special-stories/news_417435

--Advertisement--