คนเก่งหัวใจแกร่ง! น้องแอน ม.2 ชกมวยเลี้ยงย่า ได้วิชาจากพ่อ-มรดกสุดท้ายก่อนตาย

--Advertisement--


เรื่องราวการสู้ชีวิตของน้องแอน ด.ญ.วิจิตรา บุญอินทร์ นักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 2 โรงเรียนบ้านด่านลานหอยวิทยา อำเภอบ้านด่านลานหอย จังหวัดสุโขทัย

ย่าเลี้ยงดูแอนมาตั้งแต่ยังเล็ก เพราะแม่แยกทางกับพ่อตอนแอนอายุได้เพียง 8 เดือน และไม่ได้ติดต่อกลับมาอีกเลย ส่วนพ่อจากบ้านเข้ากรุงเทพฯ หางานทำอยู่หลายปี จนกระทั่งตัดสินใจกลับบ้านตอนแอนอยู่ชั้น ป.5

พ่อของแอนเริ่มต้นอาชีพนักมวย ระหว่างนั้นก็สอนมวยให้แอนด้วย เธอขึ้นชกครั้งแรกตอนอยู่ชั้น ม.1 เส้นทางนักชกหญิงเพิ่งเริ่มต้นได้เพียงปีเดียว พ่อก็เกิดอุบัติเหตุและจากไปอย่างกระทันหันเมื่อปลายปีที่แล้ว

ปัจจุบันนี้แอนกับย่าอยู่ด้วยกันตามลำพัง ย่าเป็นแม่ค้าขายของอยู่ที่ตลาดสดใกล้บ้านโดยหาซื้อกล้วย เก็บผัก และทำหน่อไม้ดองขาย ส่วนแอนยังคงชกมวยตามเส้นทางของพ่อ ยังโชคดีที่เจ้าของค่ายมวยที่รู้จักกับพ่อคอยหารายการแข่งชกมวยให้แอนได้มีรายได้เสริมและมีเงินไปโรงเรียน ตอนนี้แอนอายุ 14 ปี สถิติการชกมวยของแอน ขึ้นชกมาแล้ว 13 ครั้ง และเริ่มชนะในรายการแข่งขันมากขึ้นเรื่อยๆ ตามประสบการณ์ แอนได้ค่าชกครั้งละ 500 บาท แข่งทั้งในสุโขทัยและจังหวัดใกล้เคียง

--Advertisement--


แอนเลือกที่จะเป็นนักชกเหมือนพ่อ เพื่อหาเงินช่วยครอบครัว “ต้องขยันมากกว่า เดิม เพราะไม่มีพ่อแล้ว บางวันได้ทีละ 100-200 หาเงินให้ย่า ให้ย่าไปขายของ”
“ไปครั้งแรก รู้สึกใจสั่น กลัว ก็หายใจเข้าลึกๆ ไปบนเวทีต้องคิดเค้าไม่เก่งหรอก เราเก่งกว่า ต้องชนะ ตอนนี้ก็ชนะเรื่อยๆ พ่อสอนมาก็ภูมิใจ ตัวเองทำได้ก็ภูมิใจค่ะ” น้องแอนกล่าว
การชกมวย ไม่ได้มีคุณค่าเพียงผลแพ้ชนะ เพราะทุกครั้งที่น้องแอนขึ้นชก นั่นคือการสู้เพื่อครอบครัว และอนาคตของตัวเอง


“อนาคตอยากเป็นครู ครูสอนมวย แอนจะไม่ให้ย่าขายของ แอนจะเอาเงินมาให้ย่า ย่าบอกว่าถ้าแอนทำงานได้เงินย่าจะเข้าวัด ย่าอยากนุ่งขาวห่มขาว”

สอบถามข้อมูลเพิ่มเติม เพื่อร่วมช่วยเหลือเยาวชนคนเก่ง หัวใจแกร่ง
ได้ที่ http://www.facebook.com/Sarnrakkonkeng

--Advertisement--