แห่เข้าวัดดังไหว้ขอโชคพญานาค 2 ตน ฮือฮาร่างทรงร่ายรำบอกใบ้ตัวเบ้อเร่อเท่อ

--Advertisement--

เมื่อวันที่ 15 ก.ย. ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ที่วัดจันทร์นิมิต ต.บ้านโตก อ.เมือง จ.เพชรบูรณ์ มีชาวบ้านจากในพื้นที่และนอกพื้นที่พากันเดินทางมากราบไหว้พระขอพร และขอเลขเด็ดจากรูปปั้นพญานาค 2 ตนขนาดใหญ่ ลำตัวสีเขียวเข้ม ที่ทางวัดได้สร้างขึ้นในลักษณะผุดจากพื้นดิน โดยนักเสี่ยงโชคยังใช้โทรศัพท์ส่องไปตามลำตัวของพญานาคเพื่อหาเลขเด็ด บางรายใช้มือลูบคลำไปตามลำตัวพญานาคเพื่อหวังที่จะมองเห็นเลขเด็ดเช่นเดียวกัน

นอกจากนั้นชาวบ้านอีกจำนวนมากยังนั่งเพ่งมองร่างทรงที่กำลังร่ายรำอยู่ด้านหน้ารูปปั้นของพญานาคไปตามจังหวะกลองยาว พร้อมทั้งทำไม้ทำมือคล้ายบอกใบ้เป็นตัวเลข ทำให้ชาวบ้านต่างนำไปตีเป็นตัวเลขตามความเข้าใจของตัวเองทั้งเลข 26 26 246 625 จากนั้นรีบไปที่แผงขายลอตเตอรี่หาซื้อเลขที่ตัวเองได้มากันอย่างคึกคัก

--Advertisement--

พระอาจารย์อ๊อต จันทวัณโณ เจ้าอาวาสวัดจันทร์นิมิต เปิดเผยว่า ภายในวัดจันทร์นิมิตได้สร้างรูปปั้นพระเกจิอาจารย์ที่มีชื่อเสียง รวมทั้งรูปปั้นเทพพรหมต่างๆเพื่อให้เป็นที่ยึดเหนี่ยวจิตใจ เป็นที่พึ่งทางใจเมื่อยามที่มีความทุกข์ยาก ต่อมาได้ทำการปั้นรูปพญานาค 2 ตัวเพศผู้และเพศเมียในลักษณะพันเกี้ยวกันผุดขึ้นมาจากพื้นดิน เพื่อได้ให้ประชาชนและผู้ที่ศรัทธาต่อพญานาคได้มากราบไหว้

เพราะบางคนขัดสนเรื่องเงินทองหากจะไปไหว้ที่คำชะโนดก็อาจจะไม่สะดวก ซึ่งได้ประกอบพิธีบวงสรวงเมื่อช่วงต้นเดือนก.ย.ที่ผ่านมา สำหรับชาวบ้านที่มาขอโชคขอลาภนั้นตนก็ไม่สามารถที่จะห้ามได้ แต่ทั้งนี้ตนได้ให้แง่คิดไว้ว่า หากจะมีโชคมีลาภต้องหมั่นสวดมนต์ หมั่นทำความดี ช่วยเหลือผู้อื่นที่ตกทุกข์ได้ยาก ความดีก็จะส่งผลให้เราได้พบแต่สิ่งดีๆตามที่ใจปรารถนา

ที่มา https://www.khaosod.co.th/around-thailand/news_511281

--Advertisement--