เลขดัง วันเข้าพรรษา ที่คำชะโนด อุดรฯ งวด 16/07/63

--Advertisement--

วันที่ 6 กรกฎาคม 2563 ผู้สื่อข่าวรายงานจากหน้าเกาะคำชะโนดวังนาคินทร์ ดินแดนพ่อปู่ศรีสุทโธพญานาคราชแบะแม่ย่าศรัปทุมมา บ้านโนรเมือง หมู่ที่ 11 ต.บ้านม่วง อ.บ่านดุง จ.อุดรธานี ว่า ช่วงนี้หยุดยาวประกอบกับวันนี้ตรงกับวันสำคัญทางพระพุทศาสนาตรงกับวันเข้าพรรษาซึ่งพระสงฆ์นิกายเถรวาทจะจำพรรษาที่วัดแห่งใดแห่งหนึ่งเป็นเวลา 3 เดือน โดยเริ่งจากวันแรม 1 ค่ำ เดือน 8 และสิ้นสุดในวันขึ้น 15 ค่ำ เดือน 11

วันนี้ที่เกาะคำชะโนดแน่นไปด้วยนักท่องเที่ยวเดินทางมาร่วมทำบุญแบะไหว้ขอะรขอโชคลาภขอความเป็นสิริมงคลให้กับตนเองแบะครอบครัว นักท่องเที่ยวที่มาในวันนี้ส่วนมากจะผิดหวังไม่ได้เข้าไหว้ปู่ย่าภายในเกาะเพราะไม่ได้จองทางออนไลน์ มาลงทะเบียนกัยกรรมการที่เกาะก็เต็มแล้ว ต้องเปลี่ยนแผนมาจุดธูปเทียนที่ลานบวงสรวงแทน

--Advertisement--

และช่วงนี้ทางกรรมการบริหารคำชะโนดต้องปฏิบัติตามมาตรการเฝ้าระวังการแพร่เชื้อไวรัสโควิด 19 ช่วงเที่ยงต้องปิดเกาะเป็นเวลา 1 ขั่วโมง ไม่ให้นักท่องเที่ยวเข้ากราบไหว้พ่อปู่แม่ย่า ต้องให้เจ้าหน้าที่เก็บทำความสะอาดและพ่อน้ำยาฆ่าเชื้อก่อนทำเอานักท่องเที่ยวต้องมารอที่ประตูวังนานเกือบชั่วโมง

นักท่องเที่ยวที่เดินทางแล้วและไม่ได้ลงทะเบียนออนไลน์ก็ต้องพลาดหสังมากราบไหว้จุดธูปจุดเทียนถวายเครื่องบายศรีขอวไหว้ที่บริเวณลานบวงสรวงหน้าเกาะแทนบางคณะที่เดินทางก็เพื่อมาบวงสรวงขอพรบางคณะก็มาแก้บนโดยมีพ่อจ้ำคำชะโนดเป็นพานำทำพิธีบวงสรวงวันนี้มีโต๊ะบวงสรวงมาขอโชคลาภจากพ่อปู่แม่ย่าได้ขอให้พ่อจ้ำคำขะโนดทำขันน้ำมนต์ให้พร้อมจุดธูปกำยาน

หลังพิธีบวงสรวงเสร็จก็มาส่องขันน้ำมนต์และตัวเลขที่ธูปกำยาน ก็มีตัวเลขให้ดูในวันเข้าพรรษาคือ689 ตามที่มองเห็น ส่วนขันน้ำมนต์มีคนเห็นมี 3-5-3-7 กองมองเห็นตัวเลขนั้นแตกต่างกัน สุดแท้แต่โชคของแต่ละคน ไม่สนับสนุนให้เล่นการพนัน

--Advertisement--