คาถาค้าข า ย 7 คาถา ที่พ่อคนจีนชอบสอนลูกๆ

--Advertisement--

คาถาค้าข า ย 7 คาถา ที่พ่อคนจีนชอบสอนลูกๆ

หากวันนี้คุณนั้นได้ทำการค้าข า ย แต่ไม่รู้ว่าคนจีนนั้นเขาทำอย่ างไร เขาถึงค้าข า ยได้ร่ำร ว ย วันนี้เรามีบทความ คาถาค้าข า ย 7 คาถา ที่พ่อคนจีนชอบสอนลูกๆ ไปดูกันว่าพ่อคนจีนสอนคาถาอะไรบ้าง

ยุคนี้เป็นยุคที่ทุกคนทำงานได้ทุกรูปแบบ เพื่อสนองต่อปัจจัยต่างๆในชีวิต รถก็ต้องมี บ้านก็ต้องผ่อน มือถือก็ต้องเปลี่ยน แฟนก็ต้องเปย์ ถ้าไม่ทำงานจะอะไรมาเติมเต็มสิ่งเหล่านี้ได้ ทำงานก็มีเงิน พอมีเงินก็อย ากใช้เงิน

แล้วเราก็ต้องทำงานต่อไป แม้แต่คนร ว ยก็ยังทำงาน แล้วคนหาเช้ากินค่ำอย่ างเราจะอู้งานได้ย่ างไร ไม่มีใครตกงานแล้วแฮปปี้สักคน ทุกคนต้องการทำงานเพื่อเก็บเงิน มันคือปัจจัยที่สำคัญอันดับหนึ่งในชีวิต

เพราะทุกอย่ างดำเนินได้ด้วยเงิน ทุกวันนี้ไม่มีใครปฏิเสธว่าเงินไม่สำคัญ เพราะถ้าลองคิดดูว่าคุณไม่มีเงินคุณจะทำอะไรได้บ้าง ท่องไว้ครับ มีงานก็มีเงิน มีเงินก็ได้ใช้เงิน ชีวิตทุกคนต้องใช้เงิน และต้องทำงานเพื่อแลกเงินครับ

อย่ างที่เราเคยได้ยินกันว่าคนจีน สมัยก่อน ล่องเรือขามทะเล อพยพมาโดยมีเสื่อผืนหมอนใบ มาลงหลักปักฐานในบ้านเรา นั่นคือเรื่องจริง และ ส่วนใหญ่ที่มาค้าข า ยในตอนนั้น ตอนนี้ เป็นนายห้าง เป็นเจ้าของธุรกิจการกัน ไปมากมาย กลับร ว ยเราซึ่ง เป็นเจ้าของแผ่นดินเสียอีก!!

แปลกใจใช่มั้ยหละว่าเราก็ทำงานขยัน แต่ทำไมเราถึงยังไม่เป็นเศรษฐี กับเค้าสักที นั่นเป็นเพราะเขามีคาถา ค้าข า ยร่ำร ว ย ที่สืบทอ ดกัน มารุ่นต่อรุ่นว่า ‘ ขยันคือสูงสุด รวดเร็ว หลากหล า ย ซื่อสัตย์มีกินตลอ ดไป เชื่อว่าอะไร ก็ข า ยได้ กล้าลองอะไรใหม่ๆ รู้แหล่งที่จะให้ต้นทุนที่ต่ำ ต่อรองให้เป็น’

--Advertisement--

1 รวดเร็ว

หลากหล า ย บางครั้งก็จงอย่ ายึดติดกับความสวยงาม คุณภาพสูงเกินไป กับสินค้า ที่ไม่จำเป็นต้องขนาดนั้น แต่ให้ใช้ความหลากหล า ย และซื้ อมาข า ยไปได้อย่ างรวดเร็วเข้าสู้ อย่ างเว็บอลีบ าบา ที่คุณจะพบว่าสินค้าในนั้นก็ไม่ได้มีแบรนด์โดดเด่นอะไร แต่โคตรหลากหล า ย และมีให้เลือ กเยอะมาก เ รียกได้ว่าเข้าเว็ปเดียวมีให้ซื้ อได้ครบทุกอย่ างจริงๆ

2 ขยันคือสูงสุด

ขยันในทีนี้คือคุณต้องไม่เกี่ยงที่จะข า ยของ ไม่ว่าจะต้องเหนื่อยกับการเอาของไปข า ยในที่ไกลๆ หรือ การเหนื่อยที่จะเสนอข า ยของ คนขยันพูด ขยันออ กไปข า ย สุดท้ายจะมีประสบการณ์มากกว่าคนอื่น คือ สิ่งที่จะทำให้ประสบความสำเร็จเร็วกว่าคนอื่น

3 เชื่อว่าอะไรก็ข า ยได้

คนจีนเชื่อว่าทุกอย่ างข า ยได้นั้นแหละ ฉะนั้นแค่คุณคิดจะข า ยมันก็ข า ยได้ เพราะ ทุกอย่ างมันข า ยได้ ตั้งแต่สากกะเบือยันเรือรบเลยเชียวล่ะ

4 ซื่อสัตย์มีกินตลอ ดไป

การซื่อสัตย์กับอาชีพตัวเองคือสิ่งที่คนจีนยึดถือ ไม่ว่าคุณจะข า ยอะไร สิ่งที่คุณต้องมี คือความซื่อสัตย์ กับสินค้าของคุณเอง เพราะ ยุคสมัยนี้มีรีวิว มีการบอ กแบบปากต่อปากเยอะมาก หากคุณซื่อสัตย์ต่อลูกค้า สักวันลูกค้าก็จะซื่อสัตย์ต่อสินค้าคุณ มาอุดหนุนไม่ข า ดสาย

5 ต่อรองให้เป็น

หากคุณทำการค้าข า ยคุณต้องกล้าที่จะต่อรอง คุณต้องกล้าที่จะยืนกรานที่จะข า ย และ แถมในสิ่งที่คุณจะไม่เสียผลประโยชน์ เพื่อให้สามารถข า ยของชิ้นหลักได้ในร า ค าเต็ม

6 กล้าลองทำอะไรใหม่ๆ

วิธีการข า ยของที่ประหลาดๆก็น่าสนใจไม่น้อย อย่ างการตั้งร า ค าแพงๆ และ สามารถลดร า ค าลงแบบฮวบฮาบ ได้อย่ างน่าใจห า ย สิ่งนี้คือ การหลอ กล่อสร้างภาพลวงต าเพื่อเพิ่มมูลค่าสินค้าได้อย่ างไม่น่าเชื่อ

7 รู้แหล่งที่จะให้ต้นทุนที่ต่ำ

หล า ยครั้ง ที่เราต้องตกใจแทบสิ้นสติ เมื่อรู้ว่าต้นทุนของสินค้า บางอย่ างมันต่ำได้อย่ างน่าใจห า ย คุณต้องขยันที่จะเสาะแสวงหาแหล่งข า ยส่ งร า ค าต่ำๆ เพื่อเป็นการลดต้นทุน

 

--Advertisement--