ไหว้แม่ย่ านางรถยน์ ทำถูกวิ ธี มีแต่โชคแต่ลาภเข้ามา

--Advertisement--

ไหว้แม่ย่ านางรถยน์ ทำถูกวิ ธี มีแต่โชคแต่ลาภเข้ามา

การไหว้แม่ย่ านางรถยนต์เป็นความเชื่อส่วนบุคคลที่เชื่อว่าหากไว้ท่านถูกวิ ธีแล้วเจ้าของรถจำร่ำร ว ยเงินทอง โชคลาภลอยมา มีเงินใช้ไม่ข า ดมือ วันนี้เราจึงมีวิธีการไหว้แม่ย่ านางรถมาให้ทุกคนได้ทำต าม เพื่อความเป็น มงคลแต่ตัวเองและครอบครัวของคุณ

สิ่งที่จะต้องเตรียม

1 ย า เส้นสู บ 3 มวน

2 น้ำดื่ม 1 แก้ว

3 ข้าว 1 ถ้วย

4 หมาก ย าเส้น 3 คำ

5 ธูป 9 ดอก

6 ขนมมงคล

7 ผลไม้มงคล 5 อย่ าง กล้วยน้ำว้าสุก 2 หวี และอย่ างอื่นอีก 4 ชนิด

การไหว้แม่ย่ านางรถ

ควรจะเลือ กในช่วงเทศกาลสำคัญ เช่น วันปีใหม่หรือช่วงต้นปี แต่ถ้าหากไม่สะดวกจริง ๆ ก็เลือ กทำในวันว่างได้เลย หากขับรถเล็กก็อาจจะไหว้ปีละครั้งก็ได้

แต่ถ้าเป็นรถใหญ่อย่ างเช่น รถทัวร์ รถตู้ รถยนต์ก็อาจจะเป็นปีละ 2 ครั้ง หรือต ามสะดวกเลย และควรจะไหว้ในตอนเช้า โดยการสต าร์ทเครื่องยนต์และบีบแตร 3 ครั้งเป็นการเอาชัย

--Advertisement--

ขั้ นต อนการไหว้

พอเลือ กวันเวลาในการไหว้ได้แล้วก็ให้จัดโต๊ะวางของไหว้ที่เตรียมไว้ที่ด้านหน้ารถเลย จากนั้นจุดธูป 9 ด อ ก และกล่าวคำถวาย ด้วย นะโม 3 จบ

แล้วกล่าวว่า ‘สุ ทินนัง วัตถุ ทา นัง อาสะวะ ขะ ย า วะหัง โหตุ ทุติ ยัมปี สุทิน นัง วัตถุ ทานัง อา สะ วะ ขะ ย าวะ หัง โหตุ ตะ ติ สุทิน นัง วัตถุ ทา นัง อาสะ วะ ขะ ย าวะ หัง โห ตุ’

ลูกขอถวายสิ่งของเหล่านี้แก่แม่ย่ านางรถ ขอท่านจงรับซึ่งสิ่งของเหล่านี้เพื่อประโยชน์และความสุขแก่ลูกทั้งหล า ยเทอญ สาธุ

หลังจากกล่าวจบแล้วก็ให้พูดแต่สิ่งดี ๆ ขอพรให้มีแต่สิ่งดี ๆ เข้ามา เสร็จแล้วรอประมาณ 20 นาที ก็ทำการจุดย าเส้น 3 มวนให้เจ้าที่และรออีก 3 นาทีก็กล่าวลาของไหว้ได้เลย โดยให้กล่าวคำลาต ามนี้ ท่องนะโม 3 จบ

แล้วกล่าวว่า ‘พุทธังลา ธัมมังลา สังฆังลา ข้าพเจ้าขอลาสิ่งของเหล่านี้ เพื่อให้เป็นทานต่อไป เป็นย า รั ก ษ า โ รค อย่ าให้เกิดโ ท ษเลย นะ เสสัง มังคะลา ย าจามะ’

เพียงเท่านี้ก็เป็นอันเสร็จพิธีการไหว้แม่ย่ านางรถแล้ว ใครที่ยังไม่เคยทำแนะนำให้อ่านให้เข้าใจก่อน

จากนั้นเตรียมของให้ครบแล้วลงมือหาวันเวลาในการไหว้ได้เลย ซึ่งทำแล้วจะมีแต่สิ่งดี ๆ เข้ามามากมาย

ขอขอบคุณ krustory

--Advertisement--